Thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2019: Căn hộ ảm đạm, nhà đất đột khởi mạnh mẽ
CBRE Hà Nội vừa công bố báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2019 với nguồn cung giảm mạnh so với quý trước ở phân khúc căn hộ, trong khi thanh khoản phân khúc nhà ở gắn liền với đất lại có sự đột khởi.
Phân khúc căn hộ sụt giảm cả nguồn cung và thanh khoản. Ảnh: Thành Nguyễn.
Phân khúc căn hộ sụt giảm cả nguồn cung và thanh khoản. Ảnh: Thành Nguyễn.

Cụ thể, trong quý III, thị trường Thủ đô có gần 6.100 căn hộ được chào bán từ 18 dự án, giảm tới 33% so với quý II/2019. Đồng thời, thanh khoản cũng sụt giảm 32%, chỉ bán được 4.800 căn hộ.

Cung giảm, thanh khoản giảm nhưng mặt bằng giá lại ghi nhận mức tăng khá ấn tượng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.337 USD/m2.

Năm nay, nguồn cung mới cũng thể hiện rõ hơn xu hướng ly tâm khi các dự án bình dân thường nằm cách trung tâm Hà Nội từ 10 km – 13 km, trong khi các dự án cùng phân khúc từ năm 2017 trở về trước thường chỉ cách trung tâm (quận Hoàn Kiếm khoảng 10 km).

Dù phân khúc căn hộ khá trầm lắng, nhưng ở phân khúc nhà ở gắn liền với đất trong quý III/2019, thị trường Thủ đô lại ghi nhận sự đột khởi mạnh mẽ. Cả quý có 879 căn mở bán mới, thanh khoản đạt 873 căn, tăng 3% theo quý và 67% theo năm.

Phân khúc nhà ở gắn liền với đất đang hút dòng vốn đầu tư, khi lũy kế 9 tháng, thanh khoản đạt mức 3.853 căn, cao hơn 1,5 lần thanh khoản cả năm 2018.

Đánh giá về vai trò của các dự án khu đô thị, bà Đỗ Thị Vân Anh, Bộ phận Nghiên cứu thị trường CBRE Hà Nội cho rằng, thời gian tới, các khu đô thị sẽ tiếp tục giữ vai trò cung cấp nguồn cung chính cả ở phân khúc căn hộ và nhà ở gắn liền với đất cho thị trường Thủ đô. Đồng thời, xu hướng ly tâm sẽ ngày càng thể hiện rõ rệt trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản