TP. HCM: 3 tháng thanh khoản hơn 2.500 căn hộ
- 24/07/2014 20:17
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vì sao thị trường TP.HCM bán được hơn 6.000 căn hộ?
Căn hộ tầm trung ung dung vợt khách
Căn hộ hạng B đang "ghi bàn"

Đánh giá về xu hướng này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, lãi suất cho vay mua nhà trở nên cạnh tranh hơn và các chính sách thanh toán ngày càng linh hoạt là nguyên nhân thúc đẩy lượng giao dịch thành công tăng cao. Hiện khách hàng quan tâm nhiều đến thị trường căn hộ, nhưng chỉ xuống tiền tại các dự án đã hoàn thành hoặc xây dựng gần xong. 

   
  Gần 200 căn hộ Dự án 8X Thái An đã được khách hàng đặt mua sau chưa đầy 1 tháng mở bán  

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho rằng, thời gian qua, có thông tin là TP.HCM đang có lượng tồn kho căn hộ “khủng”, song cần phải xác định rõ, đâu mới là nguồn cung thực sự để khách hàng quan tâm.

“Hầu hết những dự án căn hộ được xây dựng tốt hoặc đã bàn giao đều đã được bán hết”, ông Thanh nói và nhận định, nguồn cung tồn đọng hiện nay so với nhu cầu thực không lớn, chỉ cần những dự án này điều chỉnh diện tích hợp lý, xây dựng tốt thì chắc chắn sẽ bán được hàng.

Như vậy, nối tiếp đà tăng trưởng trong quý II/2014, từ đầu tháng 7 đến nay, thị trường tiếp tục chứng kiến sự lạc quan về kết quả bán hàng. Trong đó, theo khảo sát của CBRE, doanh số của phân khúc trung cấp tăng ngoài dự đoán, tăng 90,4% so với quý trước và 214% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin từ Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, đơn vị độc quyền phân phối Dự án Hưng Ngân Garden (quận 12) cho biết, sau hơn 2 tuần giới thiệu giai đoạn II dự án này, đã có gần 150 khách hàng đặt cọc giữ chỗ. Trong khi đó, theo đại diện Công ty Hưng Thịnh Land, chưa đầy 1 tháng mở bán Dự án 8X Thái An (quận Gò Vấp), gần 200 căn hộ đã được khách hàng đặt mua.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, yếu tố quyết định dự án có bán được hàng hay không chính là tiến độ triển khai, uy tín, năng lực của chủ đầu tư. Có khá nhiều dự án, dù đã đủ điều kiện chào bán ra thị trường, nhưng không bán được, vì khách hàng nghi ngại năng lực của chủ đầu tư. Nhưng vẫn những dự án đó, khi có một nhà đầu tư uy tín hợp tác đầu tư xây dựng, thì chỉ trong một thời gian ngắn, đã bán hết hàng.

Trong khi đó, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) nhận xét, thị trường đang thực sự khan hiếm nguồn cung căn hộ có giá tầm trung. Dù lượng căn hộ tồn kho ở TP.HCM hiện khá nhiều, nhưng phần lớn tập trung ở các dự án căn hộ diện tích lớn.

Theo ông Hiếu, có quan điểm cho rằng, đây là hệ quả của một thời doanh nghiệp đua nhau làm dự án căn hộ có diện tích lớn. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn do lỗi của doanh nghiệp, mà còn do sự thiếu thực tế của các quy định hiện hành.

Tuy có chung nhận định rằng, từ nay đến cuối năm, có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ khởi sắc hơn và phân khúc chủ lực vẫn sẽ là căn hộ có giá tầm trung và thị trường đất nền, song ông Châu cho rằng, việc giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp sẽ có tác động tích cực.

“Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đang tiếp tục tổng hợp những vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp gửi các cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết trong thời gian tới”, ông Châu cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản