Năm 2021: Đất Xanh Miền Trung đầu tư 10.000 tỷ đồng cho các dự án bất động sản
Hà Minh - 17/02/2021 16:11
 
Với vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng cho các dự án khởi công xây dựng mới, Đất Xanh Miền Trung không những “vượt bão” thành công qua dịch bệnh Covid-19, mà còn toan tính “đánh” lớn năm 2021.

Chia sẻ những dự định đầu tư năm mới 2021, Giám đốc Đầu tư và Phát triển quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung, ông Trần Ngọc Thái cho biết 6 tháng đầu năm 2021, Đất Xanh Miền Trung sẽ bắt tay ngay vào khởi công xây dựng 100 căn shophouse tại dự án Regal Pavilon tại chân cầu Tuyên Sơn.

Toà tháp đôi chung cư cao cấp Marie One Complex hứa hẹn là Dự án sẽ là điểm nhấn của Nam Đà Nẵng và Bắc Hôi An (Quảng Nam)
Toà tháp đôi chung cư cao cấp Marie One Complex hứa hẹn là dự án sẽ là điểm nhấn của Nam Đà Nẵng và Bắc Hội An (Quảng Nam).

“Hiện nay, thủ tục chuyển nhượng dự án đã xong, dự án cũng đã được cấp Giấy phép xây dựng và sẽ khởi công xây dựng cuối tháng 2/2021 và đồng thời cũng có thể cung ứng sản phẩm ra thị trường”, ông Thái cho biết.

Dự án thứ 2 Đất Xanh Miền Trung theo kế hoạch sẽ khởi công xây dựng tiếp theo là tháp đôi chung cư cao cấp Marie One Complex  tại Khu đô thị mới Phú Mỹ An tại quận Ngũ Hành Sơn. Dự án có quy mô 683 căn hộ, tháng 3/2021 sẽ khoan thử địa chất và tháng 6 sẽ xây dựng phần đế móng.

Dự án trọng điểm của Đất Xanh Miền Trung trong năm 2021, theo ông Trần Ngọc Thái là Khu dân cư Bảo Ninh 1 tại Quảng Bình tên thương mại là Ocean Caviar sẽ được triển khai trong tháng 3/2021 với thủ tục pháp lý đã hoàn thiện.

Bên cạnh đó, Dự án Smart City tại Điện Bàn và Hội An hơn 23ha đã đền bù được khoảng 70%, dự kiến sẽ hoàn tất thủ tục, tiến hành khởi công tháng 6/2021.

Trong khi đó, 6 tháng tiếp theo năm 2021, ngoài việc hoàn thiện các thủ tục đầu tư như ký kết tổng thầu xây dựng, cung cấp thiết bị, vật liệu xây dựng… Đất Xanh Miền Trung tiếp tục hoàn thiện Dự án Dragon Smart City tại Tây Bắc Đà Nẵng; Shophouse hạng sang La Maison Premium Phú Yên và khởi công dự án đô thị phía Bắc Quảng Ngãi, hiện tiến độ đền bù dự án đã đạt trên 90%.

Tổng vốn đầu tư của các dự án mà Đất Xanh Miền Trung dự kiến khởi công này khoảng 10.000 tỷ đồng trên tổng quỹ đất sạch gần 70 ha.

Năm 2021, Đất Xanh Miền Trung bên cạnh thị trường truyền thống Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Quảng Ngãi sẽ
Năm 2021, Đất Xanh Miền Trung bên cạnh thị trường truyền thống Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Quảng Ngãi sẽ "đánh" mạnh thị trường Quảng Bình với dự án Khu dân cư Bảo Ninh 1

Lý giải về những quyết định “đánh” lớn trong năm 2021, ông Trần Ngọc Thái cho rằng, qua theo dõi, tổng hợp, phân tích, đánh giá, nhận định thì năm 2019 và năm 2020 là thời của thị trường Bất động sản phía Bắc và miền Nam. Ở hai thị trường lớn này, dù gặp phải bất lợi từ dịch bệnh Covid-19, nhưng thanh khoản vẫn rất tốt trong khi miền Trung lại đi xuống. Dự báo, năm 2021, thị trường bất động sản tại miền Trung sẽ quay đầu và tăng trưởng ở tất cả các phân khúc.

“Thực tế, từ đợt covid-19 thứ nhất, đến covid-19 thứ 2 và đến cuối năm 2020 giá bất động sản khu vực miền Trung có giảm một chút ít. Sau đó chững lại và không giảm nữa, xem như thị trường đã bắt đáy. Giữa lúc này, những nhà đầu tư “sành sỏi” nhạy bén với thị trường sẽ đẩy các sản phẩm những nơi thị trường đang tốt lấy tiền, dồn vào những “vùng trũng”, mà miền Trung là địa bàn hướng tới thời gian qua”.

Về lực đẩy từ các yếu tố bên ngoài, bất động sản miền Trung đang chứng tỏ trở thành lựa chọn đầu tư hàng đầu. Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng hiện ở mức khoảng 5,6%/năm - thấp chạm đáy so với nhiều năm trở lại đây. Còn lãi suất cho vay lại rất hấp dẫn, hiện ở mức 7-9%, giải ngân 36 tháng giúp việc vay vốn đầu tư bất động sản trở nên thuận lợi, hấp dẫn hơn.

Năm 2020 cũng được xem là năm bùng nổ của thị trường chứng khoán, mang đến thu nhập đáng kể cho không ít nhà đầu tư. Lợi nhuận từ kênh chứng khoán sẽ thúc đẩy dòng tiền đầu tư bất động sản. Bởi một sản phẩm bất động sản dù có mức giá cao so với các lựa chọn đầu tư khác, nhưng lại là kênh trú ẩn và đầu tư sinh lời, có thể gìn giữ và tăng giá theo năm tháng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản