-
Có gì đáng chú ý trong thiết kế Alumi - tổ hợp cao tầng tại đô thị khoáng nóng Alluvia City? -
Mô hình "Work - Live - Enjoy" kiến tạo trải nghiệm văn phòng thời thượng -
Thị trường bất động sản cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới -
Công ty Ngọc Viễn Đông muốn tiếp tục làm dự án Nhà Rồng - Khánh Hội -
TP.HCM duyệt quy hoạch 1/2000 dự án “siêu” đô thị 880 ha -
Nguồn cung hoàn thiện khan hiếm, MT Eastmark City “bùng nổ” giao dịch ngày mở bán -
Dự án SwissTrade và hành trình nâng tầm hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam
Từ đó, khái niệm “ngôi nhà thứ 2” được hình thành như một nơi chốn giúp cải thiện sức khỏe của con người về cả “thân” và “tâm”.
Đô thị hóa và hệ quả ngày càng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người
Sự tập trung cho công nghiệp và đô thị hóa đã tác động ngày càng lớn đối với môi trường, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí là những “tử thần” luôn đồng hành cùng người dân phố thị 24/7 và luôn sẵn sàng cướp đi mạng sống của họ bất cứ khi nào.
Hàng năm nước ta có khoảng 115.000 người chết vì ung thư, tức khoảng 315 ca tử vong mỗi ngày. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp Việt Nam đứng 78 trong số 172 quốc gia, vùng lãnh thổ có tỷ lệ tử vong vì ung thư cao (tỷ lệ 110 trên 100.000 người). Đặc biệt tại hai thành phố có mật độ dân số đông nhất là Hà Nội và TP HCM, tỷ lệ mắc ung thư tăng nhanh nhất. Trong đó TP HCM dẫn đầu, trung bình 100.000 nam giới thì có 172 người bị ung thư, tỷ lệ này ở nữ là 139/100.000.
![]() |
| Đô thị hóa kéo theo những yếu tố nguy hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa). |
Gần đây người dân Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung nhận được hồi chuông cảnh tỉnh về sức khỏe khi đại dịch covid -19 bùng nổ, cướp đi sinh mạng của 1,58 triệu người (con số thông kê đến ngày 12/12/2020). Nhờ sự nỗ lực của cơ quan nhà nước và sự nghiêm túc chấp hành các quy định về cách li của người dân mà Việt Nam đã bước đầu đẩy lùi được covid – 19. Nhưng qua đó người dân cũng đã ý thức hơn tới các vấn đề đến sức khỏe cũng như quan tâm hơn đến sự “nghỉ dưỡng” của “thân tâm”.
Ngôi nhà thứ 2 trở thành một nơi chốn để nghỉ dưỡng và tái tạo năng lượng
Trên thế giới, ngôi nhà thứ hai là loại hình đã phát triển khá mạnh và lâu đời. Vài năm trở lại đây, xu hướng này tại Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khai. Cụ thể, tổng số bất động sản nghỉ dưỡng cả nước là 66.000 đơn vị. Con số này chỉ bằng một nửa so với 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng tại tỉnh Phuket, Thái Lan.
Trước thực trạng quá tải dân số, nạn kẹt xe, ô nhiễm khói bụi hay rác thải … gây áp lực lên 2 đô thị lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM thì xu hướng tìm mua căn nhà thứ 2 trở lên quen thuộc và dần trở thành cấp thiết.
![]() |
| Ngôi nhà thứ 2 không còn là xu hướng mà đã trở thành nhu cầu cấp thiết |
Mới đây theo Telegraph, Việt Nam lọt top 20 thị trường second home mới nổi. Về mức giá, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD), sau Kenya và Slovenia. Các chuyên gia nhận định rằng, đây là loại hình sẽ phát triển mạnh trong 5 năm tới tại thị trường Việt Nam do tích hợp được cả nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư khi sản phẩm nhàn rỗi.
Apec Mandala Wyndham Mũi Né hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà thứ 2 đến gần hơn với người Việt
Trước đây, khi nói đến “ngôi nhà thứ 2” sẽ là các loại hình sản phẩm như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển có giá khá cao, đa số phù hợp với đối tượng người mua là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường đã xuất hiện thêm các dòng sản phẩm mới với giá trị vừa tầm hơn giúp việc sở hữu ngôi nhà thứ 2 đến với nhiều người. Chính việc này càng đẩy nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 tăng cao.
![]() |
| Apec Mandala Wynhdam Mũi Né – sở hữu ngôi nhà thứ 2 bên bờ biển với 700 triệu đồng |
Đơn cử dự án Apec Mandala Wynhdam Mũi Né với 100% các căn hộ view biển nhưng tổng mức chi phí để sở hữu căn hộ này chỉ từ 1,4 tỷ đồng. Thâm chí với chính sách ân hạn nợ gốc trong 5 năm, người mua chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ tương đương 700 triệu đồng là đã nhận nhà.
Trong giai đoạn trước Tết Âm Lịch, Apec Group còn dành tặng 100 khách hàng đầu tiên gói nội thất 5 sao được trang bị từ ti vi, tủ lạnh, lò vi sóng đến cốc, ly…trị giá 300 triệu đồng. Như vậy với 700 triệu đồng, người mua đã sở hữu ngôi nhà thứ 2 với đầy đủ nội thất. Bên cạnh đó 129 tiện ích như bể bơi vô cực, spa, jim jjil bang, nhà hàng, bar club, khu vui chơi nước,… sẽ mang đến một cuộc sống đầy đủ tiện nghi và thú vị cho gia đình tại ngôi nhà thứ 2 này.
-
TP.HCM thu hơn 42.000 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm từ kinh doanh bất động sản -
Thí điểm mở rộng đất làm nhà ở thương mại, giảm thiểu rủi ro bằng định giá đất -
Kon Tum yêu cầu không để chậm trễ tiến độ định giá đất cụ thể năm 2024 -
Ninh Thuận kiến nghị Bộ Xây dựng đính chính thông tin quy hoạch đất nhà ở xã hội
-
Doanh nghiệp mua đất nông nghiệp từ phát mãi được TP.HCM gỡ “nút thắt” -
Mở đường tăng nguồn cung nhà ở -
Hải Phòng sẽ có 2.400 căn nhà ở xã hội đủ điều kiện mở bán trong năm 2024 -
Xót xa nhà tiền tỷ vắng bóng người -
Điểm sáng trên thị trường bất động sản -
Người mua nhà ở thực có thể tìm nguồn từ thị trường thứ cấp -
Doanh nghiệp bất động sản bắt đầu cuộc đua từ đáy
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality



