-
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tính toán gì cho năm 2026 -
Nhà phố thương mại: Tâm điểm đầu tư tại khu Đông Thủ đô -
HAGL được phê duyệt Dự án Khu phức hợp Phù Đổng vốn đầu tư hơn 590 tỷ đồng
-
"Đếm trên đầu ngón tay" bất động sản Limited Luxury tại Hải Phòng -
Điều kiện để cán bộ công chức địa phương được thuê nhà ở công vụ -
Cơ hội nào cho lao động tự do mua nhà ở xã hội? -
Hạ tầng liên vùng định hình lại chỗ ở của người dân TP.HCM
![]() |
Tạo kết nối liên vùng
Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho rằng, việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 50 là cần thiết và cấp bách, bởi không chỉ mở rộng để tạo kết nối thuận lợi giữa các trục đường trên địa bàn Thành phố và tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, mà còn góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại cửa ngõ ra vào trung tâm TP.HCM.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ giảm thời gian, giảm chi phí vận hành trên đường, cải thiện mức sống, tăng hiệu suất sử dụng đất và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực. Từ đó, Dự án góp phần đẩy nhanh tốc độ xây dựng, hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết thêm, công tác giải phóng mặt bằng Dự án được tách thành tiểu dự án riêng, do UBND huyện Bình Chánh tổ chức thực hiện. Đến nay, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện đã nhận bàn giao mặt bằng của 417/729 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng. Tuy vậy, cần lưu ý việc giải phóng mặt bằng đã kéo dài nhiều năm nên phải sớm thực hiện dự án, tránh tình trạng người dân tái lấn chiếm mặt bằng đã bàn giao, gây khó khăn trong quản lý trật tự đô thị.
Dưới góc độ là chuyên gia về quy hoạch đô thị, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners cho rằng, Quốc lộ 50 là tuyến giao thông cực kỳ quan trọng, do vậy, việc mở rộng tuyến đường này là cấp bách để đẩy nhanh việc liên kết vùng, tạo điều kiện phát triển kinh tế TP.HCM và các tỉnh lân cận.
“Cần phải nhìn nhận Quốc lộ 50 là tuyến kết nối vùng, có chủ trương đầu tư thống nhất để sử dụng cho mục đích chung của toàn vùng”, ông Sơn nhấn mạnh.
Thúc đẩy bất động sản vùng ven
Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM đang gặp các “điểm nghẽn” khiến nhiều dự án không thể triển khai, thì xu hướng đổ về vùng ven đầu tư được doanh nghiệp đẩy mạnh. Đặc biệt, khi hạ tầng giao thông kết nối khu vực ngày càng được đầu tư mở rộng là cơ hội để các doanh nghiệp triển khai dự án, đón đầu xu hướng đô thị hóa, giãn dân về các đô thị vệ tinh.
Chẳng hạn tại Long An, sở hữu ưu thế cự ly chỉ cách trung tâm TP.HCM 20 km thông qua các trục đường chính như Quốc lộ 22, Quốc lộ 1A và Quốc lộ 50. Nơi đây đang là “miền đất hứa” của không ít chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản.
Cụ thể, Trần Anh Group đã chính thức ra đợt hàng mới tại tất cả dự án gồm La Villa Green City; West Lakes Golf & Villas; Phúc An Garden… Tỷ lệ hấp thụ tại các dự án rất tốt, vì sản phẩm thuộc phân khúc được quan tâm lớn trên thị trường, đồng thời đều là sản phẩm đã được xây dựng bài bản nên nhu cầu sở hữu của nhà đầu tư và khách mua để ở khá lớn, trong đó chủ yếu vẫn là khách hàng đến từ TP.HCM.
Không đứng ngoài cuộc, Tập đoàn Thắng Lợi cũng giới thiệu ra thị trường Dự án The Sol City tại xã Long Thượng (Cần Giuộc). Do tác động của dịch bệnh nên mới đây, doanh nghiệp này đã tổ chức livestream để giới thiệu tiến độ dự án đến với khách hàng. Sự kiện này thu hút hơn 2.000 nhà đầu tư tham gia. Điều đáng nói là, sau hơn 1 tiếng thực hiện chương trình trực tuyến, khách đã chốt đơn hàng với doanh số khoảng 90 tỷ đồng.
Ngoài ra, khu vực vùng ven còn là nơi góp mặt của nhiều doanh nghiệp khác như Cát Tường Group, Nam Long, Sea Holdings, Hiển Vinh Group...
Đánh giá về thị trường bất động sản Long An trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi cho biết, cơ hội cho thị trường bất động sản Long An là rất tốt. Từ quy hoạch phát triển thị trường tới quy hoạch giao thông kết nối. Do vậy, kế hoạch nửa cuối năm 2021 của Tập đoàn là tiếp tục mở bán dự án quy mô 130 ha tại Long An. Đồng thời sẽ tiếp tục triển khai, giới thiệu ra thị trường dự án này trong các tháng tiếp theo dù nửa đầu năm đã phải điều chỉnh kế hoạch vì lý do dịch bệnh. Do vậy, ông mong rằng, dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt trong thời gian tới.
Dự báo về thị trường bất động sản phía Nam từ nay đến cuối năm 2021, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D, Công ty DKRA Vietnam cho rằng, đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu, mặc dù thị trường trong thời gian gần đây có xu hướng giảm nhiệt. Nguồn cung mới có thể dồn tăng trong giai đoạn nửa cuối năm 2021 và vẫn tập trung ở các tỉnh giáp ranh, còn ở TP.HCM gần như không có nguồn cung mới đáng kể.
-
Duplex The Wisteria - Không gian sống đẳng cấp cho giới tinh hoa -
Shop và office tại MT Eastmark City: Nguồn hàng quý hiếm với biên độ tăng giá rộng -
Cơ hội cuối sở hữu bất động sản giá trị thật tại Đô thị đảo nghỉ dưỡng hot nhất miền Bắc -
Hà Nội có nhà ở xã hội diện tích lớn, căn nhỏ nhất lên tới 70 m2 -
Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, Tiên Du trở thành tâm điểm đầu tư mới -
Khi “chất xanh” bản địa gặp gỡ tư duy quốc tế: Giải mã sức hút của The Emerald Garden View -
Hạ tầng bứt phá đưa Ocean City trở thành cực phồn vinh mới của Thủ đô
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới

