
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue
-
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng -
GIA22 - GIA by KITA hoàn thiện hồ sơ cấp sổ đỏ: Bảo chứng giá trị sở hữu, gia tăng niềm tin
Chuẩn sống Nhật Bản lên ngôi, trở thành xu hướng được yêu thích
Theo nghiên cứu thị trường, những năm gần đây, tiêu chuẩn sống của người dân đã có sự thay đổi về “chất”. Người mua nhà có xu hướng tìm kiếm không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, mang lại cảm giác yên bình, có không gian riêng nhưng vẫn phải nằm trong quần thể đô thị đầy đủ tiện ích, đáp ứng được mọi nhu cầu cơ bản. Đó là lí do khiến chuẩn sống Nhật Bản ngày càng trở nên thịnh hành và được ứng dụng trong nhiều dự án bất động sản ở Việt Nam.
Tại Hà Nội và TP.HCM hiện có tới hơn chục dự án đưa đến cho khách hàng trải nghiệm sống kiểu Nhật như: Vinhomes Smart City, Hinode City, Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), Vinhomes Grand Park, Mizuki Park, Akari City (TP.HCM)...
Trong số đó, phải nhắc tới các dự án của Vinhomes với hướng đầu tư bài bản, đã đưa phong cách sống chuẩn Nhật trở thành hình mẫu của thị trường bất động sản. Điển hình là Công viên Nhật Bản 6,1 hecta tại Vinhomes Smart City (Hà Nội) với tạo hình cảnh quan được kỳ công chế tác chuẩn Nhật; The Origami – dự án hiếm hoi tại TP.HCM sở hữu bộ đôi vườn Nhật ngay trong nội khu; hay The Zenpark - dòng sản phẩm cao cấp mang tinh thần xứ Phù Tang vừa ra mắt tại “thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park (Hà Nội).
![]() |
Lễ ký kết phát triển dự án The Sakura giữa Vinhomes & SAMTY Corporation cuối tháng 12/2020 |
Mới đây, doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam tiếp tục “tạo sóng” trên thị trường Hà Nội khi hợp tác với Tập đoàn SAMTY của Nhật Bản để cùng phát triển dự án The Sakura, thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City.
Với dự án mới The Sakura, hai “người khổng lồ” trong ngành bất động sản sẽ xây dựng một không gian sống đẳng cấp lấy cảm hứng từ hoa anh đào, đại diện cho phẩm chất thanh tao nhưng đầy khí phách của người Nhật. Trong đó, nổi bật là vườn Nhật với thiết kế cảnh quan đậm chất xứ Phù Tang, chú trọng vào trải nghiệm nguyên bản và trọn vẹn của tinh thần “sakura” (hoa anh đào).
Người Nhật chỉ bắt tay đối tác đáng tin cậy
Nhiều chuyên gia cho rằng ngoài khách Việt yêu mến văn hóa Nhật Bản, các dự án mang tinh thần xứ Phù Tang còn hấp dẫn do lực cầu từ cộng đồng người Nhật Bản đang ngày càng lớn mạnh. Theo thống kê năm 2019 của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, số lượng người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã tăng mạnh, lên hơn 22.000 người. Trong đó, gần 90% sinh sống tập trung tại Hà Nội và TP.HCM.
Đặt chân vào thị trường bất động sản Việt khi đã có nhiều nhà đầu tư ngoại từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… thử sức, các doanh nghiệp Nhật Bản tỏ ra đặc biệt khôn ngoan khi chọn cách đi tắt đón đầu. Đó là bắt tay với các tên tuổi hàng đầu ở trong nước.
![]() |
Không gian sống tại The Sakura và Công viên Nhật Bản Zen Park 6,1 ha (Vinhomes Smart City) sẽ góp phần tạo nên một cộng đồng Nhật Bản gắn kết ngay giữa lòng Thủ đô. |
Theo chuyên gia, TS. kinh tế Nguyễn Hoài An (TT Kinh tế dự báo), có 3 yếu tố quan trọng chi phối quyết định chọn đối tác của các nhà đầu tư ngoại, bao gồm tài chính, năng lực phát triển và uy tín về thương hiệu. Người Nhật cũng lựa chọn đối tác theo công thức chung này, nhưng còn khó tính hơn.
“Họ thường không đầu tư dàn trải và đòi hỏi đối tác phải đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của họ. Nói dễ hiểu, người Nhật muốn có đối tác ‘môn đăng hộ đối’, vì uy tín đối với họ còn quý hơn vàng”, TS. An phân tích.
Việc hợp tác tại dự án The Sakura là một ví dụ điển hình bởi SAMTY là tập đoàn hàng đầu Nhật Bản với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, cho thuê bất động sản, quy hoạch và phát triển đô thị, được niêm yết ở vị trí Top 1 trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Trong khi đó, Vinhomes là nhà phát triển bất động sản tiên phong trong phân khúc trung và cao cấp với kinh nghiệm xây dựng, quản lý, vận hành thành công 26 dự án và 98.000 căn hộ cùng biệt thự trải dài khắp Việt Nam.
“Vinhomes không chỉ là công ty hàng đầu Việt Nam mà còn là đơn vị luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng nhờ chất lượng công trình và uy tín trong tiến độ thi công”, ông Morita Naohiro - Tổng giám đốc SAMTY Việt Nam khẳng định.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa các “ông lớn” trong ngành bất động sản Nhật Bản và Việt Nam đã mang lại lợi ích chung cho thị trường, đáp ứng được nhu cầu về chất lượng sống ngày càng tăng của khách hàng.
“Sự cộng hưởng của hai thương hiệu lớn không chỉ giúp khách hàng có thêm những sản phẩm bất động sản tốt hơn, dịch vụ chỉn chu hơn, hạ tầng tiện ích cảnh quan đầy đủ hơn, mà còn nâng tầm bất động sản ở Việt Nam nói chung lên một tầm cao mới”, bà Phạm Thị Lan Phương, Giám đốc dự án Vinhomes Smart City, kỳ vọng.
-
Sự thật hiệu quả đầu tư loại hình Condotel tại Mũi Né? -
Đường nào cũng đến… Ninh Thuận -
Quy hoạch đất đô thị đang bộc lộ nhiều hạn chế, yếu kém -
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: “Vị trí kim cương” giữa sa thảo Ninh Thuận -
Ra mắt dự án nhà ở thương mại tầm trung Việt Phát South City tại Hải Phòng -
Đại đô thị thông minh khác xa khu căn hộ thông thường ra sao? -
47 công trình đường phố của Hà Nội sẽ được cải tạo, sửa chữa
-
1 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
2 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
3 Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
4 Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
5 Chung cư, đất nền đạt đỉnh, nhà đầu tư chùn tay
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”