Thị trường bất động sản Đà Nẵng: Kỳ vọng khởi sắc và bứt phá trong quý II/2021
Như Loan - 27/04/2021 08:03
 
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang đón nhận nhiều cơ hội từ các chủ trương, hội tụ nhiều yếu tố tích cực tạo kỳ vọng vào sự bứt phá mạnh mẽ ngay trong quý II/2021.

Đà Nẵng đón vị thế phát triển đặc biệt

Sau quãng thời gian dài chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, thị trường bất động sản Đà Nẵng được nhận định sẽ đón vị thế lớn phát triển hơn cũng như mang đến kỳ vọng phục hồi và bứt tốc mạnh mẽ nhờ hàng loạt dự án quy hoạch hạ tầng và định hướng phát triển dài hạn.

Cụ thể, trong buổi làm việc mới đây với chính quyền TP. Đà Nẵng, đại diện văn phòng Thủ tướng đã xác định, sau TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng là thành phố tiếp theo được định hướng trở thành đô thị loại đặc biệt. Mục tiêu trong giai đoạn 2030 - 2045 trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của cả nước và Đông Nam Á, giữ vai trò là tâm điểm du lịch, thương mại, tài chính và logistics. Thành phố sẽ tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư, phát triển loạt đô thị trọng điểm, củng cố vị thế điểm đến hàng đầu trong mắt nhà đầu tư trong ngoài nước.

Nhiều chuyên gia dự báo, bất động sản Đà Nẵng sẽ phục hồi lại tính thanh khoản và tăng nhiệt trở lại ngay từ quý II/2021

Trong danh mục 57 dự án trọng điểm giai đoạn 2020 - 2025, Đà Nẵng dự kiến chi hơn 2 tỷ USD xây dựng hệ thống tàu điện ngầm trục Đông - Tây kết nối quận Liên Chiểu đi qua trung tâm quận Thanh Khê đến Sơn Trà, và trục Nam - Bắc, kết nối bán đảo Sơn Trà với khu Khuê Trung, Cẩm Lệ.

Ngoài ra, Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi nguồn vốn 14.990 tỷ đồng để xây dựng dự án tàu điện kết nối với phố cổ Hội An và hơn 8.000 tỷ đồng làm đường hầm qua sân bay nối vào khu Tây Đà Nẵng. Bên cạnh đó là việc kêu gọi đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, một trong 3 cảng trọng điểm nhất của quốc gia.

Yếu tố thu hút đầu tư quốc tế vào Đà Nẵng cũng đang được đẩy mạnh. Mới đây, thương hiệu Arevo (Mỹ) đề xuất đầu tư 135 triệu USD phát triển dự án có quy mô 10,6 ha tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, thành phố cũng cấp phép đăng ký đầu tư cho 6 dự án lớn khác, trong đó có 3 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài gần 150 triệu USD từ Nhật Bản và Hoa Kỳ. 

Trong bối cảnh vacxin Covid-19 được đưa vào sử dụng, Đà Nẵng sẽ bước vào thời kỳ phát triển kinh tế mạnh mẽ, giúp bồi đắp giá trị cho bất động sản. Số liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy, quý I/2021 nhu cầu tìm kiếm, đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng tăng 32% so với quý IV/2020. Nhiều chuyên gia dự báo, bất động sản Đà Nẵng sẽ phục hồi lại tính thanh khoản và tăng nhiệt trở lại ngay từ quý II/2021.

Nhiều cơ hội mới cho thị trường Tây Bắc Đà Nẵng

Cũng trong đề án quy hoạch 2021 - 2030, Đà Nẵng hướng phát triển tập trung mở rộng đô thị về khu vực Tây Bắc. Quy mô dân số Đà Nẵng sẽ lên trên 2 triệu người trong năm 2030, theo đó khu đô thị Tây Bắc sẽ tiếp tục mở rộng lên khoảng 37.000 ha và sẽ trở thành vùng tâm điểm phát triển của thị trường Đà Nẵng.

Theo đề án, khu vực Tây Bắc đang là hướng phát triển chiến lược của Đà Nẵng với hàng loạt công trình trọng điểm, kích cầu cho sự phát triển của bất động sản. Một trong những dự án đi đầu là tuyến đường vành đai phía Tây, đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã được phê duyệt. Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân, thúc đẩy giao thương của vùng Tây Bắc Đà Nẵng; dự án Cảng Liên Chiểu (tổng vốn đầu tư 33.000 tỷ đồng), dự án mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành đến cảng Liên Chiểu, cải tạo bờ biển Nguyễn Tất Thành, xây dựng quảng trường Nguyễn Tất Thành… sẽ là đòn bẩy để phát triển kinh tế, xã hội của khu Tây Đà Nẵng.

Giới chuyên gia nhận định, khu Tây Bắc Đà Nẵng được đánh giá sẽ là vùng đất vàng với hàng loạt dự án có vốn đầu tư lớn như Vinpearl Làng Vân, Khu du lịch Nam Ô, Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Khu nghỉ dưỡng Mikazuki Japanese Resort & Spa, Khu “thung lũng Silicon Đà Nẵng”, Làng Đại học và một số dự án khu du lịch mới. Đây là cơ hội mua vào cho những nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi và tầm nhìn xa tham gia vào thị trường bất động sản với định hướng đầu tư dài hạn.

Giới chuyên môn nhận định thị trường bất động sản Đà Nẵng vừa trải qua khó khăn nên sẽ có những cuộc thanh lọc. Người mua nhà cẩn trọng hơn trong lựa chọn các dự án có pháp lý vững chắc, chủ đầu tư uy tín, chất lượng xây dựng được chú trọng. Sự khó tính của khách hàng buộc các doanh nghiệp phải nghiêm túc hơn trong tìm kiếm định hướng phát triển bền vững cho sản phẩm bất động sản.

Theo đó những dự án vừa đáp ứng nhu cầu an cư, vừa đầu tư sinh lời và phải đảm bảo yếu tố được sở hữu lâu dài, đề cao về kết cấu công trình, tính thẩm mỹ sẽ là phương án lựa chọn an toàn mà người mua ưa chuộng. Đặc biệt, những dự án có vị trí đắt giá, mặt tiền biển sẽ sở hữu nhiều tiềm năng trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản