Vì sao nhà giàu Hà Nội săn lùng bất động sản phía Tây giữa đại dịch?
Như Loan - 06/10/2020 08:34
 
Nửa cuối năm 2020, thị trường đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội, đặc biệt là phân khúc nhà liền đất tại các đô thị lớn.
BĐS khu vực phía Tây được hậu thuẫn từ sự đột phá về hạ tầng
Bất động sản khu vực phía Tây được hậu thuẫn từ sự đột phá về hạ tầng

Theo đánh giá của giới chuyên gia, sự chuyển hướng của thị trường sang khu vực phía Tây được hậu thuẫn mạnh mẽ từ sự đột phá về phát triển hạ tầng trong vòng 2 năm trở lại đây với hàng loạt tuyến giao thông quan trọng được xây dựng, cùng với đó là hai huyện Hoài Đức, Đan Phượng chuẩn bị lên quận 2020 - 2025.

Nếu xét về tốc độ phát triển hạ tầng, khu vực phía Tây hiện đang đứng bậc nhất Hà Nội. Trong vòng 10 năm trở lại đây, khu vực này được chú trọng đầu tư mạnh về hạ tầng, từng bước thay đổi và khẳng định vị thế trung tâm mới của Thủ đô. 

Cùng với đó, Hà Nội cũng đang đẩy nhanh tiến độ hàng loạt trục giao thông quan trọng huyết mạch kết nối toàn bộ khu vực phía Tây với trung tâm thành phố và các tỉnh thành xung quanh như đường tuyến vành đai 2,5 và 3,5 đang được thúc đẩy xây dựng.

Đặc biệt, trục Hồ Tây - Ba Vì có chiều dài khoảng 25 km có điểm đầu từ ngã ba đường Hoàng Quốc Việt với đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối là ngã ba Quốc lộ 32 với đường Văn Tiến Dũng đang được đẩy nhanh xây dựng.

Sự bứt phá về hạ tầng cùng với quỹ đất dồi dào khu vực phía Tây đã khiến khu vực này đang trở thành cực tăng trưởng của thị trường bất động sản ngay trong dịch bệnh. Trong đó phân khúc nhà liền đất được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Chị Mai Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, suốt 3 tháng nay chị đi tìm mua nhà đất trong khu đô thị khu vực Hà Đông nhưng hầu như không có nguồn hàng mới. Nguồn hàng cũ tại các dự án đã ra mắt thị trường dù giao dịch ảm đạm nhưng giá cũng bị đẩy lên 10 - 20% so với đợt đầu năm.

Anh Nam môi giới nhà đất khu vực Hà Đông cho biết, nửa năm trở lại đây nhà đầu tư bắt đầu có sự quan tâm mạnh mẽ đến bất động sản khu vực phía Tây. Do khan hiếm nguồn cung biệt thự, liền kề, shophouse mới khu vực trung tâm nên ngay cả các khu đô thị vốn heo hút ít người ở như Kim Chung Di Trạch, Nam An Khánh, Lideco… cũng âm thầm tăng giá khoảng 10% trong vòng 3 tháng qua.

Nắm bắt nhu cầu thị trường hiện nay, một số doanh nghiệp bất động sản lên kế hoạch bung hàng, khởi động dự án để đón dòng tiền của giới đầu tư. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia sẽ rất ít đơn vị có nguồn hàng mới tham gia thị trường ngay trong 3 tháng còn lại của năm 2020.

Cụ thể, đầu quý IV, Him Lam Land sẽ tung ra thị trường dự án Him Lam Vạn Phúc với quy mô 222 căn shophouse nằm trên mặt phố Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông. Được biết, các căn shophouse tại đây có diện tích đất từ  84,45 – 126,68 m2 xây dựng 6 tầng, 2 mặt tiền vừa thuận tiện kinh doanh vừa để an cư. Đây là nguồn cung hiếm hoi ra mắt thị trường giai đoạn cuối năm 2020 và cũng là dự án duy nhất trên thị trường được xây dựng gần như hoàn thiện mới mở bán, pháp lý hoàn chỉnh, sổ đỏ lâu dài.

Các căn shophouse Him Lam Vạn Phúc sở hữu 2 mặt tiền vừa thuận tiện kinh doanh vừa để an cư
Các căn shophouse Him Lam Vạn Phúc sở hữu 2 mặt tiền vừa thuận tiện kinh doanh vừa để an cư

Xa hơn về phía Tây, Phú Long nhiều khả năng sẽ triển khai giai đoạn 2 của dự án Splendora (Hoài Đức), Tập đoàn Hà Đô cũng đang rục rịch đẩy nhanh tiến độ dự án Ha Do Dragon City An Khánh (Hoài Đức), Vingroup cũng đang đẩy nhanh tiến độ ra mắt dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng. Tuy nhiên, nguồn cung này đều là các dự án ở khu vực xa trung tâm.

Xuôi về phía Hòa Lạc, từ nay đến năm 2021, thị trường sẽ ghi nhận thêm nguồn cung thêm từ các dự án Hòa Lạc Premier Residence, Hòa Lạc Lotus hay Lucky Hill được mở bán theo hình thức đất nền.

Trong tương lai 1 - 3 năm tới, khu vực phía Tây mới có thể có thêm nguồn cung từ các đại đô thị như Vinhomes Thạch Thất quy mô 500ha của Vingroup, dự án Sunshine Heritage quy mô 200 ha tại Phúc Thọ của Sunshine Group.

Có thể nói, so với các khu vực khác, thị trường bất động sản tại khu Tây Hà Nội đang trở thành cực tăng trưởng ấn tượng. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang khiến nhiều phân khúc bất động sản trên thị trường “bất động” nhưng phân khúc nhà liền đất khu vực phía Tây vẫn âm thầm tăng trưởng trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Đây cũng là lý do tại sao trong thời gian gần đây giới nhà giàu Hà Nội âm thầm mua gom nhà đất khu vực này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản