-
Những huyện vùng ven Hà Nội sẽ mở đấu giá đất trong tháng 5/2024 -
Dòng vốn ngoại tích cực chảy vào bất động sản; Nguồn cung khách sạn 3 sao dần biến mất ở Hà Nội -
Chặn nguy cơ “khủng hoảng” niềm tin với kinh tế bất động sản -
Kinh doanh bất động sản khởi sắc, TP.HCM thu hơn 80.000 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm -
Quảng Ngãi: Dự báo nguồn thu sử dụng đất chỉ đạt gần 10% -
Bất động sản miền Trung sẽ có những thay đổi căn bản -
Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử; Novaland đã cơ cấu xong phần lớn các khoản nợ
Mặc dù đại dịch đang diễn biến phức tạp, thị trường căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội đạt được kết quả đáng khích lệ trong nửa đầu năm 2021.
Theo khảo sát mới nhất của CBRE Việt Nam, tại thị trường sơ cấp, số lượng căn hộ được bán thành công tăng 28% ở TP.HCM và 20% tại Hà Nội. Trong 6 tháng đầu năm 2021, có khoảng 7.900 căn hộ mở bán mới tại thị trường Hà Nội, cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng tỏ sự hồi phục hoạt động bán hàng, sự thích nghi của cả chủ đầu tư lẫn người mua nhà với điều kiện thị trường mới, CBRE nhận xét.
Đại dịch thôi thúc thị trường có giải pháp để thích ứng và phát triển. Các nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam đang đứng trước hai lựa chọn – thay đổi hoặc lụi tàn. Khi những chiến lược cũ đã không còn phù hợp trong đại dịch, đổi mới để thích ứng là một bài toán khó mà hầu hết các nhà phát triển bất động sản phải giải quyết.
Kế hoạch phát triển bền vững
Theo ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của Masterise Homes, những xu hướng mới do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid-19 khiến các đơn vị phát triển tại Việt Nam phải đề ra những chiến lược thích nghi với thực tại mới.
“Ngay khi COVID-19 bắt đầu, Masterise Homes đã có kế hoạch chuẩn bị thích nghi, vạch ra lộ trình từng bước đối với cả hoạt động nội bộ và với các đối tác, khách hàng. Nhờ vậy hoạt động kinh doanh của chúng tôi vẫn được thực hiện theo kế hoạch,” ông Jason Turnbull chia sẻ.
Ông Jason (trái) tại Diễn đàn CBRE Forum 2021. |
Phát triển bất động sản hàng hiệu, một loại hình bất động sản có tính bền vững trước trước mọi biến cố lịch sử, kể cả đại dịch COVID-19 là một trong những chiến lược giúp Masterise Homes thích nghi với trạng thái bình thường mới.
Nhận thấy loại hình căn hộ có sức chống chịu tốt trước tác động của đại dịch, đơn vị này đã không ngần ngại phát triển nhiều dự án căn hộ có thương hiệu tại Hà Nội và TP.HCM. Lịch sử đã chứng minh qua nhiều giai đoạn suy thoái, phân khúc bất động sản hàng hiệu vẫn giữ được giá trị bền vững.
Đại dịch COVID-19 khiến kinh tế toàn cầu thiệt hại gần 4.000 tỉ USD, tương đương 4,5% GDP toàn cầu năm 2020. Thế nhưng, phân khúc bất động sản hàng hiệu duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững với hơn 100 dự án mới được đưa vào hoạt động trong năm vừa qua.
Bất chấp dịch bệnh, căn penthouse hàng hiệu trên đỉnh tòa nhà cao cấp One Hyde Park vẫn được chào bán với giá 247 triệu USD. Nguồn: C&C |
Kết quả khảo sát của Knight Frank thực hiện trong năm 2020 cho thấy giá căn hộ hàng hiệu ở các thành phố lớn trên thế giới vẫn tăng, cao hơn so với kỳ vọng. Báo cáo Phát triển toàn cầu năm 2020 của Knight Frank cũng cho rằng đại dịch COVID-19 đã làm nổi bật những lợi thế của loại hình nhà ở này.
“Không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn về vệ sinh, an toàn và tiện nghi, chủ đầu tư còn phải tạo ra các tài sản có giá trị bền vững với khả năng chống chịu tốt trong mọi biến cố của thời đại,” ông Jason chia sẻ.
Hơn nữa, khi Work From Home được dự đoán sẽ còn tiếp tục ngay cả sau khi đại dịch qua đi, việc đầu tư cho một ngôi nhà tốt hơn sẽ trở thành một nhu cầu thiết yếu. Khi đó, nhà không chỉ còn là nơi để ở, mà cần trang bị nhiều tiện nghi như một “văn phòng tại nhà” để chủ nhân có thể làm việc linh hoạt trong chính không gian sống của mình.
Ứng dụng kỹ thuật số trong bán hàng
Theo đại diện Masterise Homes, một trong những xu hướng đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản nhằm thích ứng với trạng thái bình thường mới là sự nở rộ của các giải pháp bán hàng mới.
Nếu như trong nửa đầu năm 2021, thị trường xuất hiện giải pháp dùng nhà cũ đổi nhà mới, hỗ trợ hành trình mua-bán nhà của khách hàng, sự ra đời của các hình thức mua nhà không tiền mặt thông qua livestream hoặc các ứng dụng tích hợp toàn bộ quá trình giao dịch bất động sản cũng sẽ được phổ biến.
Đối mặt với điều kiện giãn cách xã hội và hạn chế đi lại nhằm kiểm soát dịch bệnh, Masterise Homes chuẩn bị ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động mới, cho phép khách có nhu cầu mua nhà tham khảo dự án, kết nối với nhân viên bán hàng, chọn căn, đặt chỗ, đặt cọc, cũng như dùng chữ ký điện tử để thanh toán và hoàn tất cả thủ tục mua nhà mà không cần tiếp xúc.
Ứng dụng của Masterise Homes trên điện thoại thông minh sẽ được ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới.
Ứng dụng mua nhà trên điện thoại sắp được ra mắt của Masterise Homes. |
Chuyển đổi số cũng đang là giải pháp được nhiều đơn vị phát triển BĐS khẩn trương áp dụng để thích nghi với sự thay đổi trong hành vi khách hàng. Khi sức khỏe và sự an toàn trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu, thì thị trường căn hộ, văn phòng hay thị trường bán lẻ đều cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn về vệ sinh và an toàn.
-
Chuẩn sống xanh tại dự án căn hộ resort Nam Sài Gòn -
Hậu Giang đầu tư Khu tái định cư cho nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 2 -
Khan hiếm sản phẩm căn hộ có pháp lý rõ ràng -
Đà Nẵng: Công bố 11 dự án thương mại đủ điều kiện bán, cho thuê -
Làm thế nào để “khai thông” thị trường bất động sản thứ cấp? -
TP.HCM: Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến thực hiện trước năm 2025 -
Xác định 33 chủ đề quy hoạch tỉnh Phú Yên 2021-2030, tầm nhìn 2050
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)