-
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại -
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng -
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
Mỗi thông tin khách hàng (data) kiếm được đều là rất khó khăn nên nếu quy trình quản lý data không hiệu quả thì chính là sự lãng phí “khủng khiếp”. Vậy phải làm sao mới tận dụng được triệt, tránh lãng phí data?
Quy trình bán bất động sản có 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (trước khi đăng bán) cần chuẩn bị nguồn lực, lọc các khách hàng tiềm năng từ các dự án trước đây, tìm hiểu nhu cầu khách hàng; Giai đoạn 2 (tiến hành đăng bán) cần xây dựng các công cụ bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tư vấn bán hàng và thu thập thông tin khách hàng; Giai đoạn 3 (sau khi bán) phải quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng, giữ liên hệ với khách hàng, quản lý và sắp xếp thông tin thu thập được từ dự án, thu thập thêm thông tin.
Đa phần các công ty chỉ chú trọng vào giai đoạn tiến hành đăng bán, bỏ lửng 2 giai đoạn kia. Danh sách khách hàng thật sự được nắm bởi chính các bạn nhân viên kinh doanh và nếu họ rời khỏi công ty thì các danh sách khách hàng này cũng mất theo. Công ty cho các nhân viên kinh doanh tiền để chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng nhưng cuối cùng lại không nắm giữ được hiệu quả danh sách khách hàng đó.
Vậy phương án nào có thể tối ưu hóa và bảo mật data thu được:
Thứ nhất: Phân quyền chính xác từng data cho mỗi nhân viên
Để phân quyền phải nắm rõ được toàn bộ các nguồn thu data để có thể gom chung về một chỗ thì mới có thể phân quyền chính xác cho từng nhân viên.
Hiện tại, Bizfly CRM đang là một công cụ phổ biến nhất được nhiều chủ doanh nghiệp tin dùng bởi tính bảo mật cao và đáp ứng được nhiều yêu cầu tùy chỉnh của các ngành hàng đa dạng.
Thứ hai: Tổng quát hóa được số liệu đem về
Xây dựng các bảng biểu, trên excel hoặc Google Sheet để có thể theo dõi được tình hình chi phí quảng cáo, giá mỗi data khách hàng là cách thông dụng. Thế nhưng hiện tại CRM là công cụ còn tiện lợi hơn rất nhiều như cập nhật trạng thái ngay tức thì, xuất biểu mẫu theo dõi tình hình kinh doanh theo thời gian có thể giúp chủ đầu tư theo dõi liên tục để ra các chiến thuật và chiến lược marketing hiệu quả nhất mọi thời điểm.
Thứ ba: Chăm sóc data hiệu quả theo từng giai đoạn
Tùy theo cấp độ về nhu cầu và hành vi mà ta có thể chia khách hàng thành từng nhóm đối tượng và phân chia các khách hàng này đến các bộ phận phù hợp.
Ví dụ về cách phân chia data khách hàng do Bizfly CRM gợi ý:
Data chuyển theo màu:
Team Sales - Bán hàng (Màu đỏ)
Telesales - Tư vấn thêm thông tin (Màu xanh lá)
Marketing - Nuôi dưỡng (Màu xanh dương)
Bộ phận Sales - Bán hàng sẽ xử lý các khách hàng trong đó nhu cầu và hành vi của họ đã rõ ràng vì đây là các đối tượng đã sẵn sàng để mua dự án hay sử dụng dịch vụ của bạn.
Bộ phận Telesales/chăm sóc khách hàng sẽ nhắm đến các khách hàng mà trong đó họ đã thể hiện được một trong hai yếu tố nhưng vẫn chưa đầy đủ thông tin để có thể tư vấn và bán hàng một cách hiệu quả.
Bộ phận Marketing sẽ tiếp tục quảng cáo và gửi các thông điệp khác nhau đến các khách hàng để thông qua đó có thể thu thập thêm thông tin từ họ trước khi có thể chuyển qua bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc kinh doanh.
Phần mềm Bizfly CRM có khả năng bảo mật tuyệt đối nhờ chức năng phần quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây giúp hứng thông tin trên mọi điểm chạm, lưu trữ data tập trung, phân loại và khai thác triệt để data, loại bỏ quyết định cảm tính.
-
Quảng Nam đề xuất đầu tư Khu nhà ở xã hội trong Khu kinh tế mở Chu Lai -
Kon Tum yêu cầu không hợp thức hóa sai phạm trong lập quy hoạch -
Đà Nẵng sẽ phê duyệt 9 quy hoạch phân khu đô thị trong năm 2023 -
Thị trường bất động sản phía Đông khởi sắc -
Đà Nẵng nhiều bất cập trong đấu giá, quản lý các khu đất lớn -
Vướng quy hoạch tại Khu dân cư mới phía Tây đường Hữu Nghị (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) -
Hải Dương sẽ có cụm công nghiệp Cao Thắng rộng gần 42 ha
-
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ
-
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt
