Quảng Nam: Bắt hai đối tượng vẽ và bán dự án ma “Coco Green Home" tại Điện Bàn
Hà Minh - 21/02/2020 17:41
 
Tự ý mua gom đất nông nghiệp của người dân tại Thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) với diện tích 4.100m2, tự thi công hạ tầng và bán thu lời hàng chục tỉ đồng nhưng không thể tách thửa và ra sổ, hai đối tượng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Tấn Vỹ, 45 tuổi (phường Điện An, thị xã Điện Bàn) và ông Hoàng Văn Ngọc, 30 tuổi (ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). 

Ông Hoàng Văn Ngọc là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhất Thành Nam (Thành Nam Land), địa chỉ phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Ông Vỹ và ông Ngọc bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Số diện tích mà ông Vỹ tự ý thi công hạ tầng và bán cho khách hàng với tên thương mại là
Số diện tích mà ông Vỹ tự ý thi công hạ tầng và bán cho khách hàng với tên thương mại là "Coco Green Home"

Theo hồ sơ, ông Huỳnh Tấn Vỹ bán thửa đất số 210 (đất vườn) tại khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho Công ty Cổ phần Nhất Thành Nam, diện tích hơn 4.100m2 với số tiền 16,5 tỷ đồng. Điều đáng nói là diện tích đất này chưa được chuyển đổi mục đích từ đất vườn sang đất ở nhưng ông Vỹ và Công ty CP Nhất Thành Nam đã “vẽ dự án ma” với tên gọi “Coco Green Home”.

Công ty Cổ phần Nhất Thành Nam đã tiến hành thi công đường bê-tông nội bộ và phân 40 lô đất nền và bán cho 34 khách hàng, thu hàng chục tỷ đồng. Toàn bộ diện tích đất vườn này là của nhiều hộ dân, được ông Huỳnh Tấn Vỹ mua lại rồi tiến hành hợp thửa.

Thời điểm cuối năm 2018, đầu năm 2019, đất khu vực này sốt cao, mỗi mét vuông đất có giá từ 10 triệu đồng trở lên. Sau khi Công ty Cổ phần Nhất Thành Nam bán diện tích đất này và được hứa hẹn sẽ có sổ đỏ, nhưng nhiều người mua đất chờ mãi không thấy sổ nên đã yêu cầu công ty trả lại tiền. Một số người mua đất cũng đã được nhận lại tiền cọc. Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn xác nhận, UBND thị xã đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan công an và khẳng định đây là hành vi lừa đảo. “Đất nông nghiệp đâu có chuyển sang đất ở được mà lừa lấy tiền của khách hàng. Sáng nay công an bắt rồi. Đây là vụ án hình sự, mà đã hình sự rồi thì ra tòa phán quyết”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản