Everland Group tiên phong đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Yên
N.L - 15/04/2021 15:46
 
Everland Group tiên phong đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Yên với Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay và Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Crystal Holidays Marina Phú Yên.

Khai phá tiềm năng du lịch “độc nhất vô nhị”

Quá trình kiến tạo địa chất và nham thạch núi lửa qua hàng triệu năm đã tạo nên địa hình, địa mạo và cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú “độc nhất vô nhị” cho vùng đất Phú Yên với hàng loạt đầm, vịnh, ghềnh đá dọc theo bờ biển, như Vịnh Xuân Đài, vịnh Vũng Rô,Vũng Lắm, đầm Cù Mông, đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa, gành Đèn, Mũi Điện, cao nguyên Vân Hòa...

Cùng với đó là các bãi biển đẹp như như bãi Bàng, bãi Bàu, bãi Nồm, bãi Thùng, bãi Từ Nham, cù lao Mái Nhà, cù lao Ông Xá, Nhất Tự Sơn, hòn Yến, hòn Chùa, hòn Nưa...

Nơi đây còn có những công trình lịch sử, kiến trúc, tôn giáo độc đáo như Nhà thờMằng Lăng, Tháp Nhạn, Chùa Đá Trắng, Thành An Thổ, Cầu ông Cọp, đập Tam Giang... Ngoài ra, ở Phú Yên còn có nhiều lễ hội đặc sắc như Lễ hội sông nước Tam Giang, Lễ hội Cầu Ngư,… Có thể triển khai nhiều loại hình sản phẩm du lịch phong phú như du lịch biển, du lịch khám phá, du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng...

Phú Yên còn có một vị trí chiến lược về giao thương kết nối vùng duyên hải Nam Trung Bộ với khu vực Tây Nguyên và là tâm điểm của các tuyến giao thông trên bộ, trên biển và đường sắt Bắc – Nam. Phú Yên hiện có các cảng biển nước sâu tàu trọng tải 100.000 tấn có thể ra vào, các nhà ga tàu đường sắt Bắc - Nam và Cảng hàng không quốc tế Tuy Hòa đang được nâng cấp lên công suất 5 triệu khách/năm. Với vị trí chiến lược như trên, Phú Yên là nơi thích hợp để phát triển các sản phẩm du lịch “Một hành trình – nhiều điểm đến” “Một chuyến đi – nhiều trải nghiệm”…

Sự xuất hiện của dự án BĐS nghỉ dưỡng hạng sang góp phần nâng tầm định vị Phú Yên trên bản đồ du lịch thế giới

Theo chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên, muốn tạo cú “huých” để nâng tầm du lịch địa phương thì Phú Yên phải có bước phát triển đột phá về hạ tầng du lịch, nhất là các khách sạn, cơ sở lưu trú chất lượng cao. Địa phương này cần có thêm các khu du lịch quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế mang tính nhận diện của khu vực được đầu tư, quản lý, vận hành bởi các tập đoàn, thương hiệu lớn về du lịch, tập trung nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Tuy Hòa để mở rộng các đường bay quốc tế, đón thêm nhiều chuyến bay charter đưa khách du lịch từ nước ngoài về. Các loại hình dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, mua sắm, biểu diễn nghệ thuật, thể thao ngoài trời, thể thao bãi biển... cũng cần được quan tâm đầu tư để tạo không khí sôi động cho các khu du lịch, kích thích sự chi tiêu và giữ chân du khách.

Thay đổi diện mạo du lịch Phú Yên

Vài năm gần đây, các Tập đoàn Bất động sản lớn trong và ngoài nước đang “đổ bộ” vào Phú Yên với hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn, quy hoạch đồng bộ và hiện đại, như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn APEC, Tập đoàn TH True Milk... với nhiều dự án tổng mức đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng.

Tập đoàn Evarland cho biết, sẽ triển khai đồng bộ hai dự án BĐS là Tổ hợp nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay và Tổ hợp nghỉ dưỡng Crystal Holidays Marina Phú Yên tại khu vực phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Đây là hai dự án về du lịch nghỉ dưỡng5-6* tiêu chuẩn quốc tế có quy mô 37 ha, tổng vốn đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, nằm trong quần thể đô thị du lịch, dịch vụ hơn 500 ha tại phía Nam thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Phối cảnh dự án Xuân Đài Bay do Tập đoàn EverLand công bố

Nằm tiếp giáp đường quốc lộ 1A đoạn qua Thị xã Sông Cầu,trải dài theo cửa Vịnh Xuân Đài và Cù lao Ông Xá, dự án Xuân Đài Bay và dự án Crystal Holidays Marina Phú Yên tạo thành một quần thể du lịch nghỉ dưỡng độc đáo có một không hai, gồm các tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng trên núi, trên bãi biển và trên đảo (Cù lao Ông Xá).

Tổ hợp bãi biển gồm quần thể công trình nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi giải trí được thiết kế theo phong cáchkiến trúc Địa Trung Hải kết hợp với các yếu tố văn hóa bản địa, gồm các cụm biệt thự hướng biển, biệt thự ven hồ nằm xen kẽ dưới những rặng dừa và các khu vườn nhiệt đới có điểm nhấn là khách sạn 5*cao 25 tầng, cách điệu hình dáng con thuyền Peacock đang thả neo tại Vũng Lắm. Đây cũng là khách sạn 5* cao nhất và duy nhất tại Sông Cầu với 500 phòng, 100% view biển, chiêm ngưỡng toàn bộ phong cảnh danh thắng quốc gia Vịnh Xuân Đài và di tích Vũng Lắm.

Phối cảnh đảo Santorini với quần thể du lịch 6 sao đẳng cấp quốc tế

Theo đại diện Tập đoàn Everland, tiến độ triển khai của hai dự án trên là 36 tháng khi hoàn thành đúng tiến độ sẽ cung cấp gần 1000 phòng khách sạn 5-6* tiêu chuẩn quốc tế và gần 200 căn biệt thự nghỉ dưỡng chất lượng cao cùng các dịch vụ, tiện ích khép kín.

Được biết, Everland Group đang triển khai hàng loạt dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng khác tại Vân Đồn, Khánh Hòa... Công ty CP Crystal Holidays (thành viên của Everland Group) là thành viên của tổ chức World Hotels và hệ thống liên kết điểm đến gồm hơn 1.000 khách sạn 3-5* trong nước và hơn 100.000 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn cầu.

Tập đoàn Everland cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Centara  Group – tập đoàn sở hữu chuỗi khách hàng lớn thứ ba thế giới về du lịch để quản lý và khai thác và quảng bá các khu nghỉ dưỡng của Everland. Với sự hợp tác này, hai dự án Xuân Đài Bay và Crystal Holidays Marina Phú Yên sẽ cùng gia nhập hệ thống liên kết điểm đến toàn cầu và được quảng bá rộng rãi đến mọi quốc gia, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của du lịch Phú Yên trên bản đồ du lịch thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản