Thái Bình: Khánh thành và đưa vào sử dụng Khu đô thị Petro Thăng Long
Mạnh Tùng - 28/11/2016 11:54
 
Tối qua, 27/11/2017, CTCP Đầu tư xây lắp Dầu khí Thăng Long - chủ đầu tư Dự án Khu dân cư, khu Nhà ở xã hội tại phường Quang Trung, TP.Thái Bình (Khu đô thị Petro Thăng Long) với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng chính thức làm lễ đưa Dự án đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ,  ông Phạm Văn Trường, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư và xây lắp Dầu khí Thăng Long, Giám đốc chi nhánh Thái Bình cho biết, năm 2013, UBND tỉnh Thái Bình có chủ trương kêu gọi đầu tư, tồ chức đấu thầu xây dựng một số khu đô thị theo Nghị định 71 của Chính phủ để từng bước hoàn thiện hạ tầng nhằm đưa thành phố Thái Bình lên đô thị loại I, Công ty đã quan tâm tới địa bàn này và Dự án được UBND TP. Thái Bình chấp thuận đầu tư tháng 1 năm 2014 với tiến độ thực hiện là 5 năm.

Đến tháng 6 năm 2014, Công ty được giao đất. Khu đô thị Petro Thăng Long trước khi được đầu tư xây dựng là khu đồng trũng, hoang hóa, nơi tập kết rác thải và là nơi tập trung các tệ nạn xã hội. Dự án có tổng diện tích 13 ha, trong đó bao gồm 640 căn hộ liền kề và 4 tòa chung cư nhà ở xã hội 8 tầng, số dân gần 5.000 người, tổng mức đầu tư Dự án khoảng 700 tỷ đồng. Như vậy, sau gần 3 năm triển khai, Dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ 2 năm.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Công ty CP đầu tư xây lắp dầu khí Thăng Long cắt băng chính thức đưa vào hoạt động Khu đô thị Petro Thăng Long.
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây lắp Dầu khí Thăng Long cắt băng chính thức đưa vào hoạt động Khu đô thị Petro Thăng Long.

Không đi theo lối mòn trong đầu tư, nhất là để tạo ra một khu đô thị có môi trường sống thoáng mát, trong lành, phù hợp với khí hậu của miền Bắc, nên mật độ xây dựng tại Petro Thăng Long, rất thấp chỉ  chiếm 32%, thay vào đó là tăng cường diện tích cho công viên và cây xanh, hệ thống đường giao thông, khe thông gió thông thoáng, không gian kiến trúc các công trình được bố cục kết hợp hài hòa. Hạ tầng kỹ thuật được thiết kế đồng bộ, các công trình điện, nước, thông tin liên lạc đều được đi ngầm, hệ thống thoát nước dọc các tuyến đường sử dụng hố ga thông minh có cấu tạo ngăn khử mùi... Đường giao thông được trải thảm bê tông nhựa asphalt 2 lớp...

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên tặng hoa chúc mừng Công ty CP đầu tư xây lắp dầu khí Thăng Long.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên tặng hoa chúc mừng Công ty CP Đầu tư xây lắp Dầu khí Thăng Long.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản