Bất động sản vùng ven TP.HCM: Tiếp tục tăng trưởng, nhà đầu tư tự tin “xuống tiền”
Như Loan - 10/03/2021 15:34
 
Bước sang 2021, giới đầu tư bất động sản đã dần bắt được "tần số" tăng trưởng của thị trường, đã tự tin ra quyết định và chỉ chờ sản phẩm tốt được bung hàng là… "xuống tiền".

Kết quả nghiên cứu thị trường bất động sản cho thấy, nguồn cung sản phẩm năm 2020 bị giảm kéo theo thị trường 3 năm tiếp theo sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm khiến giá tăng, dù đã trải qua nhiều tác động sau mỗi đợi dịch bùng phát.

Cuối năm 2020, đầu năm 2021, giá sơ cấp trung bình tại TP.HCM tăng 4% so với quý II/2020 và 6,9% so với cùng kỳ trong 6 tháng đầu năm 2020. Mức giá sơ cấp của căn hộ trung cấp tăng trưởng nhanh nhất khi tăng 12,8% so với cùng kỳ trong 6 tháng đầu năm 2020. Thị trường vùng ven các thành phố lớn phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đông,… tiếp tục ghi nhận giao dịch sôi động, đặc biệt sản phẩm thấp tầng. 

Anh Tuấn, một nhà đầu tư tại thị trường phía Nam cho rằng: Các thị trường ven đô TP.HCM đang có dư địa tăng giá rất tốt vì giá bất động sản vẫn ở mức hấp dẫn, những dự án ra hàng nằm ở vùng quy hoạch phát triển. Đặc biệt, mỗi năm số người di dân cơ học từ các tỉnh thành khắp cả nước đổ về các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai… cũng kéo theo nhu cầu sở hữu nhà ở và mua sắm lên cao.

Bất động sản thiếu nguồn cung, nhiều nhà đầu tư chờ mong chủ đầu tư ra hàng để giao dịch.

Giới chuyên gia cũng nhận định, ở thời điểm hiện tại, tâm lý nhà đầu tư không còn lo lắng và cân nhắc chuyện xuống tiền như ở thời điểm đầu năm 2020, khi dịch bệnh mới bùng phát tại Việt Nam. Thị trường từ năm 2020 đến nay nguồn cung ra hàng nhỏ giọt, trong khi nhu cầu đầu tư không hề giảm, thậm chí cao hơn do nhiều nhà đầu tư từ kênh vàng, chứng khoán, ngân hàng… đổ sang bất động sản.

Trong khi đó, anh Tài, một nhà đầu tư vừa rút phần lớn tài sản từ thị trường chứng khoản chuyển qua bất động sản. Anh nhận định thị trường chứng khoán hay vàng ở thời điểm này không còn là kênh có khả năng sinh lợi nhuận lớn, thay vào đó, bất động sản ở vùng ven lại có thể giúp anh kiếm lớn và kiếm chắc.

Thị trường bất động sản đang trải qua kỳ dài thiếu nguồn cung, đặc biệt “khát” sản phẩm đầu tư. Vì vậy, thời điểm này, những dự án có tiến độ, vị trí tốt và đang ra hàng được ví như “mưa giữa sa mạc”. Đơn cử dự án khu đô thị Takara Residence tại Thủ Dầu Một, Bình Dương liên tục thu hút sự quan tâm của khách hàng khi ra mắt các sản phẩm đa dạng từ shophouse, townhouse, biệt thự và căn hộ mang phong cách Nhật Bản.

Đây là một trong số ít dự án khu đô thị cao cấp ở trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, tiếp giáp 3 tuyến đường lớn: 30 tháng 4, Bùi Quốc Khánh, Nguyễn Tri Phương và có quy hoạch tiện đồng bộ đa dạng. Chủ đầu tư cũng đã đầu tư hoàn thiện nhà mẫu shophouse để phục vụ khách hàng, nhà đầu tư trải nghiệm. Đại diện chủ đầu tư cho biết, khách hàng đánh giá cao thiết kế shophouse Takara Residence hai mặt tiền lớn, rộng thoáng, rất thuận tiện cho hoạt động thương mại, kinh doanh.

Nhà mẫu Takara Residence – Thiết kế tầng trệt 2 mặt tiền, thông thoáng, tăng lợi thế kinh doanh

Bên cạnh những sản phẩm thấp tầng đắt giá như shophouse, townhouse, villa, Takara Residence cũng cung cấp cho thị trường nguồn cung căn hộ chung cư, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Được biết, dự án có số lượng căn hộ hạn chế, chỉ khoảng hơn 600 căn trong khu đô thị rộng 19 ha, mang phong cách Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Bình Dương. Nhờ quy hoạch thông minh, Takara Residence sẽ sở hữu không gian sống xanh, rộng thoáng lý tưởng với công viên cây xanh, hồ nước,...

Đặc biệt, lần đầu tiên tại thị trường Bình Dương xuất hiện căn hộ chung cư được đầu tư bài bản, nằm trong khu đô thị được quy hoạch thông minh với hệ tiện ích hiện đại phục vụ nhu cầu cho mọi độ tuổi.

“Với số lượng hạn chế so với nhu cầu nhà ở rất lớn tại Bình Dương, khách hàng ở thực càng mua sớm càng có lợi bởi giá nhà sẽ tiếp tục giữ xu hướng tăng, chưa kể tệp khách hàng đầu tư cũng sẽ không bỏ lọt sản phẩm này”, vị Giám đốc của một sàn phân phối bất động sản cho biết.

Để biết thêm chi tiết liên hệ:
Hotline: 0903 762 998
Website: https://takararesidence.com.vn/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản