-
Có gì đáng chú ý trong thiết kế Alumi - tổ hợp cao tầng tại đô thị khoáng nóng Alluvia City? -
Mô hình "Work - Live - Enjoy" kiến tạo trải nghiệm văn phòng thời thượng -
Thị trường bất động sản cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới -
Công ty Ngọc Viễn Đông muốn tiếp tục làm dự án Nhà Rồng - Khánh Hội -
TP.HCM duyệt quy hoạch 1/2000 dự án “siêu” đô thị 880 ha -
Nguồn cung hoàn thiện khan hiếm, MT Eastmark City “bùng nổ” giao dịch ngày mở bán -
Dự án SwissTrade và hành trình nâng tầm hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam
![]() |
| Van Phuc City - đảo ngọc giữa lòng Sài Gòn - Ảnh: Phối cảnh |
Kinh tế đêm qua những con số
Kinh tế đêm đóng góp lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút ngoại tệ ở các nước Âu - Mỹ… Tại London (Anh), kinh tế đêm đóng góp 26.4 tỷ Bảng cho mỗi năm. Hoạt động kinh doanh ban đêm hàng năm đem lại 19 tỷ USD cho New York (Mỹ). Tại Nhật Bản, chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách, thu khoảng 74 tỷ USD trong năm 2020.
Tại Việt Nam, năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 18 triệu lượt người, tổng thu từ khách du lịch đạt 726 nghìn tỷ đồng.
Riêng TP.HCM, đón trên 8,6 triệu lượt khách quốc tế, 32,77 lượt khách du lịch nội địa, đóng góp 140 nghìn tỷ đồng. Đây là cơ sở rất thuận lợi để phát triển các dịch vụ kinh tế vào ban đêm cho du khách trong và ngoài nước.
Một số khu vực tại TP.HCM rất có tiềm năng trong việc tiên phong phát triển kinh tế đêm. Điển hình là bán đảo Vạn Phuc City, một trong 3 bán đảo đẹp nhất TP.HCM, được ví như “đảo ngọc giữa lòng Sài Gòn”.
![]() |
| Vạn Phuc City có nhiều tiềm năng để trở thành tâm điểm phát triển kinh tế đêm tại TP.HCM. Ảnh: Phối cảnh dự án |
Van Phuc City với diện tích 198 ha, là vùng đất đẹp, có nhiều lợi thế phát triển kinh tế đêm như tọa lạc tại thành phố lớn nhất cả nước, nơi văn hóa - nghệ thuật hội tụ… nơi lý tưởng, hấp dẫn đáng để du khách đến thăm.
Royal Van Phuc – Phố thương mại không ngủ
Được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan phong phú, cơ sở hạ tầng hoàn thiện: Công viên bờ sông Sài Gòn dài nhất TP.HCM với 3,4km, Hồ Đại Nhật 16ha với Quảng trường lớn, là nơi tổ chức các lễ hội nhạc nước, biểu diễn nghệ thuật… Kênh Sông Trăng dài 2km thơ mộng và tuyến phố đi bộ dọc kênh.
Van Phuc City hội đủ các yếu tố để phát triển khu đô thị sinh thái, kết hợp du lịch. Bên cạnh đó tuyến phố thương mại Royal Van Phuc đầu tiên tại Khu Đông được nhiều người chờ đợi đã khởi công xây dựng trong thời gian sắp tới.
Nằm tại cửa ngõ khu đô thị Vạn Phúc, mặt tiền đường Đinh Thị Thi (30m), mạch giao thương kết nối trung tâm TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 10 phút lái xe. Royal Van Phuc là phố thương mại giải trí phong cách Châu Âu, biểu tượng mua sắm, vui chơi, giải trí thời thượng mới tại TP.HCM, nơi du khách nào cũng muốn ghé tới.
![]() |
| Royal Van Phuc, phố thương mại, giải trí đẳng cấp tại TP.HCM - Ảnh: Phối cảnh |
Royal Van Phuc dài 500m, được lấy cảm hứng từ những con phố thương mại sầm uất nổi tiếng như: Champs-Elysees - Pháp, Stroget - Đan Mạch và Galleria Vittorio Emanuele II - Ý. Gồm 170 căn Premium Shophouse thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, tạo nên một góc châu Âu tráng lệ. Các căn Premium Shophouse có chiều cao 5 tầng được chia thành bốn khối nhà với tầng hầm chung cho mỗi khối, mặt tiền rộng 7m được thiết kế vách kính trong suốt giúp tối ưu lợi thế thương mại, đáp ứng đa loại hình kinh doanh.
Royal Van Phuc được chia nhiều phân khu như: khu ẩm thực với hàng chục nhà hàng, các thương hiệu cafe nổi tiếng; khu shopping quy tụ các nhãn hàng cao cấp dành cho các tín đồ mua sắm; khu phố giải trí… Đến với Royal Van Phuc du khách sẽ như lạc bước giữa những con phố mua sắm nhộn nhịp, bất tận.
Khi hoàn thành, Royal Van Phuc sẽ là thiên đường giải trí, mua sắm đậm chất châu Âu, là lời giải cho “cơn khát” về những khu phố mua sắm vui chơi giải trí thời thượng tại TP.HCM và khu vực lân cận, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
-
Sunshine Legend City “bắt tay” hàng loạt đại lý chiến lược, thổi bùng sức nóng bất động sản Đông Hà Nội -
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân “kiến tạo chuẩn sống”, góp sức vào công cuộc kiến quốc -
Heritage Collection: Sống trọn trải nghiệm “all-in-one” giữa lòng thành Vinh -
Chưa bàn giao đã có dòng khách triệu người - Lý do Boutique Gate khiến giới đầu tư sôi sục -
Tập đoàn CNT tiếp tục trúng đấu giá dự án bất động sản tại Gia Lai -
Mắt xích mới trong chuỗi giao thương Đông Á - Đòn bẩy thăng hạng cho bất động sản Móng Cái -
Cách để Diamond Sky tạo vị thế khác biệt trên thị trường
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality



