-
Nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ đồng loạt khởi công dịp 19/12 -
Doanh nghiệp địa ốc đua nhau tung chính sách hút khách -
Đang xây dựng chính sách giảm tiền sử dụng đất khi chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở -
Mỏi mắt tìm căn hộ giá dưới 35 triệu đồng/m2 tại TP.HCM -
Gia Lai tìm nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Cát Hải Center vốn hơn 3.400 tỷ đồng -
Doanh nghiệp bất động sản chạy đua bán nhà cuối năm -
Dự án giao thông trọng điểm - Động lực chiến lược của Bắc Ninh
Nghiên cứu trên được đưa ra tại báo cáo của JLL mang chủ đề "Lạc quan đối mặt với khủng hoảng", được khảo sát bới 200 lãnh đạo công ty bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương.
Các nhà lãnh đạo được hiểu là cấp giám đốc điều hành có khả năng giám sát chiến lược và chịu trách nhiệm đối với hoạt động quản lý và kinh doanh bất động sản của tập đoàn.
![]() |
| Các CEO công ty bất động sản châu Á - Thái Bình Dương khá lạc quan về thị trường thời gian tới. Ảnh: Shutterstock. |
Theo JLL, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương rất lạc quan về kế hoạch kinh doanh và phục hồi của họ bất chấp tác động từ đại dịch đang diễn ra. Ít nhất 9/10 người tin rằng những kế hoạch giảm thiểu tác động của Covid-19 sẽ thành công.
JLL cho biết thêm, các nhà lãnh đạo hiện đang tự tin tiến về phía trước bằng cách tái định hình lại văn phòng, tập trung ưu tiên sức khỏe và thể trạng của nhân viên, cũng như tận dụng công nghệ trong các kế hoạch đầu tư của họ.
Trong báo cáo có tiêu đề “Lạc quan đối mặt với khủng hoảng”, các CEO rất tích cực về tình hình kinh doanh trong tương lai của họ.
Gần 80% tự tin rằng họ có đối tác cung cấp dịch vụ văn phòng phù hợp để tư vấn về các bước tiếp theo; 70% yên tâm về khả năng tư vấn và thực hiện các biện pháp phù hợp của chính phủ để giảm thiểu rủi ro trong tương lai.
Nhìn lại hiệu quả các kế hoạch kinh doanh liên tục của mình, họ bày tỏ mức độ hài lòng cao và 88% đánh giá các kế hoạch là hiệu quả, rất hiệu quả hoặc cực kỳ hiệu quả.
Mặc dù phần lớn (76%) các nhà lãnh đạo trên toàn khu vực chỉ mong đợi tác động vừa phải hoặc hợp lý hóa ở mức ổn định (tức là mở rộng hoặc thu hẹp) danh mục bất động sản thương mại của họ để đáp ứng với những thay đổi phát sinh từ đại dịch, nhưng không phải tất cả trong toàn khu vực đều cùng quan điểm.
Những doanh nhân ở Australia và Hồng Kông tập trung hơn vào việc hợp lý hóa ở mức ổn định trong khi các nhà lãnh đạo ở Ấn Độ dự đoán sự hợp lý hóa ở mức lớn và nhanh chóng.
Bất chấp sự khác biệt, một nửa trong số các nhà lãnh đạo kỳ vọng tổng diện tích văn phòng của họ sẽ giữ nguyên trong trung và dài hạn. Hai phần ba các nhà lãnh đạo (63%) cũng mong muốn tổng số văn phòng hoặc chi nhánh của họ sẽ không thay đổi.
"Khi các doanh nghiệp chuẩn bị cho sự bình thường mới trong bối cảnh đại dịch, sự tự tin cao từ các nhà lãnh đạo chỉ ra những cơ hội to lớn cho tương lai của thị trường văn phòng. Rõ ràng là tương lai này phải được xem xét dựa trên điều kiện thực tế mới của khách thuê và được đưa vào giai đoạn tiếp theo trong quá trình ra quyết định của họ”, Anthony Couse, Giám đốc điều hành của JLL châu Á - Thái Bình Dương cho biết.
-
Bất động sản Hà Nội: Nhà đầu tư chờ đợi “vua sinh lời” -
Mối nguy của khách sạn truyền thống -
Công bố dự án Phú Điền Residences tại Quảng Ngãi -
Chú trọng việc xây dựng không gian ngầm tại Khu đô thị mới An Hưng -
Gamuda Land hợp tác với Emperor Key phát triển dự án ra thị trường quốc tế -
Hà Nội điều chỉnh địa giới hành chính 3 quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm -
Chủ tịch Sunshine Group: Chúng tôi muốn xây dựng một thành phố thông minh thu nhỏ
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

