
-
TP.HCM: Cả trăm dự án bất động sản "đóng băng" vì vẫn vướng khâu xác định giá đất
-
Hà Nội: 30.364 căn nhà được phép mở bán nhưng chỉ có 1.080 căn là nhà ở xã hội
-
Diện tích sống - Giá trị lõi bị bỏ quên trong cơn sốt “căn hộ linh hoạt”
-
Tăng chất lượng nguồn cung nhà xưởng để đón đầu dòng vốn FDI -
Meet The Experts mang đến Hà Nội góc nhìn sâu sắc về bất động sản và nghỉ dưỡng -
Căn hộ cao cấp và Trung tâm thương mại Diamond Sky: Số lượng giới hạn - Giá trị vô hạn -
Hà Nội thí điểm hỗ trợ lưu động thủ tục mua nhà ở xã hội tại xã Đông Anh
Ngược xuôi tìm nhà
Đã 3 tháng mà anh Trần Minh Hùng vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ của sếp trưởng văn phòng đại diện một quỹ đầu tư lớn của Mỹ giao, đó là tìm văn phòng cho 5 người tại Hà Nội. Yêu cầu là văn phòng hạng A, ở trung tâm thành phố, giá cả hợp lý, diện tích không quá lớn và có sẵn trang thiết bị. Anh Hùng kể, đã đến không dưới 8 địa chỉ để tìm hiểu, nhưng nơi thì yêu cầu diện tích thuê phải đạt tối thiểu 50 m2, nơi có tiếng là văn phòng hạng A nhưng chất lượng quản lý tòa nhà rất tệ, nơi lại ở tuyến phố hẹp, quá đông đúc xe cộ…
Tốn kém cho một văn phòng quá rộng là lãng phí, nhưng hoạt động trong lĩnh vực tài chính cấp cao, thường xuyên làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, văn phòng lại phải đảm bảo yếu tố đẳng cấp và sang trọng.
![]() |
Mô hình văn phòng cho thuê Skyline Serviced Offices rất tiện nghi mà giá cả lại hợp lý. |
Đại diện Văn phòng luật CSP Legal LLC của Singapore cho biết, trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, nhu cầu tìm kiếm những văn phòng cho thuê hạng A, ở trung tâm thành phố và linh hoạt trong các hình thức cho thuê, thay vì những văn phòng kiểu truyền thống như lâu nay, là rất lớn.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi mới đặt chân tới Việt Nam thành lập văn phòng đại diện mới chỉ có 2-3 nhân viên làm việc, mang tính thăm dò thị trường là chủ yếu. Tùy thực tế họ có thể tiếp tục phát triển việc kinh doanh tại Việt Nam, hoặc nếu không thuận lợi có thể thu hẹp hoặc đóng cửa văn phòng. Họ than phiền mất quá nhiều thời gian và chi phí để thiết lập một văn phòng truyền thống, khi đóng cửa hoặc thu nhỏ cũng lại phiền hà không kém.
Lựa chọn thông minh
Mô hình văn phòng cho thuê mới như Skyline Serviced Offices có thể đem lại lời giải xuất sắc cho bài toán trên. Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà tiêu chuẩn quốc tế Prime Centre ở phố Quang Trung, trung tâm của Hà Nội, Skyline được chia thành nhiều văn phòng nhỏ với diện tích đa dạng, từ 8 - 30 m2, dành cho 1 - 8 người. Tất cả các văn phòng đều được thiết kế sang trọng với gu thẩm mỹ cao, trang bị đầy đủ thiết bị nội thất, máy móc văn phòng, thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông như điện thoại, đường truyền internet chất lượng cao, vệ sinh, nước uống và lễ tân đa ngôn ngữ. Skyline trang bị hệ thống video conferencing hiện đại, cho phép khách hàng kết nối với các đối tác ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.
Điểm đặc biệt của Skyline là tất cả các văn phòng đều có vách kính lớn để nhìn được toàn cảnh đường chân trời của TP. Hà Nội, cùng với toàn cảnh hồ Thiền Quang nằm phía trước của tòa nhà. Theo thuyết phong thủy, văn phòng có các nguồn nước tự nhiên trước mặt sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Thực tế kể từ khi đi vào vận hành, tòa nhà Prime Centre luôn có tỷ lệ lấp đầy gần như 100%.
Ngoài mục tiêu hiệu quả cho thuê, những người vận hành Skyline còn đặt yêu cầu tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, nhưng vẫn rất thư giãn, sáng tạo, đem lại cảm giác an tâm và thoải mái cho những người làm việc tại đây. Văn phòng có nhiều cây xanh, được bố trí thông thoáng, thậm chí có cả những góc văn hóa là những chiếc bàn nhỏ đặt tại các hành lang, nhìn xuống thành phố và mặt hồ để nhân viên văn phòng có thể ngồi ăn trưa, trò chuyện, ngắm cảnh… Văn phòng trang bị cả tủ lạnh, lò vi sóng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân viên.
Một yếu tố không thể bỏ qua với khách thuê văn phòng là giá cả. Thoạt nhìn vào những con số, văn phòng truyền thống tạo ra cảm giác có chi phí thấp hơn so với văn phòng dịch vụ do giá thuê tính trên mỗi m2 thấp hơn. Tuy nhiên, vì khách thuê không phải trả tiền cho khu vực chung, cũng như lễ tân, hành chính, điều hòa, vệ sinh... nên tổng chi phí một tháng cho các văn phòng tại Skyline lại tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn rất nhiều. Skyline còn cung cấp không gian làm việc tính theo từng giờ/ ngày/ tuần để tạo thuận lợi cho khách thuê chỉ có nhu cầu thêm chỗ làm việc trong thời gian ngắn.
-
Phú Mỹ sáp nhập vào siêu đô thị TP.HCM, Salacia Villas bật tăng giá trị -
Thiết kế sửa Luật Đất đai 2024 phải chặt chẽ, linh hoạt nhưng thực hiện thuận lợi -
Vạn Xuân Group kết nối hơn 100 đơn vị, chuẩn bị công bố Happy One Mori -
Bộ Tài chính đề xuất mức thu tiền sử dụng đất khi chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở -
Bảng giá đất, giá đất cụ thể và hệ số điều chỉnh: Cần tư duy mới để giải quyết vòng lặp cũ -
Dòng tiền rẻ chảy vào bất động sản, cẩn trọng rủi ro từ đầu cơ -
Nguồn cung bất động sản khởi sắc nhờ loạt dự án được gỡ vướng
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù
-
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Corero Network Security hợp tác với Nextwave trong lĩnh vực bảo vệ DDoS
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành