-
TP.HCM có thêm 64 khu đất tham gia thí điểm làm dự án nhà ở thương mại -
Nhà xưởng xây sẵn hút mạnh nhu cầu thuê mới -
Những điểm nổi bật của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2025 -
Mặt bằng giá BĐS Bắc Ninh: Việt Yên đang ở đâu trên đường cong tăng giá? -
Bất động sản công nghiệp thế hệ mới: Chiến lược thu hút FDI chất lượng cao bằng cơ chế cộng sinh và quản trị dịch vụ -
Bước ngoặt của bất động sản công nghiệp Việt Nam -
1% môi giới tiêu biểu nhận giải Nhà môi giới bất động sản Việt Nam 2025
Nhà gần hóa xa, nhà xa hóa gần
Chẳng lạ khi một người ở Đông Anh Hay Gia Lâm đi vào nội thành làm việc lại có thời gian di chuyển tương với những đồng nghiệp trong nội đô. Tình trạng tắc đường xảy ra thường xuyên từ 7h sáng tới 7 – 8 giờ tối trên hầu hết mọi con đường ở nội thành Hà Nội.
![]() |
| Đường về nhà tuy gần mà xa, nỗi ám ảnh đeo bám người dân nội đô nhiều năm trời. |
Nếu bạn di chuyển từ nhà ở Bạch Mai đến chỗ làm ở Ngã tư sở với khoảng cách 5km sẽ mất từ 30 – 40 phút. Trong khi đó 1 người ở Gia Lâm hay Văn Giang Hưng Yên đi sang Ngã tư sở cũng chỉ mất 30 – 45 phút với khoảng cách 20km – 25km. Nghe vô lý nhưng thời gian di chuyển quãng đường 5km và 25km là như nhau.
Hạ tầng giao thông không kịp tốc độ phát triển của phương tiện giao thông
Những năm qua Hà Nội liên tiếp có những cây cầu vượt, mở rộng lòng đường nhưng... tắc vẫn hoàn tắc. Tình trạng tắc thậm chí còn kéo dài và phổ biến hơn trước. Giao thông nội đô là một nỗi ám ảnh với mùi khói bụi nồng nặc.
![]() |
| Hạ tầng giao thông không kịp đáp ứng cộng thêm ý thức kém của người dân càng làm giao thông bí bách. |
Theo thống kê Theo thống kê từ Phòng CSGT Hà Nội: Từ đầu năm 2019 đến nay, trung bình mỗi tháng, Hà Nội đang có thêm khoảng 27.000 ô tô, xe máy, xe đạp điện được cấp biển số để đổ ra đường. Cộng thêm việc thi công tàu điện Metro quá lâu dự báo cảnh tắc đường ở nội đô sẽ là cơn ác mộng kéo dài.
Từ khái niệm “đi bao xa” đến “mất bao lâu”
Sống chung với tắc đường nhiều năm qua, người dân thủ đô đã hình thành khái niệm đi bao lâu trước khi ra khỏi nhà. Nếu không áng chừng được thời gian mà chỉ nhìn vào số km thì bị trễ giờ là điều chắc chắn xảy ra. Thế nhưng nếu đã định cư ở trong khu vực tắc đường thường xuyên thì phải làm sao để giảm áp lực giao thông cho chính bản thân và cộng đồng?
Thay vì đổ xô vào mua chung cư, nhà đất ở nội đô, việc chuyển hoặc mua nhà ở các khu vực lân cận là một giải pháp tươi sáng. Khu vực Đông Nam Hà Nội được xem là chìa khóa vàng cho lựa chọn của người dân thủ đô.
Mới đây, Phó Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với vốn đầu tư 2.561 tỷ đồng, dự kiến triển khai trong năm 2020. Trước đó, ngày 6/1, nút giao kết nối trực tiếp đường Cổ Linh với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức khởi công xây dựng với chiều dài gần 1,5km.
Trong tương lai, Hà Nội có thêm cây cầu đường sắt nối quận Hoàng Mai với khu vực Gia Lâm. Đây là cầu đường sắt của tuyến metro số 8 lộ trình từ Sơn Đồng - Mai Dịch đến Dương Xá (Gia Lâm). Tuyến metro dự kiến đặt nhà ga tại Bát Tràng, từ đây dễ dàng kết nối với các quận nội thành Hà Nội.
Từ những thông tin kể trên bạn có thể phần nào hình dung được viễn cảnh tươi sáng khi chuyển nhà hay mua mới ở khu vực Đông Nam Hà Nội. Hiện tại, cư dân của những dự án ở Văn Giang, Hưng Yên hay Gia Lâm đi sang nội thành làm việc vẫn rất thuận lợi.
![]() |
| Giao thông phía Đông Nam đi vào nội đô rất thuận tiện. |
Đơn cử như dự án Ecopark, chỉ mất 25 phút từ dự án này để tới Trung tâm Hà Nội, 22 phút trới Trung tâm Mỹ Đình, 25 phút tới sân bay Quốc tế Nội Bài.
Với diện tích tương đương diện tích quận Hoàn Kiếm, Ecopark được hoạch định trở thành một thành phố đa chức năng có tổng vốn đầu tư lên đến gần 10 tỷ USD, trong đó có những sản phẩm nhà ở đa dạng, từ căn hộ diện tích nhỏ giá rẻ đến căn hộ cao cấp, biệt thự thượng lưu, nhà liền kề, nhà phố thương mại cùng hệ thống tiện ích phong phú.
-
Thúc tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể Thủ đô Hà Nội -
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu -
Tĩnh tại biển riêng và sức sống tâm điểm - hai sắc thái sống giao hòa tại Vịnh Tiên -
"Cửa sáng" an cư, đầu tư với mức giá từ 56 triệu/m2 tại BV Bavella Green Park
-
Du lịch phục hồi, dòng kiều hối hướng về bất động sản trung tâm Đà Nẵng -
Casamia Balanca Hoi An - Dấu ấn trên hành trình kiến tạo không gian “đáng sống” -
Bất động sản cao cấp Hà Nội trong chu kỳ tăng trưởng mới -
The Parkland: Lợi thế kép với không gian sống xanh hiện đại và biên độ tăng giá vượt trội -
Dấu ấn Khải Hoàn Land qua những dự án đẳng cấp -
99% sản phẩm hai mặt tiền - lợi thế hiếm có, nâng tầm giá trị Emerald Symphony -
Đất Xanh Miền Trung và Regal Group hợp tác chiến lược tại tháp Mira thuộc Regal Complex
-
Tối hậu thư cho việc tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 tại Km56+393 Quốc lộ 51 -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
TP.HCM: Toà phúc thẩm tuyên huỷ án sơ thẩm vụ người vay 5 tỷ đồng "thoát nợ" -
Mở lại phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.705 tỷ đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Crayola ra mắt trải nghiệm Happy Meal toàn cầu tại McDonald's -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026




