-
Bất động sản Hải Phòng bước vào "thập kỷ vàng"
-
Gia Lai tìm hướng tháo gỡ cho dự án của Tập đoàn FLC hơn 760 tỷ đồng
-
Miễn phép xây dựng - cơ hội cho thị trường nhà ở giá rẻ
-
Các “ông lớn” địa ốc nộp hàng chục nghìn tỷ tiền sử dụng đất; Giá 1 m2 chung cư bằng tiền lương cả năm -
Thêm nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường bất động sản TP.HCM -
Đã có 18/34 địa phương hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát -
Giá 1 m2 chung cư bằng tiền lương đi làm cả năm
Sale bất động sản là một nghề khó
Cuộc sống vô hạn, trong khi hiểu biết của con người là hữu hạn, nên không ai trong chúng ta dám nhận mình là cái gì cũng biết. Thế nhưng, có thể nói không ngoa rằng, sale bất động sản là một trong những công việc đòi hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm và vốn sống bao quát nhất của nghề sale nói chung. Rất nhiều người nghĩ rằng, sale bất động sản chỉ đơn giản là “cò đất”, một công việc nhàn hạ, dễ kiếm tiền và chủ yếu là may mắn cộng với “múa mép” sẽ thành công.
Tuy nhiên, chẳng có gì dễ dàng mà lại mang về vinh quang, nên để đạt được những thành công trong công việc, các sale bất động sản phải bỏ ra rất nhiều công sức, trí tuệ và cả tâm huyết của mình.
Một sale bất động sản chuyên nghiệp ngoài khả năng giao tiếp, kiến thức cơ bản về thị trường bất động sản và các vấn đề tài chính, kinh tế liên quan, còn cần một lượng kiến thức và kinh nghiệm cụ thể trong các ngành nghề hỗ trợ, để có thể tự mình tác chiến và mang về kết quả tốt nhất. Vì vậy, dù sale bất động sản là một hoạt động theo nhóm, nhưng mỗi cá nhân trong đó cần phải có chiến lược riêng để tạo có lợi thế cho bản thân, đồng thời có thể hỗ trợ chung cho nhóm của mình. Chẳng hạn, kế hoạch marketing sản phẩm của một công ty thực hiện sẽ là tiền đề đi đầu trong tất cả các kế hoạch kinh doanh của công ty đó, nhưng để mang về doanh số mong muốn, thì mỗi nhóm, mỗi sale bất động sản luôn lập ra cho mình một kế hoạch chi tiết, cụ thể riêng, sử dụng hết khả năng, kiến thức của mình để có thể thực hiện tốt công việc bán hàng, mang về kết quả cao nhất có thể.
Chính vì thế, dù hoạt động trong cùng một công ty, một nhóm cố định, nhưng sale bất động sản thường lập riêng cho mình một website để tự làm Digital Marketing (tiếp thị số), Social Marketing (tiếp thị xã hội) và Inbound Marketing (tự viết bài, tự chụp hình, làm clip…), tự lên cho mình các kênh truyền thông phù hợp nhất (báo chí, google, facebook, zalo, G+…); gố gắng tìm kiếm cho mình một nét riêng trong tổng thể rộng lớn đó. Do đó, yêu cầu các sale bất động sản phải liên tục cập nhập kiến thức mới, bổ sung và nâng cao trình độ, cũng như giới hạn của bản thân.
![]() |
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ |
Khát vọng được nhìn nhận
Hiện một sale bất động sản chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm ngoài nhiệm vụ chính là bán hàng cho công ty mình làm việc, còn “làm thêm” tại một số dự án bên ngoài khác. Các nhân viên này cũng nhận thức được ý thức nghề nghiệp và việc làm thêm này có thể bị công ty phát giác, tuy nhiên nhiều công ty chấp nhận điều này. Bởi để khách hàng quyết định xuống tiền mua sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, ngoài uy tín của chủ đầu tư, thì uy tín cá nhân của chính nhân viên bán hàng cũng là điều khá quan trọng. Việc một sale bất động sản tận tâm, nhiệt tình và chăm sóc khách tốt, được khách hàng tin tưởng, sẽ được khách hàng nhờ tìm kiếm các sản phẩm tốt khác để đầu tư, hoặc căn nhà phù hợp để an cư là điều bình thường.
Đặc biệt, với một số công ty bất động sản vừa và nhỏ, số lượng sản phẩm bán ra chưa nhiều, thì vẫn có thể chấp nhận để sale của mình “làm thêm”. Ngoài việc giúp nhân viên có thêm thu nhập mà không ảnh hưởng lớn đến kết quả bán hàng của công ty, việc làm này của các doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên sale đó có được tập khách lớn và đây chính là các khách hàng tiềm năng khi doanh nghiệp mở bán các dự án mới trong tương lai.
Thực tế để bán được một sản phẩm bất động sản là một việc không phải dễ dàng, đặc biệt đối với những sale mới vào nghề, chưa nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ. Cho nên, để trở thành một sale bất động sản chân chính và giỏi nghề, đòi hỏi người làm sale bất động sản phải có quá trình làm việc và học hỏi nghiêm túc. Sự va vấp và những khó khăn đó nếu biết cố gằng vượt qua sẽ mang lại cho các sale bất động sản một thành công trong nghề và cả thu nhập, mà ít có sale ngành nghề khác có được.
Với những phân tích ở trên, mọi người cần có một sự nhìn nhận trân trọng đối với nghề sale bất động sản, không nên vì một vài “con sâu”, mà “vơ đũa cả nắm” các nhân viên salve bất động sản là “cò đất”.
-
“Săn lùng” thấp tầng Vinhomes Green City với suất đầu tư chỉ từ 550 triệu đồng -
Flamingo Golden Hill - Địa điểm lưu trú hàng đầu của cộng đồng chuyên gia quốc tế -
Thêm dự án bất động sản tại TP.HCM được gỡ vướng -
Hai dự án lớn tại Đà Nẵng chậm đầu tư hạ tầng xã hội -
Chính sách bán hàng ấn tượng giúp Elysian “chiếm sóng” thị trường khu Đông TP.HCM -
Haus Private Club - Không gian kết nối tinh hoa toàn cầu giữa lòng Đà Lạt -
FDI tăng cao tạo bệ phóng cho nhà xưởng xây sẵn
-
1 Thị trường vốn Việt Nam vẫn sôi động bất chấp thiếu vắng "bom tấn" IPO
-
2 Nếu không có doanh nghiệp nhỏ, "đại bàng" sống với ai?
-
3 Miễn phép xây dựng - cơ hội cho thị trường nhà ở giá rẻ
-
4 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
5 Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Hisense mang sự sôi động như sân vận động tới mọi gia đình với PX3-PRO và C2 Ultra
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững