DELTA Group - Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín 2020
Minh Hải - 23/06/2020 09:41
 
Trong danh sách Top 10 công ty uy tín ngành xây dựng - vật liệu xây dựng do Vietnam Report vừa công bố, DELTA Group xuất sắc đứng ở nhóm đầu với vị trí số 4.
DELTA Group là nhà thầu tại Vinhomes Smart City - đại đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
DELTA Group là nhà thầu tại Vinhomes Smart City - đại đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report thực hiện hàng năm, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của 3 yếu tố gồm tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, phần lớn doanh nghiệp cho rằng, năm 2020, kinh doanh sẽ khó khăn hơn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, triển vọng thị trường sẽ sôi động trở lại trong 6 tháng cuối năm 2020 khi dịch bệnh cơ bản được khống chế và các gói đầu tư công, kích cầu kinh tế của Chính phủ được triển khai và bắt đầu có hiệu quả.

Các doanh nghiệp ngành xây dựng - vật liệu xây dựng, hạ tầng - bất động sản là những doanh nghiệp được hưởng lợi từ những chính sách kích cầu kinh tế của Chính phủ.

Ông Trần Nhật Thành, Chủ tịch DELTA Group
Ông Trần Nhật Thành, Chủ tịch DELTA Group

Dẫn đầu về đầu tư khoa học kỹ thuật, công nghệ quản lý

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải có nền tảng công nghệ hàng đầu, kỹ thuật công nghệ và công nghệ quản lý. Đặc biệt, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta càng phải đẩy mạnh ứng dụng thành tựu công nghệ hiện đại để tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm chi phí, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. DELTA Group luôn nằm trong top các doanh nghiệp dẫn đầu về đầu tư khoa học kỹ thuật, công nghệ quản lý.

DELTA Group hướng tới việc cung cấp giải pháp toàn diện trong vai trò tổng thầu D&B. Với nguồn lực và kinh nghiệm của một tổng thầu chuyên nghiệp, DELTA Group mang đến những giải pháp thiết kế hợp lý, biện pháp thi công hoàn chỉnh, vật liệu thiết bị phù hợp, cùng với chuỗi cung ứng, hệ thống quản lý đồng bộ sẽ đưa đến hiệu quả kinh tế cao cho chủ đầu tư, cho xã hội nói chung và nhà thầu nói riêng.

DELTA Group là một trong những doanh nghiệp uy tín đầu ngành, được đánh giá là nhà thầu hàng đầu trong thi công phần hầm công trình và hiện giữ vị trí thứ 4 trong Top 10 công ty uy tín ngành xây dựng - vật liệu xây dựng năm 2020.

Trước diễn biến của đại dịch Covid-19, Ban lãnh đạo DELTA Group đã khẩn trương tiến hành hàng loạt biện pháp ứng phó và tăng cường phòng chống, kiểm soát dịch bệnh trên tất cả hoạt động của Tập đoàn. Trước khó khăn từ dịch bệnh, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên DELTA Group vẫn vững vàng đề ra các giải pháp chỉ đạo điều hành và thi công sáng tạo đột phá để tiếp tục phát triển, quyết biến “nguy” thành “cơ”.

Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay sau khi Chính phủ công bố trạng thái bình thường mới, các công trường của DELTA Group lập tức được tổ chức thi công trở lại với tinh thần vừa quyết tâm đảm bảo chống dịch, vừa quyết tâm thi công, đem đến những công trình bền vững; tập trung tối đa mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn và sự tin cậy từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước.

Trải dài trên khắp cả nước, DELTA Group đang là nhà thầu tại nhiều dự án có quy mô lớn, tiêu biểu có thể điểm tới Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park, Apec Mandala Wyndham Mũi Né, SunBay Park Hotel & Resort, Citadines Marina Hạ Long, Golden Square, Hateco Plaza… Dù gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng đến nay, những dự án này đều đang đạt được tiến độ thi công tốt, đảm bảo tiến độ chung của dự án, khẳng định năng lực thi công vượt trội của DELTA Group.

Trở lại lịch sử, năm 1986, chính sách mới của Đại hội Đảng VI đã gợi mở, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, giải phóng năng lực sản xuất của xã hội để mở đường cho phát triển sản xuất. DELTA là một trong các doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam ra đời từ chủ trương đổi mới này.

Gần 30 năm phát triển, DELTA Group là tập đoàn xây dựng đầu tiên của Việt Nam áp dụng thành công hàng loạt công nghệ thi công mới. Riêng với công nghệ thi công tầng hầm sâu, DELTA Group đã nghiên cứu sử dụng một phần tối thiểu sàn tầng hầm thay hệ chống tạm với giải pháp semi-topdown thi công những tầng hầm lớn nhất tại Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống Covid-19”, trong tháng 3/2020, các cán bộ, nhân viên DELTA Group đã đóng góp ủng hộ cán bộ, y, bác sĩ tham gia chống dịch tuyến đầu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

Sau năm 2010, khi quy mô các dự án lớn thuộc đẳng cấp thế giới được thi công tại Việt Nam, nhận ra vấn đề công nghệ thi công là yếu tố cần, DELTA Group đã chủ động thuê chuyên gia đào tạo lại tư duy quản lý về chuỗi cung ứng cho cán bộ chủ chốt. Từ đó, DELTA Group chuyển sang vai trò tổng thầu, quản lý sắp xếp chuỗi cung ứng để tạo ra sản phẩm tốt nhất với chi phí thấp nhất.

Dù bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng DELTA Group vẫn đảm bảo việc làm cho người lao động. Không chỉ tập trung vào công tác thi công, DELTA Group còn không ngừng nghiên cứu cải tiến kỹ thuật gắn liền với sản xuất - kinh doanh, tô đậm thêm tính chuyên nghiệp, góp phần tăng năng suất chất lượng, giảm giá thành và trên hết là tăng năng lực cạnh tranh bền vững cho DELTA Group, xứng đáng với danh vị Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín.

Lược sử DELTA Group:

  •  Năm 1993: Thành lập với chưa tới 100 nhân sự đầu tiên, chủ yếu xuất thân từ Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật xây dựng của Trường đại học Xây dựng.
  • Năm 1994: Xác định phương hướng thực hiện các dự án đòi hỏi chuyên môn cao, khác biệt, vừa thiết kế và thi công theo mô hình chìa khóa trao tay.
  • Năm 1995: Khẳng định được ưu thế cạnh tranh so với nhà thầu nước ngoài trong thi công cọc khoan nhồi.
  • Năm 1996: Bắt đầu thi công tầng hầm theo phương pháp Topdown tại Việt Nam, với công trình Hà Nội Inn (19 - Phạm Đình Hổ).
  • Năm 1998: Phát triển lĩnh vực tư vấn thiết kế với việc thành lập Công ty cổ phần Tư vấn kiến trúc xây dựng TT-As, Công ty liên doanh Sacidelta với đối tác Pháp.
  • Năm 2001: Hoàn thiện phương pháp semi-topdown, kết hợp với tường diaphragm wall, cọc barrette trong thi công tầng hầm.
  • Năm 2003: Thực hiện công nghệ bơm vữa gia cường đáy cọc đầu tiên tại Việt Nam.
  • Năm 2006: Hệ thống quản lý chất lượng đạt chứng nhận 9001:2000.
  • Năm 2009: Mở rộng lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm cung ứng cho ngành công nghiệp xây dựng.
  • Năm 2010: Chinh phục những công trình có tầng hầm rộng và sâu nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
  • Năm 2011: Phát triển vật liệu xây dựng công nghệ tiên tiến: Nucewall, thép cốt sợi polyme, bê tông mác siêu cao UHPC.
  • Năm 2012: Mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Thương mại Bảo Long.
  • Năm 2014: Thành lập Công ty cổ phần Xây dựng và Ứng dụng công nghệ DELTA-V chuyên tổng thầu thiết kế - thi công các dự án xây dựng quy mô lớn.
  • Năm 2018: Với quy mô nhân sự hơn 2.500 nhân viên, trải rộng dự án khắp cả nước, kinh doanh đa ngành nghề, trở thành một trong Top 5 tập đoàn xây dựng lớn nhất Việt Nam.
  • Năm 2020: Tham gia và hoàn thành một loạt gói thầu lớn tại các đại dự án trên khắp mọi miền của đất nước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản