
-
Lưu ý quan trọng khi chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ đã bàn giao
-
Hà Nội có dự án nhà ở xã hội đắt nhất lịch sử, chạm mức 26 - 27 triệu đồng/m2
-
Bất động sản thành phố có bờ biển dài nhất nước sẽ lên ngôi sau hợp nhất
-
Quyết tâm hoàn thành cơ bản mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trước ngày 31/8/2025 -
Nghiên cứu gói tín dụng cho vay đối với người trẻ tuổi có nhu cầu mua nhà -
Long An tăng tốc phát triển nhà ở xã hội -
Cú hích cho địa ốc khu Đông TP.HCM khi 4 hạ tầng trọng điểm “về đích” năm 2025
![]() |
Ảnh: Thành Nguyễn. |
Mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 nhưng tỷ lệ lấp đầy thị trường văn phòng của quý III/2020 tương đối ổn định khi đạt khoảng 90%, giảm 4% so với quý trước và 1% so với cùng kỳ năm trước.
Sự khan hiếm mặt bằng phân khúc hạng A ở khu vực trung tâm đã dẫn đến việc nhiều tòa nhà văn phòng có tỷ lệ lấp đầy rất lớn. Điển hình như: BIDV Tower (100%), CornerStone Building (khoảng 99%), Hanoi Towers (khoảng 97%), Pacific Place (khoảng 96%) và Leadvisors Place (khoảng 96%).
Việc tìm kiếm được không gian văn phòng hạng A tại trung tâm càng trở nên khó khăn hơn cho các doanh nghiệp lớn muốn đặt chân vào trung tâm Thủ đô.
Quan sát thị trường, chuyên gia Savills cho rằng, nguồn cầu văn phòng, đặc biệt là phân khúc hạng A sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và an toàn trong khoảng thời gian từ nay tới cuối năm và năm 2021. Thị trường văn phòng sẽ hưởng lợi trực tiếp khi nhu cầu về thuê mặt bằng từ các doanh nghiệp FDI tiếp tục tăng ổn định.
Trong 9 tháng vừa qua, đơn vị này cũng ghi nhận có nhiều nhu cầu thuê văn phòng mở mới tại Việt Nam. Các yêu cầu thuê này đều đến từ các công ty có nguồn vốn mạnh, có hoạt động mở rộng sản xuất và thành lập các nhà máy tại thị trường Việt Nam.
Ông Lê Tuấn Bình, Trưởng Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội nhận định, tính cho tới thời điểm hiện tại, các yếu tố vĩ mô đang mở ra cơ hội vàng cho Hà Nội, thị trường tiếp tục đón làn sóng các doanh nghiệp nước ngoài mở rộng danh mục đầu tư vào Thủ đô.
Hà Nội cũng nằm trong quy hoạch ưu tiên để hồi phục và phát triển kinh tế sau dịch bệnh và hưởng mức GDP tăng trưởng dương cao nhất cả nước, tăng 3,3% theo năm trong 9 tháng đầu năm 2020 trong khi cả nước tăng 2,1% theo năm.
Đây là các yếu tố quan trong để thúc đẩy một số lĩnh vực bất động sản tăng trưởng và phục hồi, trong đó phải kể đến thị trường văn phòng. Với lợi thế về vị trí gần với các cơ quan hành chính, gần các tuyến giao thông kết nối tới nhiều khu vực quan trọng, các tòa nhà văn phòng hạng A tại trung tâm Thủ đô, sẽ là mối quan tâm đầu tiên của các doanh nghiệp FDI.
Chuyên gia từ Savills cho rằng, khả năng phục hồi của lĩnh vực văn phòng vẫn sẽ tiếp tục là điểm sáng của thị trường bất động sản Hà Nội nói chung, trong đó phân khúc hạng A vẫn duy trì được công suất hoạt động rất tốt; phân khúc hạng B sẽ chứng kiến các hoạt động điều chỉnh và nâng cấp của các chủ đầu tư như khắc phục các vấn đề về dịch vụ, sửa sang tòa nhà, cải tiến hoạt động chăm sóc khách hàng.
-
Nhà ở xã hội có giá cao nhất Hà Nội chạm mức 25 triệu đồng/m2 -
Đà Nẵng công khai 5 khu đất đấu thầu dự án đầu tư nhà ở xã hội -
Bán hết 627 sản phẩm Quy Nhơn Iconic giai đoạn 1, Phát Đạt lãi quý IV/2024 tăng 30,6% -
Quảng Nam: Hết tiến độ, Dự án Khu đô thị An Nam vẫn chưa hoàn thành -
Libera Nha Trang và hành trình 365 ngày kiến tạo kỳ tích -
TP.HCM duyệt quy hoạch 1/500 Khu đô thị lấn biển Cần Giờ -
Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Khu đô thị Bảo Ninh 4
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/6
-
2 Chính phủ cho phép Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways
-
3 Chính thức trình Quốc hội lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
4 Nghị quyết lịch sử về “chốt” 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh có thể có hiệu lực từ ngày 12/6
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/6
-
Huawei ra mắt các sản phẩm mạng thông minh Xinghe
-
T.D. Williamson công bố khoản đầu tư chiến lược từ Apollo Funds
-
Panduit ra mắt kẹp thoát nước tấm pin năng lượng mặt trời
-
SeABank thông báo mời thầu
-
XCMG ra mắt dòng xe tải nhẹ năng lượng mới Hanjie, thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
-
RAINBOWCO nâng cấp chiến lược thương hiệu GENMA trong lĩnh vực thiết bị cao cấp