-
Hà Nội thu gần 48.600 tỷ đồng từ nhà, đất; TP.HCM thu hơn 17.000 tỷ đồng từ đất đai -
Hà Nội cập nhật bảng giá đất, có nơi lên tới 695 triệu đồng/m2 -
TP.HCM cần phát triển đa dạng nhà ở, định vị tầm vóc mới -
Giá nhà tại TP.HCM sẽ tiếp đà tăng trong 10 năm tới -
Nguồn thu đất đai tại Hà Nội vượt mặt TP.HCM, dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng Nam tiến? -
Bình Định ngăn tình trạng đầu cơ mua nhà ở xã hội -
Quảng Ngãi hỏa tốc yêu cầu tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhà ở xã hội
Không gian sống được tôn vinh
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, thị trường bất động sản đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở đơn thuần.
Đây cũng chính là lý do khiến các dự án được giới thiệu ra thị trường trong thời gian gần đây không chỉ chú trọng quảng bá tới nội thất, thiết kế, chất lượng hay tiến độ xây dựng, mà một phần quan trọng là không gian và môi trường sống.
Dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ, nhưng qua ghi nhận thực tế nhiều dự án ở Hà Nội và TP.HCM cho thấy, những dự án gắn với yếu tố xanh, đầu tư mạnh cho không gian sống có hiệu quả bán hàng rõ rệt hơn về tốc độ cũng như mức tăng trưởng về giá.
Theo nhận định của bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam của JLL, yếu tố đầu tiên của một dự án bất động sản tích hợp là không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên nhiều cây xanh. Công viên và không gian công cộng được quy hoạch tốt luôn là “con gà đẻ trứng vàng” cho bất kỳ dự án nào.
“Đây không chỉ là yếu tố để thu hút người mua nhà hiện tại, mà còn tạo ra giá trị bền vững về mặt kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai”, bà Trang nhấn mạnh.
Đại diện JLL cho biết thêm, yếu tố giao thông thuận lợi, sẵn có là điển hình của phân khúc bất động sản này. Theo đó, với việc phát triển tại các vùng đất vệ tinh, nơi quỹ đất còn dồi dào nên việc rút ngắn khoảng cách đến các thành phố lớn là mối bận tâm của người mua ở thực lẫn đầu tư, kinh doanh. Vì vậy, những dự án nào phát triển trên các tuyến đường trọng điểm kết nối giao thông thuận lợi sẽ có ưu điểm vượt trội cùng khả năng thanh khoản tốt.
Ngoài ra, tiêu chí về tiện ích và về thiết kế cũng được đặt lên hàng đầu. Song song đó, giáo dục là một trong những yếu tố cần được ưu tiên, bởi trong quyết định thay đổi chỗ ở của các nhà đầu tư thì đây chính là tiện ích để tạo ra lợi thế cạnh tranh, mở ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển tích hợp.
Câu chuyện ứng phó của doanh nghiệp
Thích ứng với giai đoạn phát triển mới của thị trường, các chủ đầu tư, nhất là những nhà phát triển dự án có tiềm lực, mong muốn đi đường dài cũng đặt ra những tiêu chuẩn ngày càng cao cho các dự án mà họ tâm huyết.
Thực tế, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã tiếp cận xu hướng này và xây dựng các mô hình sản phẩm bất động sản tích hợp như Dự án The Sol City của Thắng Lợi Group, Lavilla Green City của Trần Anh Group, Vạn Phúc City của Vạn Phúc Group, Aqua City của Novaland…
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group cho biết, Covid-19 khiến người mua nhà nhìn nhận lại những vấn đề về an cư, môi trường mà trước đó nhiều người ít coi trọng như không gian sống, vị trí căn hộ, tiện ích nội khu liệu đã thực sự phù hợp hay chưa.
“Có thể nói, chính tác động của đại dịch đã giúp doanh nghiệp chúng tôi có dịp nghiên cứu, nhìn nhận lại những xu hướng, tư duy chọn lựa sản phẩm đầu tư của khách hàng. Từ đó, cẩn trọng hơn trong kinh doanh, tập trung nguồn lực đón đầu xu hướng, tạo ra những sản phẩm nhà ở chất lượng, tích hợp đa tiện ích, phù hợp với xu hướng và thị hiếu khách hàng ở thời điểm hiện tại”, ông Quyền nói.
Tương tự, theo ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc kinh doanh Trần Anh Group, nhu cầu sở hữu một không gian có mật độ cây xanh lớn, có khoảng sân vườn thông thoáng vốn là điều mà nhiều người mong muốn và nhu cầu này trở nên mạnh mẽ hơn khi Covid-19 xuất hiện.
“Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Trần Anh Group đã triển khai những dự án có nhiều yếu tố xanh hơn như công viên, sân vườn trước và sau, những tiện ích nội khu. Đặc biệt, chọn phát triển ở các địa điểm không quá xa trung tâm thành phố, nơi mật độ dân cư không quá đông, không khí trong lành”, ông Thiện chia sẻ.
Đưa ra một góc nhìn tổng thể về quan điểm làm bất động sản, ông Cao Hữu Phi, Tổng giám đốc Công ty COPiHOME nhấn mạnh, chủ đầu tư bất động sản cần phải ý thức được rằng mình đang kiến tạo các sản phẩm đặc biệt, có giá trị rất lớn, gắn liền với cuộc sống của nhiều gia đình và mang lại một sự thay đổi về môi trường sống cho xã hội. Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm chút cho sản phẩm có kiến trúc đẹp, không gian sống hợp lý, khoa học, thì cần quan tâm hơn nữa đến việc tạo ra một môi trường sống văn minh, chuẩn mực và mang lại giá trị bền vững trong dài hạn, nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng.
-
Thêm 3 khu đất lớn ở Đà Nẵng được công nhận kết quả trúng đấu giá -
Masterise Homes hợp tác với loạt thương hiệu F&B nổi tiếng, gia tăng tiềm năng thương mại tại The Global City -
Phú Yên bố trí hơn 424 ha để phát triển nhà ở thương mại đến năm 2025 -
Thế hệ "công dân 4.0" xiêu lòng với căn hộ thông minh tại Sunshine Golden River
-
Xu hướng hưởng thụ mới: Sống thượng lưu trong tư gia chuẩn khách sạn 5 sao -
223 căn hộ tái định cư của Hà Nội để người vào ở dù chưa nộp tiền mua nhà -
Bất động sản Hà Tiên và tiềm năng còn bỏ ngỏ -
Hé lộ kênh đầu tư “quốc dân” mới cho nhà đầu tư vốn nhỏ -
Công bố chỉ giới đường đỏ Vành đai 4 đi qua ba huyện ngoại thành Hà Nội -
Hà Nội sẽ không mở rộng phân khu đô thị sông Hồng tại huyện Thường Tín -
Masterise Homes chính thức khai trương Sales Gallery kiêm lifestyle hub tại The Global City
- Chery thành lập trung tâm phân phối phụ tùng ô tô lớn nhất Trung Đông
- GAC ra mắt GOVY AirJet: Tiên phong trong phương tiện di chuyển tầm thấp tương lai
- Education Cannot Wait công bố tài trợ thêm 20 triệu USD cho Chad, nâng tổng số tiền tài trợ lên 61 triệu USD
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- TCL tỏa sáng tại CES 2025 với những sản phẩm và đổi mới đỉnh cao