Đô thị soi bóng bên dòng sông Cổ Cò
Như Loan - 24/06/2020 09:02
 
Với lợi thế vị trí đắc địa, không gian sống trong lành, giá trị phong thủy cao... bất động sản ven sông Cổ Cò (Quảng Nam) đang trở thành “con cưng” của các nhà đầu tư.

Quảng Nam – ngôi sao đang lên của bất động sản miền Trung

Trong khi thị trường căn hộ hay bất động sản nghỉ dưỡng (condotel, shoptel) đang khá trầm lắng, thì đất nền lại là phân khúc chưa bao giờ ngừng hot trong suốt thời gian qua. Đất nền vùng ven, có pháp lý rõ ràng đang là nơi tin cậy để các nhà đầu tư gửi gắm dòng tiền.

Dù chậm hơn thị trường Đà Nẵng, vốn nổi tiếng với câu nói: “Điểm đến tắm biển, xem và mua đất” một thời, thì hiện nay Quảng Nam lại đang nổi lên như một địa chỉ đầu tư mới. Khi Đà Nẵng đã quá quen thuộc với giới đầu tư, dự địa tăng giá không còn nhiều, vết loang đô thị và hiệu ứng thị trường đã biến Quảng Nam, mà cụ thể là thị trường nằm giữa thành phố Đà Nẵng và Hội An thành một ngôi sao mới.

Từ đầu năm đến nay, HĐND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư đối với 15 dự án khu đô thị trên địa bàn. Trong đó, có 1 dự án khu đô thị tại thành phố Tam Kỳ, 14 dự án khu đô thị, khu dân cư tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc. Đây được coi là động thái gỡ vướng cho thị trường, cũng là cơ hội để Quảng Nam thu hút nhiều hơn dòng tiền đầu tư để tạo nên diện mạo mới.

Ông Phan Việt Cường, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cách đây ít lâu đã cho biết, việc thông qua này làm cơ sở để UBND tỉnh tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư theo thẩm quyền, trên cơ sở đảm bảo mục tiêu đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu đô thị được duyệt.

Bất động sản ven sông – xu hướng an cư hiện nay

Trong quy hoạch chung đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc quy mô 2.700 ha (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1999 nêu rõ: “Khai thông hệ thống sông Cổ Cò từ Cửa Đại (Hội An) đến Non Nước và sông Hàn (Đà Nẵng) làm trục không gian chủ đạo của đô thị, tạo mặt nước và hành lang cây xanh, vùng cảnh quan và nghỉ ngơi cho đô thị”.

Phối cảnh tổng thể dự án Rosa Riverside Complex
Phối cảnh tổng thể dự án Rosa Riverside Complex

Giữ vai trò mang tính chiến lược trong quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế xã hội, cùng với việc kết nối hai miền di sản, Cổ Cò còn là dòng sông mang nhiệm vụ chuyên trở, kết hợp và dung hòa những nét văn hóa đặc trưng giữa hai khu vực. Điều này các khiến cho các dự án ven sông trở nên hấp dẫn hơn bao giờ.

Xây dựng nhà ở ven sông cũng là xu hướng chung ở các nước trên thế giới. Theo ông Liam Bailey, Giám đốc Nghiên cứu toàn cầu của Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank cho biết: “Bất động sản ven sông được ưa chuộng trên toàn thế giới. Những bất động sản này có khả năng thanh khoản tốt nhất trên thị trường. Ngay cả khi thị trường trầm lắng, với vị trí đắc địa và nguồn cung khan hiếm, bất động sản ven sông luôn ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ. Người mua sẽ cảm thấy an tâm bởi giá trị bất động sản tăng nhanh”.

Cửa ngõ kết nối giao thương

Một dự án đang thực sự làm nóng thị trường bất động sản Quảng Nam trong thời gian gần đây, đó là Rosa Riverside Complex. Không chỉ sở hữu vị trí đẹp, bám sông, Rosa Riverside Complex còn thỏa mãn yêu cầu “nhất cận thị, nhị cận giang”.

Hình ảnh thực tế tại dự án Rosa Riverside Complex
Hình ảnh thực tế tại dự án Rosa Riverside Complex

Rosa Riverside Complex sở hữu một vị trí đắc địa ven sông, gần biển, ngay trung tâm tuyến đường biển huyết mạch kết nối Hội An – Đà Nẵng. Với vị trí đắc địa như vậy, Rosa Riverside Complex sẽ là điểm nhấn không gian đô thị cho chuỗi đô thị du lịch ven sông Đà Nẵng – Hội An trong tương lai gần.

Với mật độ xây dựng chỉ 38%, 2 sản phẩm chủ lực là liền kề (86m2 – 87m2 – 90m2 – 100m2), biệt thự (260m2 – 270m2 – 280m2), dự án hướng đến một không gian đô thị ven sông, kết hợp giao thoa giữa những nét văn hoá đặc trưng, trầm tích của thành phố Hội An và hiện đại của Đà Nẵng.

Tên gọi của dự án cũng chính là những hội tụ đỉnh cao nhất sẽ được kiến tạo trong tương lai: một đô thị xanh tôn vinh giá trị sống lấy cảm hứng từ loài hoa hồng; nép mình bên dòng Cổ Cò thơ mộng; rất nhiều tiện ích nội, ngoại khu phong phú. “All in one” để tạo nên một Rosa Riverside Complex quyến rũ.

Dải lụa xanh Cổ Cò như chiếc ruy băng đẹp quấn quanh đóa hồng Rosa Riverside Complex. Sẽ sớm thôi, đóa hoa ấy sẽ hiện diện bên dòng thơ mộng ấy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản