-
Nghề môi giới bất động sản đang "nóng" trở lại -
Cần cách tiếp cận mới để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản -
Tham vọng của các "ông lớn" bất động sản trong năm 2024 -
4 Sở ngành TP.HCM phải phối hợp cấp thông tin cho người mua nhà ở xã hội -
Bất động sản vùng ven Hà Nội “dậy sóng” -
TP.HCM: Chủ đầu tư chưa giải chấp quyền sử dụng đất, người mua nhà khốn đốn -
Thủ phủ Bình Dương có thêm một kỷ lục hoàn toàn mới
Việc nhái thương hiệu không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp, mà còn là chướng ngại cản bước phát triển của thị trường. |
Nhái thương hiệu, chuyện như cơm bữa
Mới đây, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc đã phát đi thông báo đến khách hàng về việc bị nhái thương hiệu, gây ảnh hưởng đến uy tín của Tập đoàn. Cụ thể, trong thời gian gần đây, một doanh nghiệp có tên Công ty cổ phần Địa ốc Vạn Phúc New đã gửi thông báo chào bán dự án mang tên Hòa Long Riverside.
Hay mới đây nhất, sự kiện giới thiệu Dự án Long Hội Central Point, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Phước (Dai Phuoc Group) tự giới thiệu là đại lý chiến lược, sử dụng logo gây nhầm lẫn với Dai Phuc Group (Công ty thành viên của Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc).
Cũng tại Dự án Long Hội Central Point, một cái tên mới toanh gây nhầm lẫn khác là Charm Land, khi đơn vị phân phối này sử dụng thương hiệu và tên website gây nhầm lẫn với Charm Group, mặc dù Charm Land không liên quan gì tới Charm Group.
Trước đó, trên các trang mạng xã hội cũng đăng tải thông tin về Dự án Khu căn hộ Hưng Thịnh Sunshine tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Nhà Hưng Thịnh. Việc này đã gây nhầm lẫn cho khách hàng và ảnh hưởng đến thương hiệu của Tập đoàn Hưng Thịnh, bởi theo thông báo mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định, họ không phải là chủ đầu tư của Dự án Khu căn hộ Hưng Thịnh Sunshine.
Trên thực tế, câu chuyện về việc xây dựng thương hiệu không phải đến bây giờ mới được nhắc đến, trong khoảng thời gian trước đó đã từng xảy ra với một số doanh nghiệp có tiếng khác như Him Lam, Novaland, Trần Anh, Phú Đông… Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có doanh nghiệp “đạo nhái” nào bị xử lý.
Doanh nghiệp chưa hết “đau đầu”
Cũng là một nạn nhân mới của trò mạo danh này, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư lại đau đầu về việc một số đối tượng lạ ngang nhiên rao bán dự án do Công ty làm chủ đầu tư.
Cụ thể, trên các trang mạng xã hội và diễn đàn môi giới địa ốc thường xuyên xuất hiện thông tin chào bán toàn bộ Dự án Picity High Park có địa chỉ tại đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM, với mức giá khoảng 1.120 tỷ đồng.
Trước thông tin nói trên, ông Nguyễn Xuân Thiêm, Giám đốc Công ty Gia Cư khẳng định, Công ty đã có văn bản chính thức gửi đến khách hàng và đối tác để khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, chủ đầu tư Dự án Picity High Park không có bất kỳ hoạt động chuyển nhượng, hay thay đổi chủ đầu tư nào.
Nhận xét về tình trạng nhái tên thương hiệu, dự án trên thị trường hiện nay, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ, việc doanh nghiệp địa ốc bị xâm phạm thương hiệu đến từ nhiều khía cạnh và khá phổ biến. Mặc dù đã đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn bị xâm hại.
Nguyên do bởi, các doanh nghiệp cố tình nhái thương hiệu thường có tính toán rất kỹ. Các doanh nghiệp này lập dự án hoặc tên công ty gần giống hoặc na ná tên một doanh nghiệp lớn và logo cũng khác so với logo của doanh nghiệp mà họ nhái.
“Tại Tập đoàn Hưng Thịnh, chúng tôi dùng biện pháp cuối cùng để bảo vệ mình là ghi tên các sàn giao dịch, trụ sở Công ty lên website chính thức của Công ty. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn bị ảnh hưởng lớn khi doanh nghiệp nhái đó làm sai”, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ.
Đồng quan điểm, đại diện Trần Anh Group - doanh nghiệp từng chịu tiếng oan khi thị trường xuất hiện một dự án mang tên “Căn hộ chung cư Xuyên Á” chia sẻ, điều này không chỉ gây tổn thất cho doanh nghiệp bị nhái thương hiệu mà còn khiến thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bền vững.
-
Thung Lũng Thanh Xuân được vinh danh nhờ hệ sinh thái thiên nhiên khác biệt -
Hiện thực hóa giấc mơ an cư và kinh doanh đẳng cấp tại Vincom Shophouse Royal Park -
Dự án Elysian chiến thắng 3 giải lớn tại Vietnam Property Awards 2023 -
Luôn kêu thiếu, nhưng nhà ở xã hội vẫn ế -
Filmore Development tiên phong trong lĩnh vực bất động sản hạng sang tại Việt Nam -
Liều lĩnh khởi nghiệp và hành trình “đãi cát thành vàng” -
Sự xuất hiện của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng