“Nuôi” dự án trong khủng hoảng
Hà Quang - 16/01/2021 10:39
 
Năm 2020 là thời gian để nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm nuôi dưỡng những kế hoạch, dự án mới đầy tham vọng.

Cuộc chuyển giao ngày cuối năm

.
Ngày 17/1/2020, Dự án À LaCarte Hạ Long của Taseco chính thức mở bán đến khách hàng, nhà đầu tư tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Ngày 30/12/2020, Công ty cổ phần Taseco Invest (thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Taseco) đã hoàn tất thủ tục nhận chuyển nhượng Dự án Tổ hợp Khách sạn, Văn phòng, Trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp - Landmark 55 từ Công ty TNHH Phát triển Tây Hồ Tây tại Hà Nội. Dự án tọa lạc tại ô đất ký hiệu B3-CC2, Khu Trung tâm đô thị Tây Hồ Tây với tổng diện tích 23.600 m2. Landmark 55 dự kiến sẽ khởi công trong năm 2021 và sẽ hoàn thành xây dựng, đưa vào khai thác vận hành sau 3 năm. Đây sẽ là tòa nhà cao tầng thứ ba tại Hà Nội, sau Keangnam Landmark Tower 72 tầng và Lotte Center Hà Nội 65 tầng và là tòa nhà cao tầng nhất tại Hà Nội do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Minh Hải, Tổng Giám Đốc Taseco Group cho biết, năm 2020 là năm thực sự ý nghĩa với Taseco khi công ty hoàn thành thủ tục nhận chuyển nhượng dự án Landmark 55, bên cạnh đó Công ty cũng đã đổi tên từ Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Thăng Long thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Taseco, hoàn tất việc chuyển đổi hoạt động từ mô hình công ty cổ phần sang mô hình tập đoàn. Theo đó, các mảng kinh doanh chính của Taseco Group bao gồm: dịch vụ phi hàng không, khách sạn (Taseco Airs, vốn điều lệ 450 tỷ đồng); đầu tư kinh doanh bất động sản, (Taseco Land, vốn điều lệ hơn 1.600 tỷ đồng) và đầu tư tài chính, hạ tầng sân bay.

Đến thời điểm này, ngoài các dự án đã triển khai như Phú Mỹ Complex, An Bình Complex và Taseco Complex (Khu đô thị Ngoại giao đoàn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Khu đô thị Dệt may Nam Định (Nam Định), Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), Green Park Móng Cái (Quảng Ninh)….Năm 2020, Taseco đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện Dự án Tòa nhà hỗn hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp À La Carte Hạ Long, mở rộng hoạt động đầu tư với các dự án Khu đô thị trung tâm TP.Thanh Hóa; hoàn thành mua 60% cổ phần Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển công nghệ Việt Nam (Vinconstec); Taseco Land cũng chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 4 (ICON4).

Chắc Chắn trong từng bước đi

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản năm 2020, ông Lê Xuân Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng cho rằng, đây thực sự là thời gian thử thách với nhiều doanh nghiệp.

Đối mặt với sóng gió của thị trường, Lạc Hồng đã chọn cách đi từng bước, làm đến đâu, chắc đến đó. Với đội ngũ nhân sự tâm huyết, gắn bó với doanh nghiệp, dòng vốn đầu tư được duy trì, các dự án do Lạc Hồng làm chủ đầu tư như Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo, Khách sạn lâu đài Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo, tĩnh Vĩnh Phúc), Dự án Nhà đỗ xe thông minh tại TP. Hạ Long giữ được nhịp độ thi công…

Chỉn chu trong từng kế hoạch, chắc chắn trong từng bước đi cũng là điều được ông Đàm Quốc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Danko (Danko Group) chia sẻ cùng phóng viên Báo Đầu tư trong ngày đầu tiên năm 2021.

.
Khu đô thị Danko City Thái nguyên với nhiều sự kiện giới thiệu khách hàng cuối năm 2020 - đầu năm 2021.

Theo ông Hiệp, để đầu tư dự án quy mô như Danko City Thái Nguyên, Danko Group đã có sự chuẩn bị trong nhiều năm, từ đội ngũ tư vấn đầu tư, tư vấn thiết kế, thi công, đến những người làm marketing, phân phối sản phẩm. Kinh nghiệm bán hàng tại nhiều dự án lớn trước đây như ICID Complex, FLC Sầm Sơn hay Paradise Đại Lải Resort là những bài học quý báu mà Danko tích lũy được về xu hướng thị trường, sản phẩm và thị hiếu nhà đầu tư từng vùng miền của đất nước.

“Ngay từ khi thành lập, Danko Group đã hướng đến việc trở thành đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản. Chúng tôi thực hiện mục tiêu đó bắt đầu bằng việc trở thành nhà phân phối cho các dự án bất động sản quy mô lớn để tích lũy kinh nghiệm, tài chính và nhân sự”, ông Đàm Quốc Hiệp chia sẻ.

Kịch bản lạc quan Cho năm 2021

Dự báo về thị trường bất động sản, ông Hà Quang Hưng, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho năm 2020 đang tác động tích cực, tạo ra những kịch bản lạc quan cho nhà đầu tư trong năm 2021.

Trong đó, trực tiếp hỗ trợ thị trường bất động sản là Luật Đầu tư sửa đổi 2020, Luật Xây dựng sửa đổi 2020, Nghị định 25/2020/NĐ-CP quy định một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư và các thông tư mới ban hành hướng dẫn phát triển các loại hình bất động sản…

Trong khi đó, theo dự báo của Công ty cổ phần DKRA Vietnam, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 có thể phục hồi và tăng so với năm 2020. Phân khúc căn hộ được dự báo sẽ tăng mạnh ở hầu hết các địa phương. Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ ổn định với nguồn cung condotel và biệt thự biển không có nhiều biến động so với năm 2020, tập trung chủ yếu ở Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản