Sự thật về cái ngông của Tân Hoàng Minh
Sơn Thuỷ - 24/06/2015 08:43
 
Tập đoàn Tân Hoàng Minh đầu tư những dự án bất động sản ở tầm cao mà người khác chưa nghĩ đến nên có thể bị hiểu là chơi ngông. Nhưng, mục đích cuối cùng của sự chơi trội này là vì lợi ích của chính khách hàng.
.
Phối cảnh dự án D.’ San Raffles.

Sẽ không quá ngạc nhiên nếu ai đó cho rằng, Tân Hoàng Minh chơi ngông hoặc liều lĩnh khi đưa ra những ý tưởng táo bạo chưa từng có trong lĩnh vực phát triển bất động sản siêu sang ở Việt Nam.

Đã có nhiều hoài nghi chiến lược kinh doanh của Tân Hoàng Minh khi Tập đoàn chào bán dự án căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis với giá hơn 100 triệu đồng/m2 giữa lúc thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng. Nhưng đây không phải dự án siêu sang duy nhất. Tập đoàn sẽ phát triển một chuỗi “Kiệt tác vượt thời gian” ở những “vị trí vàng” trong nội đô Hà Nội như D’. San Raffles tại ngã 4 phố Hàng Bài – Hai Bà Trưng và D’. Le Roi Soleil tại ngã 3 phố Xuân Diệu – Đặng Thai Mai.

Thậm chí, Tân Hoàng Minh gây “sốc” khi mạ vàng cho cả công tắc điện, dát vàng phào chỉ và lắp đặt trang thiết bị, nội thất xa hoa nhất cho dự án D’. Palais de Louis. Tập đoàn này còn chơi trội đến mức, chi hàng trăm tỷ đồng để ốp đá cho toàn bộ mặt ngoài toà nhà D’. Palais de Louis và D’. Le Roi Soleil trong khi chỉ cần sơn nước thì chi phí hạ thấp được hàng chục lần. Đại sảnh toà nhà lộng lẫy như khách sạn 5-6 sao, được ốp bằng đá hoa cương, trang trí bằng đèn chùm pha lê và các bức tượng phù tiêu chạm trổ tinh xảo.

Độ xa hoa của những dự án siêu sang này chưa từng xuất hiện ở Việt Nam. Hiển nhiên, dư luận cho rằng, Tân Hoàng Minh đang tung chiêu PR đánh bóng tên tuổi, chứ không thể đầu tư được những dự án sang trọng như vậy.

Nhưng, dường như Tân Hoàng Minh không bị tác động bởi những ý kiến ngược chiều. Bất chấp tính thanh khoản của phân khúc siêu sang gặp khó trong những năm qua, Tân Hoàng Minh chứng tỏ bản lĩnh và quyết đoán khi tiếp tục đầu tư D’. Palais de Louis. Dự án siêu sang này đang bước vào giai đoạn hoàn thiện và chẳng bao lâu nữa, khách hàng có thể mục sở thị mức độ sang trọng của dự án này khi ghé thăm 12 căn hộ trang bị đầy đủ nội thất được các nhà thầu Italia thực hiện. Tập đoàn cũng đang gấp rút chuẩn bị khởi công và chào bán dự án siêu sang D’. Le Roi Soleil cũng như hoàn thiện các thủ tục cần thiết để xây dựng dự án D’. San Raffles.

Không phải Tân Hoàng Minh “chơi ngông” khi ngược chiều dư luận và quyết tâm theo đuổi phân khúc siêu sang. Ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn lý giải: “Tân Hoàng Minh đầu tư những dự án ở tầm cao mà người khác chưa nghĩ đến. Vì thế, nhiều người lầm tưởng là chơi ngông, nhưng không phải. Để người khác hiểu được những gì chúng tôi đang làm cần phải có thời gian.”

Nếu chưa trải nghiệm hay chứng kiến những khách sạn, căn hộ siêu sang ở Paris hoặc Hồng Kông, sẽ khó có thể hiểu tại sao Tân Hoàng Minh lại tập trung đầu tư bất động sản hạng sang. Lãnh đạo doanh nghiệp này khẳng định, những gì họ đang làm không phải để đánh bóng tên tuổi mà là vì lợi ích của khách hàng. Bởi khi những dự án này hoàn thành, người sử dụng cuối cùng là khách hàng và khách hàng chính là người hưởng lợi từ sự đầu tư “đắt giá” của Tân Hoàng Minh.

Trong thâm tâm ông Dũng, Tân Hoàng Minh làm gì cũng xuất phát từ nhu cầu và lợi ích khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm để thoả mãn khách hàng tốt nhất. Khi khách hàng thoả mãn thì danh tiếng và uy tín chủ đầu tư đương nhiên sẽ tăng lên mà không cần đánh bóng. Đối tượng khách hàng mà Tân Hoàng Minh nhắm đến không phải đại trà người tiêu dùng, bởi số lượng căn hộ của các dự án đều rất ít. D.’ San Raffles có chưa tới 100 căn hộ, D’. Palais de Louis chỉ có 242 căn hộ còn nhiều nhất là D’. Le Roi Soleil cũng chỉ có 498 căn hộ. Nếu cộng thêm cả dự án D’. Le Pont D’or đang xây dựng thì tổng số lượng căn hộ của 4 dự án cũng chỉ tương đương một dự án quy mô vừa như Mandarin Garden và Thăng Long Number One.

Chính vì số lượng ít, lại phát triển theo hướng siêu sang, nên đối tượng khách hàng Tân Hoàng Minh nhắm đến là giới nhà giàu, nếu không nói là siêu giàu. Nhu cầu của đối tượng này hoàn toàn khác với phần còn lại. Họ không cần chỗ ở đơn thuần, mà ngôi nhà của họ phải sang trọng, thể hiện đẳng cấp và địa vị của họ trong xã hội. Ngôi nhà cũng là nơi họ được nghỉ ngơi, thư giãn, có trang thiết bị hiện đại, nội thất xa hoa và họ được tận hưởng những tiện ích và dịch vụ đẳng cấp.

Để cung cấp cho khách hàng những những sản phẩm chất lượng tốt nhất, Tân Hoàng Minh đã kỹ lưỡng và tỷ mỉ đến từng chi tiết trong việc phát triển các dự án siêu sang. Chẳng hạn, các trang thiết bị nội thất đều sử dụng những sản phẩm tốt nhất của các thương hiệu danh tiếng nhất thế giới. Tân Hoàng Minh kỳ công đến mức, đích thân Chủ tịch Đỗ Anh Dũng cùng các kiến trúc sư đi Italia, Pháp, Tây Ban Nha để lựa chọn từng mẫu đá hoa cương, đặt hàng nội thất và chọn thiết bị cao cấp nhất.

Các dự án của Tân Hoàng Minh đều do các các nhà tư vấn nước ngoài thực hiện. Nhưng không vì thương hiệu nước ngoài mà Tập đoàn phó mặc toàn bộ cho các nhà tư vấn.Vì mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất, Tân Hoàng Minh đặt mình vào địa vị khách hàng, hiểu nhu cầu của khách hàng để thiết kế và xây dựng dự án.

Chẳng hạn, toà nhà D’. Palais de Louis do các kiến trúc sư Nhật thiết kế. Người Nhật nổi tiếng là kỹ tính, tỷ mỉ và chú trọng chất lượng, nhưng qua hàng chục lần họ gửi thiết kế, ông Dũng vẫn không ưng ý. Nhà ở do nước ngoài thiết kế thì hiện đại, sang trọng và chất lượng cao, nhưng kiến trúc sư nước ngoài có thể không hiểu văn hoá cũng như nhu cầu của giới nhà giàu Việt Nam bằng người Việt Nam.

Chẳng hạn, ở nước ngoài ít sử dụng người giúp việc nhưng ở Việt Nam, nhà giàu nào cũng có, nên thiết kế phòng ở cho người giúp việc thế nào cho hợp lý cũng khiến các kiến trúc sư đau đầu. Ở nước ngoài, bếp liền và thông với phòng khách, nhưng ở Việt Nam, thiết kế như vậy sẽ không hợp lý khi gia chủ muốn có sự tách biêt cho hai không gian này. Chỉ vì những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt như vậy mà việc thiết kế D’. Palais de Louis mất tới 8 tháng.

Ông Dũng tin rằng, với sự đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết, Tân Hoàng Minh sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản sang trọng nhất và chất lượng nhất. Ai trong chúng ta cũng muốn được sử dụng những sản phẩm tốt nhất và Tân Hoàng Minh sẵn sàng đầu tư nhiều hơn để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản