Thêm nhà đầu tư đề xuất dự án Tổ hợp đô thị sân bay Tuy Hòa
Hà Minh - 25/07/2020 09:25
 
Trước khi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương đề xuất đầu tư Tổ hợp đô thị sân bay Tuy Hòa, Tập đoàn SOVICO cũng đã có ý tưởng tương tự tại Phú Yên.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Tập đoàn Liên Thái Bình Dương) đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Phú Yên và đề xuất đầu tư dự án Tổ hợp Khu đô thị sân bay Tuy Hòa (Airport City).

Cảng hàng không Tuy Hòa có lợi thế nằm ngay trong thành phố Tuy Hòa, điểm nhấn trong quy hoạch Khu đô thị Nam Tuy Hòa đang là
Cảng hàng không Tuy Hòa có lợi thế nằm ngay trong thành phố Tuy Hòa, điểm nhấn trong quy hoạch Khu đô thị Nam Tuy Hòa đang được các nhà đầu tư có uy tín để ý. Ảnh: Hà Minh

Theo mô hình Nhà đầu tư đề xuất, dự án Airport City bao gồm hàng không sân bay, hậu cần và các cơ sở thương mại, hệ thống hạ tầng giao thông và các cụm doanh nghiệp dịch vụ thương mại và ngành công nghiệp hàng không được hưởng lợi từ gần sân bay. Địa điểm dự án được đề xuất tại 2 vị trí tiếp giáp với Sông Ba và tiếp giáp với sân bay Tuy Hòa.

Theo Nhà đầu tư, hiện nay trên thế giới, sân bay không chỉ là trạm trung chuyển hàng hóa, hành khách mà còn là một thành phố thu nhỏ với các dịch vụ tiện ích đi kèm, là động lực cho sự phát triển kinh tế khu vực và đất nước. Mô hình này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương mà bản thân khách cũng có lợi khi không phải mất thời gian và tiền bạc để đi lại quãng đường xa vào trung tâm thành phố.

Để có cơ sở đưa ra ý tưởng này, nhà đầu tư cho rằng, Khu Kinh tế Nam Phú Yên đang có nhiều lợi thế triển vọng để liên kết với khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa) hình thành nên đầu mối giao lưu quốc tế, trung tâm du lịch quan trọng của cả nước trong tương lai gần. Việc đầu tư dự án này sẽ góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển Khu kinh tế Nam Phú Yên trở thành khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa chức năng.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương, đây là ý tưởng táo bạo và phù hợp với mong muốn của tỉnh Phú Yên. Đó là kêu gọi và thu hút những dự án đột phá để đưa Khu kinh tế Nam Phú Yên phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh. Để ý tưởng quy hoạch dự án này phù hợp với quy hoạch của tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương cho biết đã giao các cơ quan chức năng phối hợp với Nhà đầu tư cung cấp các thông tin cần thiết để giúp Nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất quy hoạch dự án phù hợp, hài hòa với quy hoạch của Phú Yên và quy hoạch liên vùng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản