Năm 2019: Thị trường bất động sản Hải Dương sẽ đi theo kịch bản nào?
Như Loan - 08/05/2019 08:12
 
Công nghiệp phát triển, đầu tư nước ngoài tăng cao, thị trường bất động sản Hải Dương ngày càng sôi động. Những loại hình BĐS nào là tiềm năng và mang đến cơ hội sinh lời cao cho các nhà đầu tư quan tâm vào thị trường Hải Dương?

Thực trạng thị trường bất động sản Hải Dương

Hai năm trở lại đây thị trường BĐS Hải Dương có nhiều biến chuyển tích cực, ngày càng sôi động hơn và mang tiềm năng lớn về đầu tư. Lý giải cho điều này, ông Nguyễn Văn Đính – Tổng Thư ký Hiệp hội Môi giới Bất động sản cho rằng: “Mặt bằng giá đất ở Hà Nội đã ở mức cao khiến thanh khoản chững lại. Giới đầu tư giờ chuyển sang các thị trường có tốc độ phát triển mạnh vì có mức tăng giá lớn. Hải Dương với kết nối các vùng đầu tư dễ dàng, các khu kinh tế mọc lên, khu công nghiệp sầm uất, đầu tư nước ngoài tăng mạnh, kéo theo nguồn lao động nước ngoài dồi dào đẩy nhu cầu nhà ở bùng phát. Đó là những lí do giúp thị trường bất động sản Hải Dương phát triển mạnh mẽ”.

Công nghiệp Hải Dương liên tục tăng mạnh tạo điều kiện phát triển kinh tế trong đó có lĩnh vực BĐS
Công nghiệp Hải Dương liên tục tăng mạnh tạo điều kiện phát triển kinh tế trong đó có lĩnh vực BĐS

Hiện nay, BĐS Hải Dương sôi động nhất ở phân khúc bất động sản công nghiệp và đất nền. Giá đất nền tương đối mềm, khả năng thanh khoản cao, khả năng tăng giá tốt. Từ năm 2018 đến đầu năm 2019, giá đất tăng từ 20 -30%. Đây là hiệu ứng thị trường mà nhiều chủ đầu tư không ngờ tới. Nguyên nhân dư địa tăng bởi công nghiệp phát triển mạnh thì đất nền càng thanh khoản tốt. Minh chứng bởi sự thành công của các dự án đất nền An Phú, Vạn Lộc, Vạn Phúc, Trường Thịnh,…

Phân khúc đô thị gồm shophouse, liền kề, biệt thự, chung cư…tại Hải Dương cũng gây được tiếng vang trong giới đầu tư như Ecorivers, TNR Stars Tân Trường, TNR Star Riverside, ,…Đáng lưu ý, từ đầu năm 2019, sự xuất hiện của một số ông lớn như FLC, Apec Group, Ecopark, Nam Cường... là những minh chứng khẳng định thêm sức hút của thị trường này. Theo đó, trong tương lai thị trường BĐS Hải Dương sẽ giữ nguyên được sức nóng, và tiềm năng phát triển đầu tư là lâu dài

Tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Bên cạnh các thị trường đất nền, khu đô thị ven đô thì thì trường BĐS Hải Dương đang bị bỏ ngỏ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp trong khi tiềm năng phát triển loại hình này là rất lớn. Hải Dương được xem là vùng đất địa linh nhân kiệt với những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể. Mang đậm không gian văn hóa lễ hội, là cái nôi của nghệ thuật hát chèo, hát ca trù, hát chầu văn, múa rối nước.

Hải Dương với tiềm năng du lịch văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc
Hải Dương với tiềm năng du lịch văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc


Hải Dương sở hữu trên 2.207 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 144 di tích được xếp hạng quốc gia, 04 khu di tích đã được xếp hạng quốc gia đặc biệt thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm như Côn Sơn – Kiếp Bạc; Văn miếu Mao Điền, Chùa Giáng, Đền Bia. Sáu tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến Hải Dương ước đạt 2.000.000 lượt khách.

Bên cạnh các lượt khách du lịch, với tốc độ FDI đạt 1.393 tỷ đồng, tăng 2,6% trong quý III năm 2018, sẽ kéo theo lượng lao động nước ngoài dồi dào, nhu cầu BĐS ở ngắn hạn tăng cao.

Loại hình condotel với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế giúp nâng tầm BĐS tại Hải Dương
Loại hình condotel với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế giúp nâng tầm BĐS tại Hải Dương

Theo thống kê toàn tỉnh mới có trên 200 cơ sở lưu trú, trong đó có 03 khách sạn hạng 4 sao, 05 khách sạn hạng 3 sao, 25 khách sạn hạng 2 sao. Con số này là quá thấp so với nhu cầu trong tương lai. Đặc biệt thiếu hẳn đi phân khúc cao cấp trong khi đây sẽ là phân khúc xu hướng của thị trường trong 1,2 năm tới.

Xu hướng nào cho bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp?

Từ năm 2013, tầng lớp thượng lưu liên tục tăng trưởng, củng cố nguồn cầu cho dòng sản phẩm cao cấp. Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng hay nhà ở hạng sang trong bối cảnh lợi nhuận được đảm bảo với mức tăng giá cao và lợi suất cho thuê khả quan, số lượng các nhà đầu tư ngày càng nhiều. Những loại hình như condotel cao cấp sẽ tạo nên xu hướng đầu tư mới tại các vùng tiềm năng phát triển như Hải Dương. Đây là mô hình BĐS nghỉ dưỡng thể hiện phong cách sống thượng lưu được những tập đoàn khách sạn quốc tế mang đến Việt Nam trong thời gian gần đây.Những dự án condotel kết hợp với những tập đoàn thương hiệu khách sạn nổi tiếng giúp chất lượng của sản phẩm BĐS được ghi nhận ở mức cao cấp tương đương với thương hiệu đó. Cùng với đó là chuỗi tiện ích đẳng cấp đi kèm như bể bơi, trung tâm thương mại, spa, fitness, nhà hàng, khu vui chơi giải trí…sẽ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cũng như nhà ở tiện nghi và đẳng cấp

Sự xuất hiện những loại hình BĐS nghỉ dưỡng cao cấp sẽ giúp nâng tầm bất động sản và mang đến diện mạo mới cho tỉnh, thành phố. Đây là điều mà Hải Dương còn thiếu trong khi đã sẵn có các tiềm năng để phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản