Bất động sản TP.HCM: Khu Nam đón lõng hạ tầng
Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn chứng kiến sự khởi động mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp địa ốc. Theo giới chuyên môn, đây là động thái đón lõng chính sách phát triển hạ tầng tại khu vực này.
Khu Nam đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP. HCM với hàng loạt Dự án được bung ra thị trường. Ảnh: Lê Toàn
Khu Nam đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP. HCM với hàng loạt dự án được bung ra thị trường. Ảnh: Lê Toàn

Báo cáo mới đây của Công ty CBRE khảo sát về thị trường bất động sản TP. HCM cho biết, một trong những yếu tố bất ngờ nhất của thị trường trong 3 tháng vừa qua là sự chuyển dịch nguồn vốn đổ vào bất động sản theo khu vực.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu CBRE Việt Nam, nếu như trước đây, khu Đông gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức là tâm điểm thu hút sự quan tâm của thị trường, thì thời gian gần đây, phía Nam bao gồm quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè đang trở thành tâm điểm được chú ý nhiều nhất, chiếm đến 36% trong tổng số nguồn cung mới trong quý III, lớn hơn nhiều so với mức 29% của khu Đông.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chủ đầu tư bất động sản đổ vốn về khu Nam, bởi theo phân tích của giới chuyên môn, ngoài sự khởi sắc chung của thị trường, một yếu tố đặc biệt quan trọng đó là có nhiều chính sách phát triển hạ tầng khu Nam được đưa ra.

Theo bà Dung, một trong những thông tin đặt ra cho giới kinh doanh nhiều kỳ vọng là việc TP. HCM dự định phát triển một đặc khu kinh tế tại phía Nam của TP. HCM gồm quận 7, huyện Nhà Bè, một phần huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ và tập trung vào kinh tế hàng hải.

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án phát triển hạ tầng khác tại khu vực này đã, đang và sẽ được triển khai như Đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Huỳnh Tấn Phát, đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Phú Mỹ, hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thị, tuyến metro số 4 dài 37,5 km đi qua các quận 1, 3, 4, 7 Nhà Bè, cầu Nguyễn Khoái kết nối quận 4 với quận 7, mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ với lộ giới 60 m2..., đang trở thành đòn bẩy, tạo thêm động lực hấp dẫn của bất động sản khu Nam.

Mới đây Tập đoàn Vingroup đã công bố sẽ kết hợp với CTCP Cảng Sài Gòn để phát triển khu đất vàng rộng 32 héc-ta tại Cảng Khánh Hội, vốn sẽ được di dời ở quận 4 để xây dựng khu nhà ở văn phòng, trung tâm thương mại, biệt thự ven sông.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian gần đây, đã có khá nhiều doanh nghiệp địa ốc rục rịch chuyển hướng về khu vực Nam Sài Gòn săn tìm quỹ đất để phát triển dự án, nhằm đón lõng xu hướng thị trường khu vực này.

Nhanh chân nhất có lẽ là là Tập đoàn Novaland. Nhận diện được tiềm năng phát triển của khu Nam Sài Gòn sẽ diễn ra trong sớm muộn, trước đó, tập đoàn này đã mua lại Dự án Khu dân cư Trần Thái tại huyện Nhà Bè để xây dựng một khu căn hộ có quy mô hơn 1.000 căn hộ với tên gọi mới là Sunrise Riverside.

Dự án đã được Novaland chính thức động thổ từ đầu tháng 8 vừa qua, dự kiến sẽ chính thức tung sản phẩm ra thị trường trong thời gian tới. Ngoài dự án này, theo ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó chủ tịch Tập đoàn Novaland, Công ty cũng đang xem xét mua thêm một vài dự án khác tại khu vực Nam Sài Gòn để phát triển trong thời gian tới.

Kế bên dự án của Novaland là dự án Khu đô thị Dragon City do Công ty Địa ốc Phú Long làm chủ đầu tư cũng đã khởi động khá mạnh trong thời gian qua. Sau thành công nhiều dự án biệt thự, thành phần trong Khu đô thị Dragon City, Phú Long đang xây dựng Dự án Dragon Hill 2 và sắp chào bán ra thị trường.

Dragon Hill 2 là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên trong tổng thể Khu độ thị Dragon City, bao gồm 2 block 25 tầng với tổng số 455 căn hộ, có diện tích từ 51 - 94 m2/căn. Dragon Hill 2 là sự tiếp nối những thành công của Dragon Hill 1.

Ngoài những dự án kể trên, khá nhiều dự án mới cũng được khởi động tại khu vực Nam Sài Gòn gần đây và có kết quả bán hàng khá tốt, như Lux City tại quận 7 của Đất Xanh, Dự án An Gia Riverside, các dự án của Công ty Hưng Lộc Phát.

Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa, lợi thế lớn nhất của khu Nam Sài Gòn là dân số tập trung động, quỹ đất để phát triển bất động sản còn khá lớn, hiện hàng loạt dự án bất động sản đã định hình, chỉ cần chính sách phát triển hạ tầng sớm đưa vào thực tế, các dự án này sẽ nhanh chóng được khởi động và thị trường khu Nam sẽ còn sôi động hơn nữa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản