Cận cảnh những dự án bất động sản "hoang tàn" tại Đông Sài Gòn
Gia Huy - 17/10/2015 10:05
 
Từng là những dự án “vang bóng một thời” tại thời điểm bất động sản Việt Nam sôi động nhất. Nhưng giờ đây những dự án biệt thự, chung cư, đất nền đang nằm mặc mưa nắng, cỏ mọc hoang tàn giữa nơi được cho là trung tâm của thị trường bất động sản Sài Gòn.

Theo một giám đốc công ty bất động sản tại quận 2 thì, nguyên nhân dẫn đến tình trạng biệt thự bỏ hoang tại các khu đất “vàng” tại khu Đông Sài Gòn là do nhà đầu tư thứ cấp đổ tiền vào xây dựng nhằm đón đầu quy hoạch. Thời điểm đầu tư là lúc bất động sản đang “sốt nóng” nên việc nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào ồ ạt.

Tuy nhiên, ngay sau đó thị trường bất động lao dốc dẫn đến việc đầu ra gặp khó, nhiều dự án không thể bán được và cũng hết tiền xây tiếp nên đành bỏ hoang, bán thì không ai mua.

Mặt khác, do hạ tầng giao thông chưa hoàn thành nên dù hàng loạt khu đô thị mới mọc lên nhanh chóng nhưng không ít người có nhu cầu thực sự phải ngập ngừng khi về ở vì lý do hạ tầng.

Một số hình ảnh cận cảnh do Phóng viên Đầu tư Bất động sản ghi lại:

.
Đơn cử, tại phường Thạnh Mỹ Lợi, nơi được xem là vùng nóng với những dự án bị bỏ hoang.
.

Nằm ngay mặt tiền đường Đồng Văn Cống, hướng về quận 1 và sát với trung tâm hành chính của quận 2 là khu biệt thự của Công ty Trung Tiến với vị trí đẹp nhưng giờ đây lại bỏ hoang, không một bóng người.

.

Theo anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên môi giới BĐS của Công ty Phú Mỹ có trụ sở nằm cạnh khu biệt thự này cho biết: Khu biệt thự này được chủ đầu tư xây dựng nhằm mục đích cho thuê, với khoảng gần 30 căn biệt thự liền kề, tuy nhiên hiện nay chưa hoàn thành.

.

Giờ đây sau hơn 7 năm xây dựng, quanh khu biệt thự này ngập đầy rác.

.

Ngoài khu biệt thự Trung Tiến thì khu biệt thự của Công ty Hà Đô cũng bỏ hoang, mặc cỏ mọc, rêu mốc bên cạnh những công trình mới đang mọc lên.

.

Những căn biệt thự tại đây được cho là đã được các chủ đầu tư thứ cấp mua nhằm mục đích đầu cơ, do không bán được nhà nên giờ đây đành bịt kín đường vào để tránh trâu bò vào phá.

.

Ngoài biệt thự, chung cư cao cấp PeTroVietNam Landmark cũng bị bỏ hoang do chưa hoàn thiện dù đã bán hết cho người dân.

.

Những căn hộ mặt tiền đường Đồng Văn Cống của chung cư tái định cư Thạch Mỹ Lợi quận 2 cũng bỏ hoang, cỏ mọc bịt hết cả lối vào.

.

Dự án khu dân cư mới Bắc Rạch Chiếc cũng trong tình trạng vắng bóng người ở, cỏ mọc um tùm, mặt đường đầy ổ trâu, ổ voi

.

Những căn biệt thự tại dự án Khang An thuộc quận 9 cũng trong tình trạng vắng bóng người ở, hoang tàn, xuống cấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản