
-
Mật độ xây dựng thấp: Chìa khóa kiến tạo không gian sống bền vững
-
An cư tại tâm điểm kết nối: Khi giao thông nâng tầm chuẩn sống
-
Giải pháp an cư cho chuyên gia và người lao động tại khu công nghiệp
-
Khi căn hộ Hà Nội chạm ngưỡng, dòng tiền đang dịch chuyển về đâu? -
The Pearl, tư dinh di sản giữa dòng chảy tăng trưởng phía Tây -
Nhà phố Đại lộ Đông Tây được cấp sổ đỏ, khẳng định pháp lý vững chắc -
The Gió Riverside công bố chính sách thanh toán giỏ hàng đẹp nhất
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa có văn bản số 4490/STNMT-BTTĐC gửi UBND TP.HCM góp ý Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị,
Đơn vị này cho biết, qua rà soát hiện nay có 22 khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý với diện tích hơn 290 ha nằm dọc xung quanh tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên); tuyến số metro 2 (Bến Thành- Tham Lương)…
Dự kiến kinh phí hỗ trợ tài sản gắn liền với đất (vật kiến trúc, cây trồng, vật nuôi) các khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý khoảng 2.000 tỷ đồng.
![]() |
Dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có 19 khu đất xung quanh 9 nhà ga có thể đấu giá. Ảnh: Lê Toàn |
Đối với các khu đất do tổ chức, hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng với tổng diện tích 357 ha nằm dọc các tuyến metro số 3A (Bến Thành- Tân Kiên); tuyến số 4 (Thạn Xuân- Khu đô thị Hiệp Phước); tuyến số 5 giai đoạn 2 (từ ngã tư Bảy Hiền- Bến xe Cần Giuộc mới).
Dự kiến tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các khu đất do người dân quản lý, sử dụng khoảng 30.153 tỷ đồng.
Theo tính toán của Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng kinh phí thu được từ việc bán đấu giá các khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý (290 ha) và các khu đất do người dân quản lý, sử dụng với diện tích (357 ha) là 152.682 tỷ đồng.
Tổng số tiền thu được từ đấu giá 152.682 tỷ đồng mới chỉ là tạm tính ở mức tối thiểu, con số chính xác chỉ biết được sau khi Sở Quy hoạch kiến trúc cung cấp chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho các khu đất.
Qua rà soát quỹ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị kéo dài tuyến metro số 2 từ depot Tham Lương đến đường Vành đai 3 để tạo điều kiện khai thác hơn 2.100 ha đất dọc tuyến đường Vành đai 3.
Riêng tại nhà ga của tuyến metro số 2 gần tiếp giáp với đường Vành đai 3 (tạm gọi là nhà ga Vành đai 3), đề nghị UBND huyện Hóc Môn rà soát quỹ đất khoảng 400 ha để phát triển TOD (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng) tạo động lực phát triển cho vùng.
-
Meet The Experts mang đến Hà Nội góc nhìn sâu sắc về bất động sản và nghỉ dưỡng -
Căn hộ cao cấp và Trung tâm thương mại Diamond Sky: Số lượng giới hạn - Giá trị vô hạn -
Hà Nội thí điểm hỗ trợ lưu động thủ tục mua nhà ở xã hội tại xã Đông Anh -
Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025 -
Điểm sáng bất động sản Tây Bắc TP.HCM -
TP.HCM: Dự án vướng quỹ đất nhà ở thu nhập thấp được xem xét cấp sổ hồng -
Bất động sản công nghiệp và nhà ở ven đô dẫn dắt dòng vốn
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử
-
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Corero Network Security hợp tác với Nextwave trong lĩnh vực bảo vệ DDoS
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành