Dự án bất động sản tung chiêu kích cầu dịp Tết
Thiện Minh - 19/01/2021 15:37
 
Cuối năm là thời điểm các dự án bất động sản áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu, đón nhu cầu sắm nhà dịp Tết của khách hàng.

 

Đủ kiểu kích cầu

Danh Việt Group đang “trình làng” dự án căn hộ Icon Plaza tại TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương). Dự án có quy mô gần 900 căn hộ với đa dạng diện tích, trong đó căn có diện tích nhỏ nhất chỉ 27 m2, rất phù hợp với các đối tượng gia đình trẻ hoặc người độc thân.

Theo ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc Danh Việt Group, Icon Plaza là dự án được Công ty đặt nhiều tâm huyết. Từ những bước đi đầu tiên, Danh Việt đã chọn lựa hợp tác với đơn vị thiết kế nhiều kinh nghiệm như Công ty thiết kế Hòa Bình (HBA) để đảm bảo thiết kế của dự án thỏa mãn được các tiêu chí khắt khe của khách hàng.

Trong giai đoạn mở bán, Danh Việt tung chiêu kích cầu khá độc là giải pháp “bỏ heo”, giúp khách hàng mua được sản phẩm với khả năng tài chính chỉ từ 150 triệu đồng. Đồng thời, với căn hộ đa dạng diện tích, giá trị tầm 1 tỷ đồng, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà.

Một dự án khác tạo dấu ấn mạnh tại thị trường là Cát Tường Phú Hưng, do Tập đoàn Cát tường phát triển cũng đang tung nhiều ưu đãi trong dịp cuối năm. Khác với nhiều dự án kích cầu bằng tài chính, giảm tiến độ và lãi suất vay mua nhà, thì doanh nghiệp này tung ra những phần quà khuyến mãi khủng.

Theo tiết lộ, trong đợt mở bán 20% sản phẩm cuối cùng của dự án, khách mua nhà sẽ có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà như xe ô tô Kia Cerato, xe Honda SH125i, cơ hội nhận nhà phố 1,5 tỷ đồng, hay gói vật liệu xây dựng 150 triệu đồng...

Còn tại Long An, Công ty SeaHoldings cũng thu hút sự chú ý của thị trường khi đưa ra nhiều chương trình rút thăm trúng thưởng xe hơi Mazda 3 dành cho các khách hàng giao dịch thành công. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có chính sách hỗ trợ tài chính gồm miễn gốc lẫn lãi trong 24 tháng, hỗ trợ vay 70% khi mua sản phẩm tại Dự án The Pearl Riverside (huyện Bến Lức).

Tương tự, Tập đoàn Danh Khôi công bố nhiều chính sách kích cầu linh hoạt khi mua sản phẩm của Dự án The Aston Luxury Residence tại Nha Trang. Theo đó, khi mua căn hộ, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị là có thể sở hữu căn hộ ngay trung tâm thành phố, 70% giá trị căn hộ còn lại sẽ được các ngân hàng PVcomBank và VPBank hỗ trợ vay không lãi suất, không phí trả nợ trước hạn và ân hạn nợ gốc trong 24 tháng.

Cơ hội tốt cho nhà đầu tư đủ lực

Có thể nói, các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp thời điểm này sẽ giúp kích thích thị trường, qua đó tăng tính thanh khoản, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong bối cảnh thị trường đang chững lại hiện nay. Tuy nhiên, nhìn bình diện toàn thị trường phía Nam hiện nay, có sự phân hóa rõ rệt khi hầu hết dự án được công bố ra thị trường vừa qua chủ yếu tập trung ở khu vực giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước… Trong khi đó, TP.HCM những tháng cuối năm vẫn “khô hạn” nguồn cung và giá bán có xu hướng tăng cao hơn.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Vietnam, đây cũng là lúc người mua lựa được bất động sản tốt nhất.

Ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc Công ty Sea Holings cho rằng, cuối năm luôn là thời điểm bán hàng sôi động nhất, do đó, có thể xuất hiện tình trạng tăng giá nhẹ ở một số phân khúc, nhưng bình diện chung là không xảy ra biến động lớn.

“Nguồn hàng đưa ra thị trường chủ yếu nằm ở dự án đã triển khai trước đó”, ông Phương nói và khuyến nghị, đối với những nhà đầu tư cá nhân, trong thời điểm này cần cân nhắc yếu tố vốn. Riêng nhà đầu tư có năng lực về tài chính, đây hoàn toàn có thể là một cơ hội tốt cho họ.

Vị này cho rằng, ở một khía cạnh nào đó, giai đoạn này cũng tạo cơ hội cho những người có nhu cầu thực. Bởi đầu tư trong thời điểm hiện nay, dù nguồn cung không nhiều, nhưng có cơ hội cho sự lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư.

Đánh giá tổng quan về thị trường trong thời gian tới, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, thị trường bất động sản đang có độ nén cao, các chủ đầu tư sẽ sớm ồ ạt ra hàng, cộng với sức cầu sẽ bung ra với lượng khách hàng cơ hữu nhiều hơn.

“Phải nói rõ rằng, cơ hội sẽ chỉ dành cho các nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, có năng lực, còn doanh nghiệp lơ mơ sẽ không có đất sống, bởi thị trường thời gian tới là thị trường của người mua”, ông Châu khuyến cáo.n

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản