Bất động sản du lịch ấm dần
Trọng Tín - 16/07/2020 09:09
 
Trạng thái “ngủ đông” của bất động sản du lịch đang có dấu hiệu hồi phục, khi các công ty địa ốc bắt đầu khởi động lại kế hoạch triển khai dự án.
Phối cảnh Dự án biệt thự Wyndham Garden Phú Quốc.
Phối cảnh Dự án biệt thự Wyndham Garden Phú Quốc.

Tái khởi động cuộc chơi

Những ngày này, dọc theo tuyến đường Lạc Long Quân thuộc xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), người đi đường dễ nhận thấy một đại công trường với diện tích hơn 1.000 ha đang rầm rộ triển khai. Khu đất này là đại dự án NovaWorld Phan Thiết, do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư.

Cách đó không xa là Tổ hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay có diện tích hơn 90 ha cũng đang được Tập đoàn Nam Group đẩy nhanh tiến độ và chuẩn bị cho ra mắt phân khu shophouse. Ngoài ra, doanh nghiệp này đã cho ra mắt 36 căn biệt thự cuối cùng tại Dự án Wyndham Garden Phú Quốc. Thông tin này được phát đi, lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường Phú Quốc đang hạn chế nguồn cung loại hình sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng.

Tại thị trường Vân Đồn, Tập đoàn CEO cũng đang triển khai Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City, quy mô hơn 300 ha. Tại đây, chủ đầu tư phát triển các sản phẩm lưu trú cao cấp như biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn quốc tế… theo mô hình “All in One”.

Còn Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây thông qua hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A), đã chi hàng ngàn tỷ đồng mua lại một dự án có quy mô lên đến hơn 1.000 ha tại Nhơn Hội (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Hiện doanh nghiệp này đang lên kế hoạch triển khai, dự kiến biến nơi đây thành một khu phức hợp nhà ở, biệt thự, khách sạn du lịch và nghỉ dưỡng đẳng cấp. Dự án sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường vào cuối năm nay.

Bên cạnh xu hướng đổ vốn vào những vùng đất ven biển, không ít doanh nghiệp lớn chọn cách “lên núi”. Chẳng hạn, Công ty Him Lam đang có kế hoạch đầu tư xây dựng dự án khu đô thị du lịch “Thiên đường mắc ca” có diện tích hơn 187 ha tại phía Nam TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Một nhà đầu tư khác là Tập đoàn Ecopark cũng tìm hiểu đầu tư các dự án nghỉ dưỡng tại phố núi này. Theo đó, Ecopark đang hướng đến đầu tư 2 dự án nghỉ dưỡng là Khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung và Khu đô thị, dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng hồ Nam Phương 2.

Thời điểm tốt để đầu tư

Theo số liệu vừa công bố của Savills Việt Nam cho thấy, hiện có 49 dự án bất động sản nghỉ dưỡng thuộc phân khúc 4 và 5 sao tại các điểm đến nghỉ dưỡng chính đang triển khai xây dựng, sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020, bổ sung khoảng 16.900 phòng cho thị trường.

bất động sản du lịch đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn đối với cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Thị trường này chưa bao giờ hết nóng.

Khảo sát cho thấy, 26 dự án trong số này đang gấp rút hoàn thiện những bước cuối cùng để kịp mở cửa đón khách trong năm nay. 23 dự án còn lại sẽ hoàn thiện vào năm 2021, trong số đó, hơn 60% dự kiến hoàn thiện trong quý I và quý II năm 2021.

Nhìn nhận về cơ hội đầu tư, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần DKRA Việt Nam cho rằng, mặc dù bất động sản du lịch được dự báo còn gặp khó khăn trong thời gian tới, nhưng loại hình này sẽ phục hồi trở lại khi lượng khách quốc tế quay lại du lịch Việt Nam. Bất động sản du lịch vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, không chỉ ở các thị trường truyền thống, mà có xu hướng tập trung mạnh về các thị trường mới nổi.

“Thanh khoản phân khúc này đang giảm, nhưng tôi nghĩ, bất động sản du lịch giống như mạch nước đang chảy. Chiến lược về du lịch không thay đổi, mục tiêu đến năm 2025 đón 20 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, đây mới là thời điểm để đầu tư, lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Còn khi thị trường tốt lên thì làm gì có nhiều sự lựa chọn”, ông Lâm nói.

Cùng quan điểm, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam khẳng định, ngay khi dịch kết thúc, sẽ có một làn sóng đầu tư đến từ thương nhân Việt kiều và người nước ngoài vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

“Bất động sản du lịch đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn đối với cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Thị trường bất động sản du lịch Việt Nam chưa bao giờ hết nóng”, bà Dung nói.

Còn ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, đây là cơ hội mua bất động sản du lịch cho những nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính, bởi không lúc nào tốt hơn để tiếp cận nguồn cung dồi dào với giá bán hấp dẫn như thời điểm này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản