DragonGroup: Kiến tạo chuẩn mực sống mới và đón đầu tâm điểm
Mạnh Tùng - Phương Liên - 19/02/2021 11:46
 
Trong đề án phát triển kết cấu hạ tầng đến năm 2020, định hướng năm 2030, Thái Bình đặt mục tiêu đầu tư phát triển hạ tầng đô thị đồng bộ, đáp ứng các tiêu chí đô thị loại

Tiên phong kiến tạo chuẩn mực sống mới

Một loạt chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cần thiết cho sự phát triển các dự án bất động sản, thu hút đông đảo các nhà đầu tư.

Nhạy bén đón đầu xu thế đầu tư mới, DragonGroup - tập đoàn có trên 30 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, trong đó chủ lực là 3 nhóm cốt lõi: công nghiệp, xây dựng - phát triển các dự án bất động sản và thương mại dịch vụ, đã nhanh chóng đầu tư Dự án Thái Bình Dragon City. Đây là một trong các sản phẩm của DragonHomes - thương hiệu bất động sản hàng đầu phân khúc trung và cao cấp của DragonGroup.

Thái Bình Dragon City là một trong những sản phẩm của DragonHomes – Thương hiệu bất động sản hàng đầu phân khúc trung và cao cấp của DragonGroup
Thái Bình Dragon City là một trong những sản phẩm của DragonHomes – Thương hiệu bất động sản hàng đầu phân khúc trung và cao cấp của DragonGroup

Dự án có quy mô lên tới 48 ha, 118 lô biệt thự, 1.039 nhà ở liền kề và nhà phố thương mại shophouse. Khu đô thị Thái Bình Dragon City cũng là nơi DragonGroup xây dựng đại lộ Kỳ Đồng bề thế, hiện đại bậc nhất TP. Thái Bình và là con đường huyết mạch nối đường Trần Thủ Độ với Quốc lộ 10.

Khu đô thị phức hợp cùng đại lộ bề thế xuất hiện mở ra diện mạo mới, không gian mới, kết nối trung tâm với cực phát triển phía Tây Bắc Thành phố, nâng tầm thông thương, giao lưu đối ngoại với các tỉnh lân cận, tạo nguồn năng lượng mới cho kinh tế - xã hội của Thành phố, của tỉnh Thái Bình. 

Không đơn thuần tạo ra hạ tầng giao thông và nhà ở, Thái Bình Dragon City còn tích hợp nhiều tiện ích đồng bộ, hệ thống các tổ hợp dịch vụ thương mại nội khu, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập và giải trí, như tổ hợp thương mại dịch vụ, thể thao trong nhà, ngoài trời, trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế, tổ hợp thương mại dịch vụ ô tô, xe máy điện VinFast, trạm xăng dầu và siêu thị 24/7 cùng các cửa hàng sầm uất trải dài trong khu shophouse… Đồng thời, dành nhiều quỹ đất đan xen, kết hợp hài hòa khuôn viên cây xanh với các trục đường đồng bộ, trong các khu biệt thự và nhà ở liền kề, giúp điều hòa không khí, thanh lọc môi trường.

Đón đầu xu hướng đô thị xanh, thông minh

Trước tình trạng ô nhiễm diễn ra trên toàn cầu, xu hướng sống xanh, gần gũi với thiên nhiên tại các khu đô thị thông minh đang dần trở thành xu hướng. Với tư duy của một nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Thái Bình, DragonGroup đã triển khai đầu tư Dự án Khu đô thị phức hợp, sinh thái DragonHomes Eco City cùng với việc ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sống, đề cao giá trị sống xanh với cư dân sinh sống tại đây.Việc phát triển một khu đô thị sinh thái thông minh đòi hỏi nhiều yếu tố, như không gian xanh tự nhiên, mật độ xây dựng, vật liệu sử dụng, phong cách thiết kế, tiện ích nội khu…

Thừa hưởng hệ sinh thái tự nhiên trù phú DragonHomes Eco City dành phần lớn quỹ đất cho mảng xanh và tiện ích nội khu.
Thừa hưởng hệ sinh thái tự nhiên trù phú DragonHomes Eco City dành phần lớn quỹ đất cho mảng xanh và tiện ích nội khu.

Bên cạnh tiêu chuẩn về môi trường sống trong lành hay các tiện ích về vật chất, tinh thần cho cư dân, thì các tiêu chí về năng lượng xanh sạch, thân thiện môi trường và an toàn cho sức khỏe cộng đồng cũng vô cùng quan trọng.DragonHomes Eco City đang sở hữu nhiều lợi thế như thừa hưởng hệ sinh thái tự nhiên trù phú của một vùng đất nông nghiệp màu mỡ, diện tích trên 31 ha, DragonHomes Eco City dành phần lớn quỹ đất cho mảng xanh và tiện ích nội khu. Hơn thế nữa, nhà phát triển còn đề cao việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến với mục tiêu khi hoàn thiện, nơi đây sẽ là khu đô thị chuẩn mực: vừa “sinh thái”, vừa “thông minh”.

Tự hào về những dự án mà Tập đoàn dành rất nhiều tâm huyết, Chủ tịch HĐQT DragonGroup Vũ Thị Thà bày tỏ niềm tin tưởng, việc hoàn thiện và đưa ra thị trường Thái Bình Dragon City, DragonHomes Eco City sẽ là những làn gió mới, hình mẫu tiên phong mở ra xu thế phát triển đa dạng các loại hình bất động sản tại Thái Bình.

“Muốn vươn ra thị trường lớn, thì ngay trên mảnh đất quê hương phải làm thực sự tốt, thực sự tâm huyết. Vì thế, trong tương lai, DragonGroup sẽ nâng tầm các dự án bất động sản hướng tới những xu hướng mới, hiện đại, phù hợp hơn với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, như khu đô thị thông minh, khu đô thị xanh mang phong cách sống mới, tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, văn minh hơn cho người dân”, bà Thà nhấn mạnh.

Ngược lên phía Bắc đón đầu tâm điểm 2021

Bên cạnh tập trung phát triển các dự án bất động sản tại quê hương Thái Bình, DragonGroup cũng đang hướng đến những thị trường mới, được coi là tâm điểm đầu tư năm 2021. Một trong những điểm đến chính là Lào Cai - vùng đất cửa ngõ của Tổ quốc còn ẩn dấu nhiều tiềm năng. 

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai tầm nhìn đến năm 2030, một trong những nội dung quan trọng là sớm đưa Lào Cai trở thành đô thị loại I, xứng tầm với vị thế của một trong những khu kinh tế cửa khẩu lớn nhất cả nước. Điều này đã tác động mạnh tới thị trường bất động sản Lào Cai.

Đồng thời, sự tăng trưởng nhanh về kinh tế và du lịch cũng tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản nơi đây. Lào Cai liên tục đứng ở nhóm đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và GRDP luôn trong top đầu các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Lào Cai đang là địa phương có vị trí được đánh giá cao bởi vai trò trung tâm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và tính chất kết nối thông suốt hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc, đường sắt, đường thủy. Đặc biệt, cao tốc Hà Nội - Lào Cai được đưa vào khai thác đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Thủ đô về tỉnh còn 4 giờ, là động lực để tỉnh thu hút và giữ chân các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Tương lai không xa, nơi đây sẽ hiện diện Cảng hàng không Sa Pa (diện tích 371 ha), là sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp II, cùng hệ thống đường giao thông kết nối sân bay với tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.Hơn thế, Lào Cai còn được mẹ thiên nhiên ưu đãi nguồn khí hậu mát mẻ với thắng cảnh Sa Pa đẹp nổi tiếng gần xa. Lào Cai cũng đang hé lộ điểm du lịch Y Tý - xã vùng cao Bát Xát, cách trung tâm tỉnh 80 km.

Từ Sapa tới Y Tý dài 70 km tuy hiểm trở, nhưng là cung đường tuyệt đẹp lôi kéo những tâm hồn phiêu lãng muốn ngắm cảnh mây trắng, nắng vàng, ngắm nhìn ruộng bậc thang nằm rải rác dưới chân núi với đủ hình thái, màu sắc, những biển mây bất chợt tràn trên ruộng cùng những bản làng Tây Bắc xa xôi. Là “miền đất hứa” của dòng vốn đầu tư, nhưng thực tế phân khúc bất động sản đô thị như đang bị “bỏ quên”.

Diện mạo đô thị Lào Cai chưa tương xứng với tốc độ phát triển, người dân chủ yếu vẫn ở các khu phố cũ, kiến trúc không đồng nhất và thiếu các dịch vụ tiện ích, hiện đại. Rõ ràng, yêu cầu mở rộng không gian đô thị là tất yếu và cấp thiết, nhưng thị trường lại đang khan hiếm dòng sản phẩm này.

Đón bắt tâm điểm này, DragonGroup quyết tâm “ngược” lên phía Bắc đầu tư Dự án Tiểu khu đô thị 21 (phường Bắc Cường, TP. Lào Cai) với hệ sinh thái đồng bộ, hiện đại cùng nhiều tiện ích ưu việt.

Phó tổng giám đốc DragonGroup Nguyễn Trường Thăng.
Phó tổng giám đốc DragonGroup Nguyễn Trường Thăng.

Về ấp ủ của DragonGroup với dự án mở đầu năm 2021 này, Phó tổng giám đốc Nguyễn Trường Thăng chia sẻ: “Mỗi thị trường bất động sản, Tập đoàn luôn nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí, địa lí cũng như phong tục, tập quán của người bản địa để hoàn thiện từ thiết kế đến thực tiễn một cách hoàn hảo, phù hợp nhất. Bằng tâm huyết, uy tín và năng lực của nhà đầu tư đã có kinh nghiệm triển khai, xây dựng nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, DragonGroup tin tưởng sẽ mang đến những trải nghiệm, nâng cấp tiện ích vượt trội cho dự án tại vùng đất Lào Cai, phên dậu của Tổ quốc”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản