Thừa Thiên Huế: Đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch nghỉ dưỡng trọng điểm
Ngọc Tân - 20/03/2021 09:39
 
Chiều 19/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra tình hình xây dựng các dự án du lịch trọng điểm tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang.

Kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án Khu khách sạn, dịch vụ nghỉ dưỡng, biệt thự tại các xã Vinh Thanh, Vinh Xuân của Tập đoàn BRG, nhà đầu tư cho biết, hiện nay đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng và đường giao thông. Trong đó, hoàn thiện đường giao thông đến lớp đất đồi K98 vào Quý I/2021; hoàn thiện hệ thống cấp thoát nước và thảm nhựa thô các tuyến đường chính vào Quý II/2021,…

Ngoài ra, hiện nay trên khoảng 2,5km dọc bờ biển từ xã Vinh Thanh đến xã Vinh Xuân – nơi BRG, thời gian qua do ảnh hưởng của khí hậu nên đã và đang bị xói mòn, xâm thực. Vì vậy, để đảm bảo cảnh quan môi trường, an toàn và giữ được vẻ đẹp khu bờ cát ven biển, đại diện Tập đoàn BRG tại buổi kiểm tra đã kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện Phú Vang nghiên cứu xây dựng kè biển chống sạt lở.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án Khu khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng, biệt thự của tập đoàn BRG.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án Khu khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng, biệt thự của tập đoàn BRG.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cũng đã đi kiểm tra dự án Hue Amusement & Beach Park của Tập đoàn PSH (Tây Ban Nha) tại xã Vinh Thanh và xã Vinh An, huyện Phú Vang. Đây là Dự án có quy mô hơn 50 ha với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, gồm tổ hợp dịch vụ du lịch gồm khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí như công viên nước, vườn chim, khu thương mại, trưng bày và sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ và các dịch vụ đi kèm khác với quy mô đầu tư 1.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao, 42 biệt thự cao cấp và các tổ hợp dịch vụ khác. Theo đại diện nhà đầu tư cho biết, dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ thực hiện tổ hợp khách sạn với 120 phòng. Khi dự án này đi vào hoạt động sẽ góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch và vui chơi giải trí, làm tăng tính hấp dẫn cho môi trường du lịch của tỉnh.

Qua đi kiểm tra tại các công trường, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đồng thời đề nghị các các đơn vị tranh thủ thời tiết đẹp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục, sớm đưa các dự án vào sử dụng.

“Phát triển du lịch ven biển là một trong những chiến lược của tỉnh trong thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm đi vào hoạt động, trở thành điểm sáng trong việc xây dựng điểm du lịch xanh, thân thiện với môi trường trên địa bàn”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản