Thị trường bất động sản bắt đầu chớm xuân
- 09/08/2013 12:20
 
TIN LIÊN QUAN

Đó là nhận định của ông Olivier Lim, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử về tình hình thị trường bất động sản và chiến lược đầu tư kinh doanh của tập đoàn này.

Ông Olivier Lim, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand

Thị trường bất động sản ở Việt Nam gặp khó khăn kéo dài trong nhiều năm. Năm 2013 và tiếp theo đó, kỳ vọng của ông về thị trường này như thế nào?

Theo tầm nhìn của Tập đoàn CapitaLand, chúng tôi tin là tình hình thị trường bất động sản Việt Nam sẽ được cải thiện trong năm 2013 và thời gian tới.

Thị trường đã gặp khó khăn trong nhiều năm qua và đang có nhiều yếu tố để khẳng định đã chạm đáy và hé mở những cơ hội hồi phục.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, nhiều khách hàng đã quan tâm hơn đến các dự án của CapitaLand Việt Nam, lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm đã tăng gấp 10 lần so với cả năm trước.

Doanh thu của Tập đoàn CapitaLand tại Việt Nam đã tăng đáng kể là cơ sở để chúng tôi tin rằng, thị trường đang có sự chuyển biến tích cực.

Tất nhiên, thị trường chưa thực sự bước vào mùa xuân, nhưng đã bắt đầu chớm xuân. Tập đoàn cũng tiếp tục đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn trong năm nay.

Đến nay, CapitaLand đã đầu tư bao nhiêu vào Việt Nam?

Tại Việt Nam, tổng giá trị tài sản của Tập đoàn CapitaLand khá lớn: 1,2 tỷ USD cho phát triển các dự án nhà ở và 0,2 tỷ USD cho Ascott (công ty con chuyên về căn hộ dịch vụ).

Điều gì khiến CapitaLand rót mạnh vốn vào Việt Nam? Ông có thể cho biết chiến lược phát triển của CapitaLand tại Việt Nam trong 3 năm tới?

Việt Nam đang đối mặt với những thử thách kinh tế, nhưng đến nay, chúng ta đã thấy có những chuyển biến tích cực cho ngành bất động sản.

Những động thái hỗ trợ của Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước đã giúp nền kinh tế bình ổn trở lại. Lạm phát nay đã ở mức kiểm soát được và lãi suất vay đã giảm, Nhà nước cũng có những bước cải tổ hệ thống ngân hàng và thị trường bất động sản.

Những bước cải thiện tích cực này sẽ giúp ngành bất động sản thoát khỏi khó khăn và trong dài hạn sẽ ổn định hơn. CapitaLand luôn cam kết là một nhà đầu tư dài hạn về bất động sản tại Việt Nam.

Một góc Dự án The Vista của CapitaLand

Chúng tôi giữ vững niềm tin về tiềm năng của ngành trong dài hạn tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ xây nhiều nhà chất lượng cao cho đại đa số người có nhu cầu mua nhà.

Nhờ vào tình hình tài chính vững mạnh và linh động của Tập đoàn CapitaLand, chúng tôi sẽ có được những hạng mục đầu tư tốt tại Việt Nam.

CapitaLand Vietnam đã chính thức chuyển trụ sở đến tòa nhà The Vista. Việc chuyển trụ sở này có ý nghĩa như thế nào?

Công ty CapitaLand tại Việt Nam muốn chuyển trụ sở đến tòa nhà The Vista vì đây là tòa nhà do Công ty đích thân xây dựng. Đây cũng là dự án nhà ở đầu tiên mà CapitaLand thực hiện ở Việt Nam.

The Vista bao gồm các căn hộ nhà ở cao cấp, khu phức hợp bán lẻ The Vista walk, các căn hộ dịch vụ Somerset Vista và khu văn phòng. The Vista chính là biểu tượng của Tập đoàn CapitaLand tại Việt Nam.

Chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, nên muốn trụ sở của Công ty phải được đặt ở một nơi chúng tôi xem là nhà của mình. Và trụ sở này sẽ cố định dài lâu.

Việc CapitaLand có trụ sở rộng tại The Vista có phải là dấu hiệu cho thấy CapitaLand phát triển rất tốt ở Việt Nam?

Dù thời gian qua, thị trường bất động sản ở Việt Nam có nhiều thử thách và CapitaLand cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, nhưng nhìn chung, chúng tôi vẫn được nhiều người mua nhà tin tưởng.

The Vista cũng đã có sổ hồng trao cho người mua nhà. Ông có thể chia sẻ thêm về điểm mạnh pháp lý của những dự án do CapitaLand xây dựng?

The Vista đã hoàn thiện và bàn giao đúng tiến độ cho người mua nhà từ tháng 10/2011. Sau khi hoàn công, chúng tôi nộp đơn xin sổ hồng và đến nay, đã được duyệt cấp sổ hồng cho một số căn hộ đầu tiên. Khi có sổ hồng, người mua nhà sẽ dùng để vay thế chấp, bán lại dễ dàng, hoặc sử dụng với nhiều mục đích tài chính khác.

Ngoài đầu tư về tiền bạc, Tập đoàn CapitaLand có kế hoạch đầu tư đào tạo nhân lực tại Việt Nam không?

Tập đoàn CapitaLand luôn quan tâm đến việc đào tạo nhân viên, phát triển sự nghiệp và tạo những cơ hội để họ thăng tiến. Ngoài ra, CapitaLand cũng luôn cam kết tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mà mỗi cá nhân có thể đóng góp công sức của mình một cách hiệu quả. Nhân viên của chúng tôi sẽ học tập được rất nhiều trong quá trình làm việc và phát triển được nhiều kỹ năng.

Ông có nhận xét gì về nhân viên là người Việt Nam so với nhân viên người Singapore?

Trong công ty tại Việt Nam, chúng tôi chỉ có một số nhân viên người Singapore, còn lại đều là người Việt Nam. Họ làm việc rất chăm chỉ và có thái độ rất tích cực. Họ ham học hỏi, rất cầu tiến và luôn trên tinh thần tất cả vì sự phát triển của Công ty. Tôi cảm thấy rất tự hào về đội ngũ nhân viên Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản