Năm 2019, Thái Nguyên sẽ trong nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI
Như Loan - 18/01/2019 08:01
 
Theo kết quả thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2018, Thái Nguyên đang là tỉnh dẫn đầu các tỉnh phía Bắc về thu hút vốn đầu tư trên địa bàn. Với những cam kết mở rộng đầu tư từ tập đoàn Samsung và các nhà đầu tư lớn trong nước hứa hẹn trong năm 2019 Thái Nguyên sẽ là tỉnh có nguồn vốn đầu tư trong nước và FDI dẫn đầu cả nước.
Thái Nguyên là tỉnh dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước
Thái Nguyên là tỉnh dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước

Thái Nguyên tiếp tục là điểm sáng đầu tư trong năm 2019

Thực hiện quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Thái Nguyên đã quyết liệt xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hành động, lấy doanh nghiệp và nhân dân là đối tượng phục vụ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh và phát triển; bảo đảm quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp. Chính sự quan tâm đặc biệt này đã góp phần tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ cho một tỉnh trung du, miền núi như Thái Nguyên trong thu hút các nhà đầu tư, từ đó làn sóng đầu tư vào tỉnh không ngừng sôi động.

Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 6.300 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký mới trong năm 2018 đạt gần 80 nghìn tỷ đồng; trong đó có 130 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký gần 7,3 tỷ USD, tổng vốn thực hiện 6,8 tỷ USD.

Dự báo, năm 2019 các con số này sẽ không ngừng gia tăng nhờ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cuối năm 2018, đại diện hai Tập đoàn lớn Masan và Samsung đã đưa ra cam kết tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng sự chuyển mình của Thái Nguyên bằng việc mở rộng quy mô và tăng cường vốn đầu tư vào các nhà máy…

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên cuối năm 2018
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên cuối năm 2018

Bên cạnh đó, FLC cũng được trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 2 dự án với tổng số vốn đăng ký 18.320 tỷ đồng.

Ngoài ra, cũng tại Hội nghị xúc tiếp đầu tư tỉnh Thái Nguyên, Tập đoàn T&T cũng đã tham gia ký kết biên bản ghi nhớ 5 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với tổng mức đầu tư trên 46.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, ngoài các dự án trên, Hội nghị lần này còn trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho 36 dự án khác với tổng số vốn đăng ký của các dự án khoảng 46.700 tỷ đồng…Với những tiềm năng và lợi thế từ sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền, Thái Nguyên nhanh chóng trở thành địa chỉ vàng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phổ Yên - Khu vực trọng yếu và chiến lược của tỉnh Thái Nguyên

Từ xa xưa Phổ Yên được coi là “phên dậu phía bắc của kinh thành Thăng Long”. Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, Phổ Yên là trung tâm tổng hợp về công nghiệp, thương mại và dịch vụ, đầu mối giao thông của tỉnh và là cửa ngõ giao lưu kinh tế - văn hóa của Thái Nguyên với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Với vị trí chiến lược kèm hệ thống giao thông thuận lợi, địa hình tương đối bằng phẳng, tài nguyên đất đai màu mỡ, thổ nhưỡng phong phú, khí hậu ôn hòa và nguồn nhân lực dồi dào… Phổ Yên trở thành khu vực trọng yếu và chiến lược của tỉnh Thái Nguyên trong việc phát triển kinh tế và thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Chính vì những thuận lợi trên mà các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã liên tục đăng ký đầu tư vào thị xã Phổ Yên. Tính đến nay, Phổ Yên đã thu hút được hơn 400 doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Trong đó có nhiều dự án FDI lớn như nhà máy tỉ đô Samsung của Hàn Quốc... Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 52,9%. Cơ cấu kinh tế đạt: Công nghiệp xây dựng 79,7%, thương mại dịch vụ 17,1%, nông lâm thủy sản 3,2%, GDP bình quân đầu người đạt trên 163 triệu đồng. Điều này đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của toàn tỉnh.

Cơ sở hạ tầng “bệ phóng” cho sự phát triển Phổ Yên

Ngoài việc thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế, chính quyền thị xã Phổ Yên còn đặc biệt chú trọng đến việc khuyến khích các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy sự thay đổi bộ mặt của thị xã theo hướng hiện đại, năng động.

Theo đó, rất nhiều ông trùm bất động sản từ Hà Nội và các tỉnh phụ cận đã đổ về Phổ Yên đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị, khu dân cư theo hướng đẩy mạnh không gian xanh và các yếu tố tiện ích dịch vụ công cộng. Nổi trội là dự án khu dân cư cao cấp Phổ Yên Residence của chủ đầu tư Vinaconex 3.

Phổ Yên Residence Dự án trọng điểm làm thay đổi bộ mặt thị xã Phổ Yên
Phổ Yên Residence dự án trọng điểm làm thay đổi bộ mặt thị xã Phổ Yên

Nhờ sự đầu tư phát triển đồng bộ và hoàn thiện cơ sở hạ tầng cùng việc tích hợp chuỗi tiện ích nội khu sang trọng, đẳng cấp, khu dân cư Vinaconex 3 – Phổ Yên Residence như viên gạch sáng làm điểm nhấn nổi bật cho sự phát triển vượt bậccủa toàn thị xã, kiến tạo chất lượng cuộc sống mới cho cư dân, đồng thời dự án còn góp phần không nhỏ vào việc tạo nên sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư vào thị trường Phổ Yên trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết về dự án vui lòng liên hệ phòng kinh doanh
Địa chỉ: Số 264 Phạm Văn Đồng – thị xã Phổ Yên – Thái Nguyên
Website: http://www.phoyenresidence.net
Hotline: 0967.998.656 - 0934.33.55.44 – 090.4115.881
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản