-
Dự án đầy đủ pháp lý vào “tầm ngắm” mua nhà cho khách hàng -
Hà Nội liên tục mở các phiên đấu giá đất dịp cuối năm 2025 -
Khánh Hòa quy định tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất công trình ngầm, đất mặt nước -
Những đại dự án bất động sản nhộn nhịp khởi công; Phấn đấu hoàn thành trước hạn đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội -
Đắk Lắk khởi động 2 dự án nhà ở xã hội, quy mô hơn 2.700 căn hộ -
Gia Lai khởi công dự án nhà ở chung cư hơn 1.500 căn hộ, vốn hơn 3.500 tỷ đồng -
Đà Nẵng cân nhắc điều chỉnh bảng giá đất theo thị trường
![]() |
| Các diễn giả là các nhà nghiên cứu, học giả, đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ Nhật Bản và Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại hội thảo |
Tiếp nối thành công của hai mùa trước, hội thảo năm nay tập trung vào ngành khách sạn - du lịch với chủ đề giới thiệu dịch vụ phong cách Nhật Bản (Omotenashi) và chia sẻ kinh nghiệm dịch vụ khách hàng tại Nhật Bản và Việt Nam. Chương trình có sự góp mặt của 7 học giả là đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ Nhật Bản và Việt Nam; cùng gần 100 sinh viên, học viên, các nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Việt - Nhật, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Nội dung trình bày tại hội thảo đề cập đến các đặc điểm riêng biệt về dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản (omotenashi) thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng trong ngành khách sạn tại Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của các khách mời.
Diễn giả Ichigo Umehara đến từ tổ chức Future Universal Network of Hospitality Professionals Nhật Bản cho biết, mặc dù phải tiêu chuẩn hóa hoạt đông dịch vụ theo chuẩn quốc tế nhưng mỗi quốc gia cần cá nhân hóa phong cách dịch vụ để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Ông cũng gợi ý Việt Nam nên xây dựng phong cách dịch vụ chăm sóc khách hàng mang màu sắc riêng, đồng thời nhấn mạnh đến việc chuẩn quốc tế về chất lượng và đào tạo nhân lực cho ngành dịch vụ.
Đại diện cho công ty Kennet Nhật Bản, diễn giả Nguyễn Việt Hà đã phân tích đặc thù trong phong cách dịch vụ giữa Nhật Bản - Việt Nam. Ông cũng chỉ ra các nét tương đồng để Việt Nam có thể học hỏi nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực IT, viễn thông… từ Nhật Bản.
Tại hội thảo, ông Roland G. Svensson đến từ hệ thống khách sạn FLC cũng chia sẻ kinh nghiệm của tập đoàn trong xây dựng chiến lược dịch vụ dựa trên việc tuyển dụng và phát triển nhân lực chất lượng cao, trao quyền và ủy quyền cho nhân việc để tạo ra tính tự chủ trong hoạt động phục vụ khách hàng.
Đây là hội thảo lần thứ 3 nằm trong khuôn khổ hợp tác trao đổi khoa học thường niên giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Quốc gia Yokohama.
Năm nay, hội thảo đã nhận được sự phối hợp tổ chức của Trường Đại học Việt Nhật, thành viên thứ 7 của Đại học Quốc Gia Hà Nội. Trong tương lai, các chủ đề nghiên cứu về Nhật Bản sẽ tiếp tục được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai, đặc biêt trong bối cảnh vấn đề tái cấu trúc kinh tế Việt Nam và phát triển kinh doanh bền vững đang được ngày càng quan tâm và biến thành hiện thực.
-
Boutique Hotel - "Cơn sốt" mới của bất động sản Đà Nẵng -
Người mua nhà tự tin xuống tiền -
110 căn hộ FLC Star Tower có chủ sau ngày đầu mở bán -
Ra mắt tổ hợp căn hộ, văn phòng, khách sạn 5 sao khu vực phố cổ Hà Nội -
Ứng ngân sách phá dỡ phần sai phạm tại dự án 8B Lê Trực -
Samland Airport khai trương căn hộ mẫu -
Dự án nhà ở xã hội loay hoay tìm khách mua
-
1
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án -
2
Quảng Ninh có thêm Khu công nghiệp Bạch Đằng diện tích hơn 176 ha -
3
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/12
-
Hisense sẽ dẫn đầu đột phá công nghệ hiển thị lấy con người làm trung tâm tại CES 2026 -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
Sáng kiến Years of Culture của Qatar công bố các quốc gia đối tác cho năm 2026 và 2027. -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành

