DRH Holdings có thể lấn sân sang bất động sản công nghiệp
Trọng Tín - 25/06/2020 16:21
 
Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DRH Holdings cho biết, thời gian tới, doanh nghiệp sẽ xem xét đầu tư phát triển mảng bất động sản công nghiệp.
Công ty DRH Holings sẽ lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp để đón dòng dịch chuyển từ nước ngoài vào Việt Nam
Công ty DRH Holings sẽ lấn sân sang bất động sản công nghiệp để đón xu hướng dịch chuyển nhà máy sản xuất từ các quốc gia lân cận vào Việt Nam

Thông tin trên được ông Đạt đưa ra tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Công ty cổ phần DRH Holdings (DRH – HoSE) diễn ra vào chiều 25/6.

Việc lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp được ông Đạt lý giải là để đón đầu xu hướng dịch chuyển nhà máy sản xuất từ các quốc gia lân cận về Việt nam.

"Đây là định hướng phát triển sắp tới của công ty và sẽ triển khai theo hình thức liên doanh, liên kết hoặc mua cổ phần của một số doanh nghiệp chuyên hoạt động trong mảng bất động sản công nghiệp. Tuy nhiên, HĐQT vẫn chưa đưa ra một quyết định cụ thể nào”, ông Đạt nói.

Ông Đạt cho biết, năm 2019, trong lĩnh vực triển khai các dự án bất động sản, DRH Holdings cũng đã ghi dấu ấn qua các chung cư, đất nền, nhà phố, khu du lịch sinh thái biển cao cấp đang và sẽ triển khai ở nhiều giai đoạn khác nhau.

Riêng đối với hoạt động đầu tư tài chính, theo đúng kế hoạch, năm 2019 DRH Holdings không nâng tỷ lệ sở hữu Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB), song việc tăng sở hữu để KSB trở thành công ty con của DRH Holdings có thể sẽ được thực hiện trong năm 2020 nếu không cần thiết phải thực hiện lại các thủ tục pháp lý.

Theo nhận định của ông Đạt, năm 2020, các địa phương sẽ tiếp tục rà soát dự án bất động sản nên cấp phép dự án mới sẽ bị hạn chế. Ngoài ra, ảnh hưởng từ Covid-19 dẫn đến tình hình thị trường nhiều diễn biến phức tạp, rào cản pháp lý, các chính sách siết chặt và kiểm soát tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản sẽ gây cản trở cho việc tiếp cận và huy động nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng.

Vì vậy, năm 2020, DRH Holdings đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 275 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2019, nhưng lợi nhuận trước thuế đạt 75 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019.  Mục tiêu lợi nhuận này chủ yếu đến từ việc bàn giao phần còn lại cho khách hàng tại dự án D’vela và hoàn thành các thủ tục pháp lý, đẩy mạnh tiến độ tiến tới bàn giao một phần dự án Aurora vào Qúy IV/2020.

Kế hoạch này có phần an toàn hơn so với kế hoạch DRH Holdings đưa ra vào năm 2019 khi Công ty đặt mục tiêu doanh thu (kinh doanh bất động sản, dịch vụ tài chính…) đạt 1.350 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 64,8 tỷ đồng, tuy nhiên kết quả thực hiện chỉ hoàn thành 27,4% và 37% mục tiêu ra, nguyên nhân do vướng mắc thủ tục pháp lý chậm hoàn thành, khiến một số dự án khó tiếp cận được các nguồn vốn tài trợ từ tổ chức tín dụng.

Bên cạnh đó, song song với mảng phát triển dự án bất động sản thương mại và định hướng lấn sân sang bất động sản công nghiệp, Doanh nghiệp này cũng đang lên các kế hoạch để mở rộng mô hình kinh doanh, đầu tư sang mảng vật liệu xây dựng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản