Thị trường bất động sản Cần Thơ: Rục rịch tăng giá, nguyên nhân do đâu?
N.L - 26/10/2019 08:00
 
Bất động sản Cần Thơ đang trở nên vô cùng sôi động khi hàng loạt dự án được phê duyệt và “bung hàng”. Cùng với đó, một mặt bằng giá mới cũng bắt đầu được thiết lập tại thành phố này.

"Điểm nóng" Cần Thơ

Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Cần Thơ chủ yếu từ đòn bẩy hạ tầng và vị trí thuận lợi tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Một loạt công trình lớn chuẩn bị triển khai đang được kỳ vọng sẽ sớm đưa bất động sản Cần Thơ "cất cánh" trong thời gian tới.

Cụ thể, Cần Thơ đã được Trung ương đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm kết nối thông suốt các địa phương trong vùng với TP.HCM và cả nước như: Cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần Thơ cùng các tuyến quốc lộ 1A, 80, 91, 91B, Nam sông Hậu.

Tháng 12/2019 tới đây, Cần Thơ sẽ khởi công cầu Mỹ Thuận 2, bắc ngang sông Tiền, kết nối hai cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ. Cây cầu này sẽ giúp tăng cường sự thông thương thuận lợi giữa TP.HCM, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, trực tiếp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực.

.
Thị trường bất động sản Cần Thơ đang nóng lên từng ngày.

Bên cạnh đó, dự án đường sắt cao tốc Sài Gòn - Cần Thơ... cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa TP.HCM và miền Tây.

Cần Thơ cũng liên tục mở các đường bay mới, kết nối thẳng đến các thành phố trọng điểm về du lịch, góp phần mở ra cơ hội nâng tầm phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của khu vực. Điều này giúp thay đổi và tạo sự kết nối giữa Cần Thơ, các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh thành miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và quốc tế.

Theo các chuyên gia, hạ tầng phát triển và quy hoạch giao thông đồng bộ chính là “đòn bẩy” khiến giá bất động sản tại đây “nóng” lên từng ngày.

Thiết lập mặt bằng giá mới

Thực tế, đang diễn ra một xu hướng các nhà đầu tư thi nhau “săn lùng” các quỹ đất đẹp tại Cần Thơ, nhất là các khu trung tâm thành phố và những quận mới nổi như Bình Thủy. Chính vì vậy, mặt bằng giá bất động sản tại đây đã nhanh chóng được điều chỉnh tăng lên.

rung tâm quận Bình Thuỷ được xem là mảnh đất tiềm năng với vị trí đắc địa
rung tâm quận Bình Thuỷ được xem là mảnh đất tiềm năng với vị trí đắc địa

Theo Giám đốc một sàn giao dịch tại trung tâm TP. Cần Thơ, so với thời điểm 2008, giá trị bất động sản ở Cần Thơ tăng ít nhất từ 4 - 5 lần. Đơn cử như năm 2008, đất nền ở đường Mai Chí Thọ có giá khoảng 800 triệu đồng thì nay đã trên 4 tỷ đồng. Đất nền ở khu Nam Cần Thơ từ 300 - 400 triệu đồng nay đã tăng lên 2 - 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ở những sản phẩm đã có sổ đỏ sẽ dễ tìm đầu ra hơn và giá giao dịch sẽ cao hơn từ 5 - 10% so với những sản phẩm chỉ mới có hợp đồng góp vốn.

Đất nền trong khu dân cư tại Cần Thơ xấp xỉ 1,8 - 2 tỷ đồng trở lên, một số khu vực xa trung tâm thành phố trong bán kính 5 - 7 km có giá khoảng 600 - 700 triệu đồng/nền. Tại điểm sáng mới của bất động sản Cần Thơ – quận Bình Thủy, dự án đất nền có diện tích 100 m2 đang được rao bán hơn 2 tỷ đồng.

.
Dự án khu đại đô thị đầu tiên tại Cần Thơ – Stella Mega City đang nhận được sự quan tâm lớn của thị trường.

Theo khảo sát, tại các khu dân cư ở phường An Khánh, An Bình, Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), giá đất nền thổ cư có diện tích 80 - 100 m2 hiện dao động 2 - 3,5 tỷ đồng/nền. Khu vực hồ Búng Xáng (phường An Khánh) có mức giá từ 7 - 9 tỷ đồng/nền (khoảng 100 m2). Ở khu Nam Cần Thơ thuộc quận Cái Răng giá đất cũng liên tục tăng lên mức 2 - 4 tỷ đồng/nền trở lên, nhờ vào xây dựng cầu Quang Trung 2, đón đầu cầu Trần Hoàng Na, đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ…

Điều này cho thấy, cùng với sự phát triển về hạ tầng, bất động sản sẽ được hưởng lợi rất lớn. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã nhìn ra cơ hội này và đang tranh thủ tận dụng thời cơ để phát triển dự án tại Cần Thơ như VinGroup, Novaland, FLC, KITA Group, LDG, Phú Cường, Hoàng Quân, T&T,…

Trong đó, dự án khu đại đô thị đầu tiên tại Cần Thơ – Stella Mega City của KITA Group đang nhận được sự quan tâm lớn của thị trường, do sở hữu vị trí đắc địa tại quận Bình Thủy, chỉ cách sân bay Cần Thơ 3 phút di chuyển và có mức đầu tư khủng lên đến hơn 8.000 tỷ đồng. Được biết, mỗi đợt ra hàng của các doanh nghiệp này đều thu hút đông đảo khách hàng tham gia.

Thông tin dự án: Stella Mega City
Website: http://stella-megacity.com
Hotline: 090 888 5888
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản