Với 1,2 triệu m2, mặt bằng bán lẻ Hà Nội còn nhiều cơ hội phát triển
Quang Hà - 10/01/2017 10:39
 
Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết, với tổng nguồn cung đạt mức 1,2 triệu m2, mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội còn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư khi so với các thành phố có quy mô tương tự như Bangkok, con số này ở mức trên dưới 7 triệu m2.
.
Bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho rằng, chủ đầu tư phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội còn nhiều cơ hội cho thuê khi thị trường bán lẻ phát triển mạnh trong tương lai.

Trao đổi với giới đầu tư bất động sản trong khuôn khổ buổi công bố Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội sáng 10/1, bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết, với tổng nguồn cung đạt mức 1,2 triệu m2, mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội còn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư khi so với các thành phố có quy mô tương tự như Bangkok, con số này ở mức trên dưới 7 triệu m2.

Theo đại diện Savills, trong quý IV/2016, các dự án mới gia nhập thị trường như Mipec Riverside Long Biên hay Vincom Center Phạm Ngọc Thạch hoạt động hiệu quả. Ở chiều hướng ngược lại, nhiều dự án cũ phải cải tạo hoặc đóng cửa do cạnh tranh gay gắt mà Parkson Thái Hà là trường hợp điển hình. Trong năm 2017 và 2018, nguồn cung bán lẻ mới của Hà Nội dự kiến sẽ tập trung chủ yếu ở các quận nội thành và khu vực phía Tây.

Trước đó, nhận định về phân khúc mặt bằng bán lẻ Hà Nội những tháng cuối năm 2016, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBRE cho biết, giá thuê trung bình của các trung tâm mua sắm tại Hà Nội trong quý III/2016 duy trì ở mức ổn định. Do các trung tâm mua sắm tại khu vực trung tâm hoạt động tốt hơn, giá thuê tại khu vực này tăng nhẹ 0,52% theo quý trong khi giá thuê tại khu vực ngoài trung tâm giảm 0,96% theo quý.

Bà An cũng cho rằng, quý IV/2016 sẽ là một quý sôi động với ba trung tâm thương mại mới, dự kiến cung cấp thêm tổng cộng 111.000 m2 . 3 dự án mới này gồm 2 trung tâm thương mại của tập đoàn Vingroup và 1 dự án hỗn hợp nổi bật khác; cả 3 dự án đều đã có một số khách thuê chủ chốt. Cả 3 trung tâm thương mại này đều không thuộc khu vực trung tâm, làm gia tăng cạnh tranh cho các khu vực này.

“Phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội tiếp tục thu hút sự quan tâm của những khách hàng mới với sự hiện diện của các nhà bán lẻ nước ngoài như Auchan, Miniso. Một số đơn vị bán lẻ trong nước đã có kinh nghiệm hoạt động tại Tp. Hồ Chí Minh cũng đang mở rộng ra thị trường Hà Nội như Galaxy Cinema mở rạp chiếu phim đầu tiên vào cuối tháng 7 trong khi Circle K đã mở được 35 cửa hàng chỉ sau một năm hoạt động tại Hà Nội”, bà An nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản