Bất động sản TP.HCM: Mọi con mắt đổ về địa ốc vùng ven
Gia Huy - 14/01/2018 20:07
 
Chưa bao giờ thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM lại sôi động như năm 2017 và cho đến thời điểm hiện tại, dường như mọi con mắt đang dồn về phân khu này.

Vốn đầu tư hướng về vùng ven

Bất động sản vùng ven TP.HCM đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, với hàng hoạt dự án lớn, nhỏ. Trong đó, khu Đông có giao dịch và dự án phát triển mạnh nhất hiện nay. Với hạ tầng giao thông hoàn thiện và sự kết nối giữa TP.HCM với hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, thị trường nơi đây trỗi dậy mạnh từ năm 2016 và tới năm 2017 đã vượt qua mọi phân khu khác.

Cụ thể, mới đây, Công ty cổ phần Địa ốc Sacom (Samland) tiến hành phát triển Dự án Samsora Riverside, với hơn 1.000 căn hộ, tại huyện Dĩ An (Bình Dương) - một huyện giáp TP.HCM. Rio Land cũng vừa đưa ra dự án đất nền mang tên Rio Porto tại quận 9 (TP.HCM) với hệ thống hạ tầng nội khu hoàn chỉnh, tiện ích khu dân cư đạt chuẩn, kèm hệ thống kết nối vào trung tâm TP.HCM.

Dự án Cát Tường Phú Sinh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ảnh: Gia Huy
Dự án Cát Tường Phú Sinh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ảnh: Gia Huy

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bất động sản Phú Đông đang hoàn thiện nhà mẫu tại Dự án Phú Đông Premier với hơn 600 căn hộ có giá dưới 1,5 tỷ đồng tại huyện Dĩ An (Bình Dương). Công ty Phú Long cũng vừa phát đi thông báo ra mắt Dự án Dragon Village tại quận 9 (TP.HCM) được xây dựng trên diện tích 21,2 ha, với 609 căn biệt thự, nhà phố. Tại quận 2, Tập đoàn Novaland chính thức giới thiệu Dự án Khu dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village tọa lạc tại mặt tiền đường Đồng Văn Cống.

Phân khu Nam kém sôi động hơn với sự xuất hiện của Dự án Dream Home Riverside gồm 2.000 căn hộ chung cư nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh (quận 8), một tuyến đường trọng điểm nối các tỉnh Tây Nam bộ với trung tâm TP.HCM.

Còn ở khu vực phía Tây, việc thông tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, mở rộng tuyến Quốc lộ 1A, hay tiến hành phát triển đường Vành đai 3 và Quốc lộ 22 đã tạo đà đột phá cho các dự án bất động sản. Từ đây, những dự án như Cát Tường Phú Sinh, Phúc An City… với giá rẻ, tiện ích hoàn thiện và không khí trong lành đã tạo cho bức tranh bất động sản kết nối vùng ven thêm phần sống động.

Nhận diện xu hướng 2018

Tiếp đà phát triển năm 2017, thị trường năm 2018 được giới phân tích cho rằng sẽ tiếp tục phát triển về khu vực kết nối vùng. Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group cho biết, lý do khiến các doanh nghiệp địa ốc tin vào điều đó là hạ tầng giao thông kết nối vùng đã dần hoàn thiện, giúp người dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm Thành phố.

Bên cạnh đó, theo ông Vinh, yếu tố quan trọng đã tạo sức bật của phân khu vùng ven là TP.HCM đang có chính sách siết chặt cấp phép các dự án tại trung tâm. Ngay cả tại các quận, huyện vùng ven của Thành phố, muốn cấp phép dự án mới, các chủ đầu tư cũng phải xếp hàng chờ đợi. Nhưng với các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai thì khác, chính sách hút nhà đầu tư của các địa phương này đã đề ra việc cấp phép dự án nhanh.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc HungThinh Land cho rằng, thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM còn được hưởng lợi ở chính sách giãn dân của Thành phố. Theo đó, nếu trước đây chỉ có những dự án đất nền, thì hiện đã có những dự án chung cư phát triển ở vùng ven. Với những dự án này, giá sẽ rẻ hơn nhiều so với những dự án ở trung tâm và phù hợp hơn với đa phần thu nhập của người dân Thành phố.

“TP.HCM đã chính thức bỏ chính sách phải có hộ khẩu Thành phố mới được làm việc ở các bệnh viện, trường học… Điều này được cho là sẽ tạo thuận lợi hơn cho thị trường bất động sản vùng ven, bởi từ trước đến nay, khi mua nhà, người dân TP.HCM thường đề cao yếu tố dự án phải nằm ở TP.HCM để làm hộ khẩu cho con đi học hay đi làm sau này”, ông Hiền nói.

Triển vọng khả quan trên khiến các chủ đầu tư đua nhau săn quỹ đất vùng ven và các tỉnh lân cận TP.HCM để làm dự án trong năm 2018. Hàng loạt tên tuổi như Thắng Lợi Group, Trần Anh Group, Cát Tường Group, Asian Holding tới Tập đoàn Đại Phúc, HimLam Land… đã bắt đầu đổ bộ vào vùng ven để phát triển dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản