Uông Bí đón sóng "sốt đất" đầu năm 2021
Như Loan - 29/03/2021 08:36
 
Bất động sản Quảng Ninh đang trở thành mỏ vàng của các nhà đầu tư. Hiện tại, cơn sốt bất động sản đã lan tỏa từ Vân Đồn, TP. Móng Cái và đang bùng nổ tại Uông Bí.

Giá nhà đất tăng mạnh nhưng vẫn còn rất hấp dẫn 

Là một trong những tỉnh luôn giữ ngôi vương về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Quảng Ninh đã tạo ra một môi trường đầu tư lý tưởng với cơ hội sinh lời hấp dẫn. Đặc biệt, sau những bước chuyển mình ấn tượng về hạ tầng giao thông như tuyến đường du lịch 10 làn xe nối từ Hạ Long với tuyến cao tốc Hải Phòng - Vân Đồn, Quảng Ninh đã thu hút những “ông lớn” đổ bộ về đây như Vingroup, Sungroup, BIM… và Tập đoàn Samsung trong thời gian tới.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, giá bất động sản tại Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí không ngừng tăng, tạo nên cơn sóng sốt đất ở các thành phố này.

Giá nhà đất tăng cao tại một số địa phương ở Quảng Ninh

Có thể thấy, trong bối cảnh đại dịch Covid vẫn đang diễn ra trên toàn thế giới, nhu cầu đầu tư, gửi tiền vào bất động sản tăng mạnh, đột biến do đầu tư các ngành kinh tế khác không hiệu quả bởi dịch bệnh. Cùng với đó, lãi suất ngân hàng giảm sâu, cộng với việc đầu tư ngắn hạn vào chứng khoán và vàng có lãi lớn trong thời gian vừa qua, nên nhiều nhà đầu tư nhanh chóng chốt lãi và găm giữ bằng bất động sản.

Thực trạng trên thể hiện rõ nhu cầu đầu tư tăng trong khi lượng hàng khan hiếm khiến giá nhà đất tăng mạnh. Và với những tài sản khan hiếm như bất động sản thì khi giá cao, lập đỉnh cũng rất khó quay về vùng đáy trước đó.

Tính từ đầu năm đến nay, bất động sản Uông Bí chứng kiến sự tăng trưởng nhanh về dự án, giá cả và số lượng giao dịch tăng từ 10 - 20%, thu hút dòng vốn đầu tư từ khắp các tỉnh đổ về, đặc biệt là các dự án gần tuyến đường quốc lộ 18.

Tiềm năng không giới hạn

Sự bứt phá của thành phố Uông Bí đến từ vị trí cửa ngõ chiến lược của tỉnh Quảng Ninh. Đây chính là tâm điểm của tam giác phát triển Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội. Có thể thấy, Uông Bí đang nắm giữ hai mạch giao thương quan trọng là Quốc lộ 18 - tuyến đường nối Quảng Ninh với Hà Nội, các tỉnh thành trong khu vực và Quốc lộ 10 - con đường chính nối Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình… với Quảng Ninh.

Ngoài ra, Uông Bí còn sở hữu nhiều lợi thế phát triển du lịch tâm linh, sinh thái hơn so với các khu vực khác, nổi bật với khu di tích lịch sử Yên Tử, chùa Ba Vàng, chùa Hang Son, hồ Yên Trung… khiến Uông Bí trở thành từ khóa mới mà các nhà đầu tư đang kiếm tìm.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 13%/năm, GDP bình quân đạt 8.000 USD, Uông Bí đã thu hút hàng nghìn tỷ đồng vào đầu tư công nghiệp, dịch vụ, du lịch... tạo nên sức hút mạnh mẽ cho bất động sản tại thành phố này.

Thời điểm vàng để đầu tư

Trong khi thị trường bất động sản Uông Bí đang tăng nhanh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thì giới chuyên gia nhận định rằng, giá nhà đất của thành phố Uông Bí đang thấp hơn so với những khu vực khác của tỉnh Quảng Ninh như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả. Với đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế và nguồn vốn đầu tư như hiện nay, giá trị bất động sản tại Uông Bí sẽ không ngừng gia tăng. Vì vậy, đây cũng là thời điểm chín muồi để các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội “một vốn bốn lời” nhờ chọn được vị trí đẹp và tỷ suất lợi nhuận cao.

Dự án OPUS ONE – Tâm điểm đầu tư mới tại Uông Bí

Tọa lạc tại Phường Trần Hưng đạo vị trí đắc địa, giữa trung tâm của thành phố Uông Bí, nằm trên tuyến phố Lạc Trung và giao Trần Quốc Toản, OPUS ONE sở hữu một vị trí đẹp hiếm hoi đầy tiềm năng đầu tư và phát triển. Đây chính là cái tên tiêu biểu cho các yếu tố mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm ở thị trường nơi đây: chủ đầu tư uy tín, khác biệt vượt trội, và tiềm năng sinh lời không giới hạn.

Sự uy tín làm nên tên tuổi, bằng kinh nghiệm lâu năm của mình CTCP Đầu tư và Xây dựng Văn Lang là chủ đầu tư có tiềm lực, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và đối tác. OPUS ONE có những lợi thế cạnh tranh, đã hoàn thiện hạ tầng và pháp lý, đã có sổ đỏ, là điểm sáng đầu tư trên bản đồ địa ốc 2021.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản