The Icon - dinh thự siêu sang dành cho nhà đầu tư thông minh
N.L - 17/11/2020 07:58
 
Những không gian sống sang trọng theo phong cách mở với trần cao thoáng đạt giữa thiên nhiên đang được giới thượng lưu toàn cầu chọn lựa.

Không gian mở với trần cao thoáng đạt cùng phong cách thiết kế thông minh

Khi nói đến các không gian sống với thiết kế sàn mở, không thể không nhắc đến những kiệt tác của Frank Lloyd Wright – cây đại thụ của ngành kiến trúc thế giới. Và dù đó là The Martin House Complex  ở  Buffalo, New York, hay Cedar Rock ở  Iowa thì tất cả các không gian này đều mang đến một cảm giác tự do, thoáng đạt và hòa quyện cùng thiên nhiên.  

Không gian mở là khái niệm thiết kế nội thất hiện đại đã xuất hiện từ lâu nhưng ngày càng phổ biến nhờ khả năng kết nối trực quan giữa các khu vực khác nhau trong cùng một công trình đồng thời hòa quyện với không gian tự nhiên bên ngoài. Nói cách khác, không gian mở chính là kết quả của lối thiết kế sáng tạo, thông minh kết hợp cùng vật liệu bền vững. Trong kỷ nguyên kiến trúc xanh cùng nhu cầu sống xanh, không gian mở đang trở thành xu hướng thiết kế chủ đạo được ưa chuộng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, The Icon – khu dinh thự phiên bản giới hạn ở Đông Sài Gòn – đang thu hút cộng đồng cư dân thượng lưu nhờ kiểu thiết kế thông minh này với sự hòa quyện của các yếu tố thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, ngoại thất và cảnh quan, sân vườn.

Được phát triển bởi SwanCity, thương hiệu phát triển bất động sản quốc tế có trụ sở tại Singapore với hàng chục dự án thành phố và khu đô thị mới tại Việt Nam và Indonesia, 90 căn dinh thự The Icon là 90 kiệt tác kiến trúc hoàn hảo được "đo ni đóng giày" cho những chủ nhân thành đạt. Với kiểu sàn mở cùng thiết kế trần nhà cao 3.8m và cửa sổ kính trong suốt từ sàn đến trần, The Icon mang đến cảm giác về một không gian sống thoáng đạt giữa thiên nhiên, vừa giúp giảm thiểu sự khuếch tán ánh sáng mặt trời, vừa giúp giữ nhiệt độ trong nhà thích hợp và thoải mái, đẩy mạnh thông gió trong không gian, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng từ 15-20%. 

Với kiểu sàn mở cùng thiết kế trần nhà cao 3,8m và cửa sổ kính trong suốt từ sàn đến trần, The Icon mang đến cảm giác về một không gian sống thoáng đạt giữa thiên nhiên.
Với kiểu sàn mở cùng thiết kế trần nhà cao 3,8m và cửa sổ kính trong suốt từ sàn đến trần, The Icon mang đến cảm giác về một không gian sống thoáng đạt giữa thiên nhiên.

Đứng từ bất cứ vị trí nào trong căn nhà, chủ nhân cũng sẽ có cảm giác dường như không có sự cách biệt nào giữa không gian bên trong và bên ngoài, dù đó là một ngày mưa buồn hay nắng đẹp. Ở đó, mỗi sáng mai thức dậy, chủ nhân sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực cho một khởi đầu ngày mới qua những tia nắng mai tinh khôi lấp lánh như pha lê len lỏi vào từng góc phòng hay tận hưởng phút giây bình yên, tự tại giữa hoàng hôn tím biếc đang dần phủ xuống khu vườn xanh quanh nhà.

Kiểu thiết kế sàn mở với trần cao và cửa sổ kính từ trần đến sàn tại The Icon vốn đang được ưa chuộng trên khắp thế giới, bởi theo một nghiên cứu của Joan Meyers-Levy, Giáo sư Marketing tại Đại học Minnesota, những căn hộ có trần nhà cao không chỉ giúp tạo ra nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, mà còn kích thích não bộ, mang đến cảm giác tự do và hạnh phúc cho chủ nhân.

Hệ thống thông gió tự nhiên và yếu tố phong thủy giúp mang lại sự thịnh vượng

Bên cạnh hệ cửa kính lớn kết hợp cùng hệ lam gỗ lắp đặt xung quanh vừa mang tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo không gian sinh hoạt riêng tư bên trong, nhờ kiểu thiết kế mở, không khí trong mỗi căn dinh thự The Icon cũng luôn được luân chuyển, lưu thông với bên ngoài một cách tự nhiên, giúp không chỉ lọc sạch không khí đến 99,5% và làm mát hiệu quả, mà còn mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

Thiết kế thông minh vừa giúp giảm thiểu sự khuếch tán ánh nắng mặt trời vừa giữ nhiệt độ trong nhà thích hợp, đồng thời đẩy mạnh thông gió trong không gian.
Thiết kế thông minh vừa giúp giảm thiểu sự khuếch tán ánh nắng mặt trời vừa giữ nhiệt độ trong nhà thích hợp, đồng thời đẩy mạnh thông gió trong không gian.

Theo thuyết Ngũ Hành, vạn vật đều được sinh ra và phải trải qua năm trạng thái cơ bản của tạo hóa là Kim - Thủy - Hỏa - Mộc - Thổ. Đối với người châu Á, hành Thủy luôn là yếu tố được ưa chuộng trong kiến trúc, giúp mang lại thịnh vượng cho gia chủ, từ cách bố trí cảnh quan với bờ ao giếng nước ở thôn quê cho đến thác nước, hồ bơi tại những khu đô thị sầm uất hay vùng ven đô yên bình giữa thiên nhiên. Theo thuật phong thủy, nơi phù hợp nhất để đặt nguồn nước là gần với lối ra vào, mạch nước phải chảy qua trung tâm của ngôi nhà. Hồ bơi phân làn riêng với mức độ riêng tư và thoải mái cao tại The Icon được thiết kế ngay trước cửa chính căn nhà như một ngầm định về khả năng thu hút sự thịnh vượng đến với không gian sống. 

Một không gian sống sang trọng được thiết kế thông minh giữa thiên nhiên xanh tại Đông Sài Gòn đang chờ đón chủ nhân xứng tầm!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản