Bất động sản Quảng Ngãi - động lực Dung Quất
Hoàng Anh - 03/07/2020 11:39
 
Hội tụ hàng loạt lợi thế về kinh tế, thương mại và du lịch, huyện Bình Sơn đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản (BĐS) tỉnh Quảng Ngãi.

Vốn rót vào Dung Quất

Với tiềm năng, thế mạnh vượt trội cùng cơ chế chính sách ưu đãi của tỉnh, Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất của tỉnh Quảng Ngãi trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong, ngoài nước. Dòng vốn đầu tư từ các tập đoàn lớn trong nước và vồn FDI liên tục rót vào Dung Quất.

Tại Dung Quất có thể kể ra hàng loạt những tập đoàn lớn rót vốn vào triển khai dự án như: Nhà máy lọc dầu Dung Quất; Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Nhà máy công nghiệp nặng Doosan với tổng mức vốn đầu tư 315 triệu USD.

Bên cạnh các dự án đầu tư phát triển công nghiệp, KKT Dung Quất còn là điểm đến lý tưởng của các dự án du lịch, dịch vụ. Điển hình là sự góp mặt của Tập đoàn FLC, với 9 dự án thuộc lĩnh vực du lịch – thương mại và dịch vụ, tổng vốn đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng;  Khu Công nghiệp (KCN)- Dịch vụ - Đô thị VSIP, Khu đô thị công nghiệp Dung Quất… Trong đó, KCN - Dịch vụ - Đô thị VSIP là dự án thứ 5 của VSIP Group tại Việt Nam, đang là KCN hiện đại, kiểu mẫu. 

Nhiều Dự án bất động sản đang được triển khai tại KKT Dung Quất
Nhiều dự án bất động sản đang được triển khai tại KKT Dung Quất

Một trong những lợi thế lớn khác của khu vực này là cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu đến 100.000 DWT, là cửa ngõ quan trọng cho xuất nhập khẩu hàng hóa trong nước và quốc tế. Đây được xem là trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng biển của khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung…

Theo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, lũy kế đến nay, tại KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi có 353 dự án đầu tư còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư khoảng 14,35 tỷ USD. Trong đó, có 59 dự án nước ngoài với tổng vốn khoảng 1,8 tỷ USD và 294 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 253.463 tỷ đồng.

Chính vì vậy, KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi góp phần quan trọng  tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh Quảng Ngãi, giải quyết việc làm cho hơn 50.000lao động.

Nóng bất động sản Bình Sơn

Với nguồn vốn đầu tư nhiều như vậy, lại được cộng hưởng với những cảnh đẹp hoang sơ và bãi biển mịn cát trắng nên dễ hiểu khi thị trường BĐS ở huyện Bình Sơn (KKT Dung Quất) trở nên rất sôi động, trở thành tâm điểm thị trường BĐS của Quảng Ngãi. 

Theo thống kê, đối với các dự án thuộc lĩnh vực BĐS, tại KKT Dung Quất có khoảng 11 dự án đã cấp phép và các dự án này đang triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư liên quan. Có thể kể đến những dự án BĐS nổi bật đang triển khai ở Bình Sơn như: Khu đô thị mới Vạn Tường; Dự án khu đô thị mới FLC Quảng Ngãi - huyện Bình Sơn; Dự án khu đô thị mới Công nghiệp Dung Quất; Khu dân cư DB Complex (Đập Ban)…

Phối cảnh Dự án Khu dân cư DB Complex (Đập Ban).
Phối cảnh Dự án Khu dân cư DB Complex (Đập Ban).

Trong đó Khu dân cư DB Complexcó tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng, diện tích 12,6 ha tại xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn (thuộc Khu kinh tế Dung Quất), đang được Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc (PHN Group) gấp rút hoàn thiện hạ tầng.

Ông Trương Sỹ Bình – Tổng Giám đốc PHN Group chia sẻ: “KKT Dung Quất rất gần TP.Quảng Ngãi, gần cảng biển và gần sân bay Chu Lai, có đường kết nối với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, tại huyện Bình Sơn có cảnh quan đẹp không thua kém bất cứ đâu. Đặc biệt, Bình Sơn được quy hoạch để trở thành khu đô thị phụ cận của TP. Quảng Ngãi.Với lợi thế đó, Bình Sơn thu hút hàng loạt dự án lớn, trở thành điểm đến mới của những nhà đầu tư bất động sản”.

Với nhiều dự án BĐS đang được nhà đầu tư triển khai xây dựng, chắc chắn thời gian đến huyện Bình Sơn sẽ trở thành điểm nóng về BĐS của tỉnh Quảng Ngãi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản