Ồ ạt tuyển nhân viên địa ốc
Việt Dũng - 26/11/2020 08:33
 
Doanh nghiệp địa ốc đang rầm rộ tuyển quân để mở rộng hệ thống kinh doanh.
.
Những động thái tuyển dụng rầm rộ trong thời gian qua của các công ty địa ốc là để chuẩn bị nguồn lực cho năm mới.

Để mở rộng và phát triển hoạt động, Công ty Khải Hoàn Land, Công ty Danh Khôi, Công ty Địa ốc Kim Oanh, Cát Tường Group, Trần Anh Group... đang ồ ạt tuyển nhân viên môi giới. 

Để thu hút được nhân sự, các công ty này đã đưa ra những đãi ngộ rất hấp dẫn như tỷ lệ chiết khấu hoa hồng, hỗ trợ ăn trưa tại công ty, chính sách bảo hiểm và thu nhập.

Tại Công ty Bất động sản Asian Holding đưa ra mức chiết khấu từ 30 - 60% hoa hồng cho nhân viên trên mỗi sản phẩm, thưởng Tết từ 2 - 6 tháng lương, du lịch trong và ngoài nước 2 lần/năm, được công ty cung cấp dữ liệu khách hàng tiềm năng, hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Hậu, CEO Asian Holding chia sẻ, hiện tại công ty đang triển khai bán hàng tại nhiều dự án, nếu không tuyển nhân sự thì không thể bán hàng được. Hơn nữa, do năm nay bị tác động lớn dịch bệnh nên việc tuyển quân lần này cũng nhằm để chuẩn bị cho kế hoạch năm 2021.

Doanh nghiệp muốn phát triển thì lúc nào cũng cần phải tuyển nhân sự để đào tạo. Hiện giờ, Công ty vẫn đang đi gom dự án và tuyển nhân sự về đào tạo để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh năm 2021”, ông Hậu nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, hầu hết chuyên gia và cả nhiều chủ doanh nghiệp đều có chung nhận định rằng, những động thái tuyển dụng rầm rộ trong thời gian qua của các công ty địa ốc là để chuẩn bị nguồn lực cho năm mới.

Bà Trần Thị Linh, Phó giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng địa ốc Đức Linh (Đức Linh Real) chia sẻ, trong suốt thời gian qua, doanh nghiệp bất động sản nào cũng gặp khó khăn nhất định, một mặt do tâm lý phòng thủ trên thị trường, mặt khác, doanh nghiệp cũng không có nguồn hàng để bán.

Tuy nhiên, những tháng cuối năm và dự kiến sang năm 2021, nguồn cung của thị trường sẽ dồi dào và đa dạng hơn. Do vậy, các công ty môi giới đang rầm rộ tuyển quân trong thời điểm này để đào tạo, chuẩn bị nguồn lực cho năm mới.

Đưa ra dẫn chứng về vấn đề này, bà Linh cho biết, thị trường bất động sản bắt đầu chuyển biến tích cực khi nguồn cung tăng lên, số lượng nhà ở đủ điều kiện mở bán cũng nhiều hơn so với trước. Đơn cử, tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Công ty Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) dự kiến mở bán dự án chung cư mới Phú Đông Sky Garden. Dự án được xây dựng trên diện tích 6.000 m2, cao 27 tầng với 640 căn hộ 2 và 3 phòng ngủ, giá dự kiến từ 2 tỷ đồng/căn.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang rốt ráo chuẩn bị mở bán 6 block chung cư cuối cùng gồm hơn 2.000 căn hộ của dự án New Galaxy với giá từ 1,6 tỷ đồng đến hơn 2 tỷ đồng mỗi căn (từ 1-3 phòng ngủ). Nhà phát triển bất động sản Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi cũng vừa ra mắt dự án phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City tọa lạc tại TP. Thuận An với 8 tòa tháp và gần 5.000 căn hộ.

Tương tự, nhiều chủ đầu tư lớn khác cũng liên tục chào hàng tại các dự án ở TP.HCM và vùng phụ cận trong thời gian qua. Chẳng hạn, Novaland giới thiệu ra thị trường các lô sản phẩm tiếp theo của 4 dự án bất động sản lớn gồm dự án chung cư cao cấp The Grand Manhattan (tại quận 1, TP.HCM), Aqua City (tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu)...

Nhận định về thị trường trong thời gian sắp tới, ông Phan Công Chánh, chuyên gia tài chính, bất động sản cho rằng, khó khăn đã phản ánh hết vào thị trường những tháng qua và nếu không có diễn biến gì quá sốc thì thị trường sẽ theo chiều hướng đi lên trong năm 2021. Đặc biệt, nếu vắc xin Covid-19 sớm được phân bổ rộng rãi thì giao thương sẽ kết nối trở lại và thị trường bất động sản nhiều phân khúc sẽ bùng nổ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản