Năm 2019 nhà đầu tư nên lựa chọn kênh đầu tư nào?
Như Loan - 05/01/2019 08:00
 
Năm 2018 kết thúc đã mở ra câu hỏi được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là: Năm 2019 lựa chọn kênh đầu tư nào để sinh lời hiệu quả và an toàn cao. Chứng khoán, vàng, ngoại tệ, tiết kiệm hay bất động sản sẽ là kênh đầu tư "vua" dẫn dắt thị trường trong năm 2019?.
Xu hướng dòng tiền đầu tư 2019 đổ vào kênh nào?
Xu hướng dòng tiền đầu tư 2019 đổ vào kênh nào?

Năm 2019 bất động sản lên ngôi

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu cho biết, nền kinh tế Việt Nam hiện nay đang có những bước chuyển biến rất tích cực. Xu hướng lựa chọn các kênh đầu tư trong năm 2019 đã có sự phân hóa rõ ràng:

Tại thị trường chứng khoán, chỉ số Vn-Index đóng cửa năm 2018 ở mức 892.54 điểm. Do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã siết chặt lãi suất khiến thị trường chứng khoán toàn cầu chao đảo. Do đó, chứng khoán đã chính thức tụt hạng trong mắt nhiều nhà đầu tư mặc dù đây được đánh giá là kênh đầu tư “dễ tính” nhất về vốn.

Đồng tiền số trong vài năm vừa qua nổi lên như một kênh đầu tư sinh lời khủng với mức tăng như vũ bão, hàng loạt những đồng tiền số đã ra đời nhưng tổng kết năm 2018, tiền số đã trở thành cơn ác mộng với rất nhiều nhà đầu tư khi nhiều đồng tiền bị giảm mạnh. Nổi trội là đồng Bitcoin đã mất hơn 90% so với năm trước đó. Cộng với các quy định về pháp lý, kênh đầu tư này đã không còn được nhắc đến nhiều.

Năm 2019 là năm lên ngôi của kênh đầu tư bất động sản
Năm 2019 là năm lên ngôi của kênh đầu tư bất động sản

Ngoại tệ, nhất là đồng USD mặc dù đã có phần “nổi sóng” nhưng theo ghi nhận chỉ tăng khoảng 2,2% so với đầu năm 2018, một tỷ lệ quá thấp, không đủ để nhà đầu tư quan tâm.

Một kênh đầu tư khác là vàng. Dù đã tăng nhẹ trong mấy tháng cuối năm nhưng so với đầu năm 2018, giá vàng SJC đã giảm khoảng 250.000 đồng/lượng, tương ứng giảm 0,7% trong khi giá vàng thế giới cũng mất đi 2,9% sau một năm vừa qua. Đầu tư vàng năm 2019 phụ thuộc từ những diễn biến trên thị trường thế giới. Vì vậy với nhiều nhà đầu tư trong nước, vàng đã không còn là ưu tiên đổ tiền vào trong năm nay.

Trong năm 2018 nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành lĩnh vực tại Việt Nam. Kinh doanh bất động sản đứng thứ hai về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư 6,6 tỷ USD, chiếm 18,6% tổng vốn đầu tư đăng ký. Các con số này càng khẳng định dòng vốn rất thông minh, nó dịch chuyển từ nơi có hiệu suất thấp sang nơi có hiệu suất sinh lời cao hơn, từ nơi rủi ro sang nơi an toàn. Bên cạnh đó, thực tế cho thấy kênh đầu tư bất động sản trong năm 2018 đã có một năm đầy kịch tính với những cơn sốt đất diễn ra liên tục, đẩy giá đất, giá nhà lên rất cao. Chính vì vậy, dự báo trong năm 2019 bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn và an toàn nhất cho các nhà đầu tư.

Đầu tư bất động sản, đất nền vẫn giữ ngôi vị “hoa hậu”

Theo phân tích đánh giá cuối năm 2018, tổng thể thị trường bất động sản đang có giao dịch khá tốt kèm theo giá đi lên khoảng 30 - 60% cho các sản phẩm đất nền, nhà phố và tăng từ 10 - 20% cho phân khúc căn hộ. Với nguồn cung đất nền ngày càng khan hiếm như hiện nay thì dự báo đầu tư các dự án đất nền vào năm mới 2019 sẽ là kênh đầu tư an toàn và mang lại khả năng sinh lời cao. Theo đó đất nền sẽ vẫn tiếp tục giữ ngôi vị “hoa hậu” trên bảng xếp hạng kênh đầu tư bất động sản.

Phổ Yên Residence – điểm đầu tư hấp dẫn trong năm mới 2019
Phổ Yên Residence – điểm đầu tư hấp dẫn trong năm mới 2019

Dự án đất nền khu dân cư Vinaconex 3 Phổ Yên Residence sở hữu thế mạnh nổi trội từ vị trí độc tôn, thiết kế quy hoạch hoàn thiện cùng tiện ích hoàn hảo đã gây được sức hút đầu tư rất lớn vào những tháng cuối năm 2018 và đến nay vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Do đó, nếu các nhà đầu tư đang còn băn khoăn chưa tìm được kênh phù hợp để đầu tư sinh lời trong năm mới 2019 thì dự án đất nền khu dân cư cao cấp Phổ Yên Residence của Vinaconex 3 sẽ là lựa chọn đầy hoàn hảo mà các nhà đầu tư thông minh không nên bỏ lỡ.

Thông tin chi tiết về dự án vui lòng liên hệ phòng kinh doanh:

Địa chỉ: Số 264 Phạm Văn Đồng – thị xã Phổ Yên – Thái Nguyên

Website: http://www.phoyenresidence.net 

Hotline: 0967.998.656 - 0934.33.55.44

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản