Bất động sản Bình Dương "bùng nổ" nguồn cung mới
Việt Dũng - 04/10/2020 14:37
 
Trái ngược với sự im ắng của thị trường bất động sản TP.HCM và các tỉnh lân cận, thị trường địa ốc Bình Dương đang trở nên sôi động khi hàng loạt các dự án mới được chào bán.

Hạ tầng là một trong những cú huých lớn giúp thị trường bất động sản Bình Dương
Hạ tầng là một trong những cú huých lớn giúp thị trường bất động sản Bình Dương "tỉnh giấc". (Ảnh: Lê Toàn)

Nhiều dự án bung hàng

Trước sự đổ bộ của nhiều doanh nghiệp lớn về gom quỹ đất, phát triển dự án, thị trường địa ốc Bình Dương trở nên sôi động hơn với hàng loạt các dự án mới được công bố.

Cụ thể, trong tháng 9/2020 vừa qua, Tập đoàn bất động sản An Gia giới thiệu dự án The Standard Central Park, với quy mô gần 7ha, cung cấp cho thị trường 374 sản phẩm bao gồm nhà liền kề và shophouse.

Công ty TNHH Phúc Đạt Connect 2 tung ra dự án Khu căn hộ Phuc Dat Tower nằm trên mặt tiền quốc lộ 1K, giáp ranh với quận Thủ Đức của TPHCM. Quy mô dự án bao gồm 1  block cao 30 tầng. Dự án khi hoàn thành sẽ cung ứng ra thị trường 724 căn hộ có diện tích từ 44 - 77 m2/căn.

Hiện tại tổng số Dự án được phê duyệt trên toàn tỉnh Bình Dương năm 2020 có 114 Dự án nằm trong danh sách đạt chuẩn và được phê duyệt bản đồ 1/500 chia đều cho toàn tỉnh. Định hướng kế hoạch năm 2021 - 2025, tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng đô thị mới kết hợp chỉnh trang đô thị cũ. Có phân khúc, phân khu nhằm đảm bảo kết cấu hạ tầng, đảm bảo quy hoạch. Tỉnh cũng tiếp tục nghiên cứu chuyển đổi công năng các khu công nghiệp cũ 

Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương

Mới đây, Công ty LDG Group cũng đã giới thiệu ra thị trường dự án LDG Sky, tọa lạc tại vị trí đắc địa của khu vực Dĩ An. Dự án này có quy mô 2ha, gồm 5 block, cung ứng cho thị trường 1.700 căn hộ cao cấp.

Là doanh nghiệp phát triển nhiều dự án nhà ở cho người trẻ, Phú Đông Group cũng sắp tung ra dự án Phú Đông Sky Garden cao 27 tầng với 640 căn hộ, tọa lạc tại Dĩ An.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, ngoài những dự án kể trên, thị trường bất động sản Bình Dương cũng đang đón nhận sự đổ bộ của các đại gia trong ngành địa ốc tới săn quỹ đất, phát triển dự án.

Cụ thể, một liên doanh khá thành công trong việc phát triển nhiều dự án là Phát Đạt Group và Tập đoàn Danh Khôi cũng đã gia nhập vào thị trường Bình Dương. Hiện tại, liên doanh này đang bắt tay thực hiện một dự án căn hộ cao cấp mang tên Bình Dương Grand View.

Còn tiềm năng phát triển

Lý giải về việc lựa chọn Bình Dương để phát triển dự án mà không phải địa phương khác, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, thị trường bất động sản Bình Dương thu hút được giới đầu tư nhờ hưởng lợi từ việc đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng cùng sự phát triển rầm rộ các khu công nghiệp, trung tâm thương mại.

Nhiều Dự án đang được gấp rút hoàn thành để bàn giao cho khách hàng. (Ảnh: Việt Dũng)
Nhiều dự án đang được gấp rút hoàn thành để bàn giao cho khách hàng (Ảnh: Việt Dũng)

Hơn nữa, việc kết nối giữa TP.HCM và Bình Dương ngày càng nhanh chóng đã thúc đẩy phát triển dân cư và tạo cơ hội phát triển thị trường bất động sản.

“Điểm vượt trội ở Bình Dương là các cơ quan chức năng hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản làm thủ tục pháp lý dự án rất nhanh, giúp các công ty nắm bắt cơ hội kinh doanh, giảm thiểu thời gian chờ, nắm bắt được xu hướng của thị trường”, ông Phúc nói.

Đưa ra dự báo về thị trường bất động sản Bình Dương trong thời gian tới, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Eximrs cho biết, xu hướng người dân từ TP.HCM giãn ra ngoại thành, ra các đô thị vệ tinh là rất lớn. Do đó, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển, nhất là TP.Dĩ An và TP.Thuận An của tỉnh Bình Dương sẽ được hưởng lợi.

Chia sẻ tại hội thảo “Thị trường Bất động sản Bình Dương: Cơ hội đầu tư mới” vừa được tổ chức tại Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, theo định hướng đến năm 2021 - 2025, Bình Dương sẽ là đô thị văn minh hiện đại, một trung tâm hàng đầu của cả nước và khu vực. 

Theo đó, tỉnh Bình Dương xác định sẽ luôn cùng các doanh nghiệp đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để cùng Bình Dương xây dựng ngày càng hiện đại hơn nữa. Đối với lĩnh vực bất động sản còn nhiều vấn đề để tỉnh Bình Dương tiếp tục quan tâm. 

“Sắp tới, chính quyền sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo quy định pháp luật”, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản