-
Bộ Xây dựng thúc các địa phương công bố giá vật liệu xây dựng, đơn giá nhân công -
Bộ Xây dựng công bố Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng -
Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó về định mức, đơn giá, vật liệu xây dựng công trình giao thông -
Phê duyệt Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng -
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng rơi tự do -
Đề xuất nhóm giải pháp gỡ khó cho vật liệu xây dựng -
Phú Yên đấu giá mỏ khoáng sản sẽ đảm bảo nhu cầu cát, vật liệu đất san lấp
Không ngần ngại "đốt tiền" mua data nóng
Không phải ngẫu nhiên khi cho rằng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản thực chất là cuộc chiến của việc khai thác dữ liệu khách hàng. Trong đó, doanh nghiệp nào sở hữu nguồn lực khách hàng tiềm năng lớn hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với đối thủ và ngược lại. Trong thời buổi dữ liệu khách hàng là mỏ vàng quý như hiện nay, thì bất cứ doanh nghiệp nào có nguồn data dồi dào, chất lượng, người đó đã đi trước một bước.
Hiểu rõ vấn đề này, các doanh nghiệp bất động sản không ngần ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data. Trong đó, dễ thấy nhất là việc đốt tiền cho các kênh quảng cáo, PR nhằm thu được tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, dễ dàng. Một số đại lý khác chấp nhận chi tiền tổ chức các sự kiện offline mở bán giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà mẫu nhằm thu hút khách quan tâm.
Thực tế, việc tìm kiếm data khách hàng này ngốn một nguồn chi phí đáng kể của doanh nghiệp. Theo khảo sát thực tế, mức phí chi trả cho mỗi lead (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay vào khoảng từ 100.000- 20.000 đồng/lead.
Nhưng thờ ơ với nguồn data cũ
Đốt tiền cho data khách mới là vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, môi giới tỏ ra khá thờ ơ với nguồn data cũ. Lí do là bởi hầu hết các sale đều không có nhiều thời gian cho việc tư vấn, chăm sóc lâu dài đối với từng khách hàng cụ thể nếu họ không thực sự tiềm năng chưa kể do đặc thù sản phẩm giá trị lớn, đòi hỏi người mua phải suy nghĩ, cân nhắc lâu dài.
Điều này dẫn đến hệ quả là có những doanh nghiệp sở hữu đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn data tuy nhiên sale không mấy mặn mà. Thay vào đó, họ chấp nhận chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo, mua data mới với hi vọng nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng nóng, đỡ mất thời gian, công sức.
Để lỡ data cũ, các doanh nghiệp bất động sản có thể đánh mất 30% doanh thu
Đó là lời cảnh báo của các chuyên gia tiếp thị tại Invespcro. Theo các chuyên gia này, nếu không tiếp cận lại nhóm khách hàng trong tệp data cũ, các chủ doanh nghiệp bất động sản có thể để lỡ mất một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành thực sự cho doanh nghiệp mình.
Gartner Group- công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ cũng cho biết có đến 30% doanh thu của các công ty bất động sản hiện nay đều đến từ khách hàng cũ của họ. Trong khi đó, theo thống kê từ Invesp, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả mức chi phí tốn kém gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.
Đã đến lúc các doanh nghiệp bất động sản cần nghiêm túc nghĩ về việc tối ưu doanh thu và chi phí trong khai thác data khách hàng. Có nên chăng việc đốt tiền cho cuộc chiến tìm khách mới trong khi lại hờ hững với mỏ vàng mang tên data cũ?
Thực tế, có rất nhiều những rào cản khiến doanh nghiệp ngại khai thác data cũ như: tốn thời gian sàng lọc, phân loại data, việc phân bổ và quản lý data bị hạn chế do lượng sale bất động sản nghỉ việc bất thường, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, mọi thao tác đều thủ công gây mất thời gian, công sức khiến sale mỏi mệt…
Thấu hiểu điều này, Bizfly cho ra mắt bộ công cụ tự động hỗ trợ khai thác data khách hàng số lượng lớn với tỷ lệ chốt sale tăng từ 15-30%, bao gồm:
Webfly: Hỗ trợ xây dựng website trong 3 phút, tiết kiệm 50% chi phí quảng cáo, gấp đôi lượng data tiềm năng.
Bizfly CRM: Tổng hợp, sàng lọc, quản lý và bảo mật data khách hàng. Phân loại chi tiết tệp khách hàng tiềm năng dựa trên nhu cầu thực. Hỗ trợ chăm sóc tệp khách cũ dễ dàng dựa trên lịch sử tương tác được lưu trữ trước đó.
Bizfly Email: Chăm sóc và nuôi dưỡng lâu dài tệp khách hàng tiềm năng nhờ hệ thống Email tự động tiếp cận hàng nghìn khách hàng cùng lúc. Xây dựng tệp khách hàng trung thành, nâng tỉ lệ mua lại và chốt đơn lên gấp 3 lần so với thông thường
Bizfly Chat: Tích hợp Facebook, Zalo chăm sóc và tư vấn 24/7 mọi lúc mọi nơi, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ngay cả khi bận rộn nhất.
-
Tháp tài chính 108 tầng: Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển -
Quảng Nam: Khu đô thị Nồi Rang sẽ đưa vào khai thác trong tháng 12/2024 -
Cư dân Vinhomes ngỡ ngàng khi mua nhà chục năm vẫn tiếp tục nhận ưu đãi “khủng” -
Tháp Tài chính 108 tầng: Những phương án độc đáo của 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới
-
Him Lam Thường Tín - "điểm nóng" của thị trường bất động sản khu Nam Hà Nội -
Lý giải sức hút của KĐT mới trung tâm thị trấn Chũ - Điểm đến của dòng vốn 2024 -
Quảng Nam gia hạn tiến độ thực hiện Dự án nhà ở Khu phố chợ Đông Phú -
Uy tín chủ đầu tư - Lợi thế đắt giá của tòa nhà văn phòng Vincom Center Đồng Khởi -
Dư địa lớn cho bất động sản Hải Phòng -
Ra mắt dòng sản phẩm giúp bất động sản Hội An khởi động đón chu kỳ mới -
Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như ”mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
-
Yêu cầu tháo dỡ hàng chục công trình sai phép tại Dự án Khu du dịch Nam Hồ -
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 1: Hơn 80.000 tỷ đồng “vùi trong đất” -
Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm -
Lâm Đồng yêu cầu đề xuất phương án đầu tư cơ sở xử lý chất thải nguy hại
- Marriott Bonvoy ra mắt kỳ nghỉ “Villa Voyages” cho gia đình tại Việt Nam
- TP.HCM phát triển đô thị đa cực, những địa bàn nào hưởng lợi?
- Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21
- SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới