Mua biệt thự biển - đầu tư bền vững cho tương lai
Chu Viễn - 21/02/2016 10:48
 
Thay cho tiền, vàng hay đất nền, nhà phố..., nhiều bậc cha mẹ có xu hướng mua một căn biệt thự biển để làm của để dành cho con vì khả năng sinh lời cao và bền vững của hình thức đầu tư này.

Loay hoay tìm “của để dành”

Nhiều năm qua, chị Tường Lam (46 tuổi, chủ một shop quần áo tại quận Tân Bình, TP.HCM) vẫn loay hoay với bài toán của để dành cho đứa con trai không may mắc chứng tự kỷ. Từng mua căn hộ cao cấp cho thuê, chị Lam mong muốn đó sẽ là nguồn lợi để con trai tự lo cho bản thân khi chị già yếu. Nhưng hợp đồng thuê căn hộ không ổn định, phải thường xuyên tìm khách thuê, thỉnh thoảng phải sửa sang bảo dưỡng…, trong khi thực tế chua chát là người con của chị lại không thể tự làm được tất cả việc này.

Không gặp cảnh khó như chị Tường Lam, nhưng ông Nguyễn Thái Sơn (65 tuổi, Đồng Nai) lại rơi vào tình trạng hồi hộp khi tích trữ của hồi môn cho cô con gái. Ông đầu tư mua vàng, được ít lâu thì vàng rớt giá. Nóng ruột, thấy đất sốt giá, ông lại bán vàng mua đất nền ở Nhơn Trạch, Bình Dương. Đất nền lại đóng băng thời gian dài, tuy nay có ấm lên chút ít nhưng ông Sơn vẫn canh cánh nỗi lo gánh lỗ.

Biệt thự biển Vinpearl Resort & Villas là kênh đầu tư lý tưởng với các ông bố bà mẹ đang tìm của để dành cho con
Biệt thự biển Vinpearl Resort & Villas là kênh đầu tư lý tưởng với các ông bố bà mẹ đang tìm của để dành cho con

Bà Dương Ngọc Ngân (63 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) từng làm việc trong ngành tài chính đã dùng tiền để dành cho hai cậu con trai đổ vào chứng khoán. Lướt sóng thành công ở thời điểm chứng khoán nóng nhiều năm trước, nhưng mới đây, trước biến động khó lường của thị trường, khoản tiền đó bị sụt giảm gần phân nửa, bà Ngân đành bán tháo cổ phiếu, mong bảo toàn phần vốn còn lại lo cho con.

Bảo toàn vốn, sinh lời lớn

Đang rối bời tìm nơi gửi của để dành cho con, thì thông tin về Vinpearl Resort & Villas được công bố đã khiến các bậc cha mẹ như chị Tường Lam, ông Sơn, bà Ngân như trút được gánh nặng. “Bạn bè tôi ở nước ngoài nói: một căn tương tự Vinpearl Resort & Villas nhưng ở Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia) phải có giá gấp 3 đến 5 lần, chứ không phải trong mức 15 - 20 tỷ đồng/căn như hai căn tôi mua ở Phú Quốc, Nha Trang”, chị Tường Lam phấn khởi cho biết.  

Chị Lam chia sẻ, ngoài thiết kế đẳng cấp, nội thất sang trọng, hai căn biệt thự biển của chị được tích hợp hoàn chỉnh tiện ích 5 sao gồm khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, sân golf chuẩn quốc tế 27 lỗ, Vincharm Spa, hồ bơi vô cực, dịch vụ gym cao cấp… Đặc biệt, quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas ở Phú Quốc còn bao gồm Vinpearl Safari - công viên chăm sóc và bảo tồn động vật lớn nhất Đông Nam Á, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec. 

Chưa kể, sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng của Vinpearl Resort & Villas xem như đã “lãi ròng” hạ tầng, bởi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đều là điểm đến du lịch biển hàng đầu khu vực, có hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh với những bãi tắm, vịnh biển được các kênh truyền thông uy tín như BBC, CNN bình chọn vào danh sách đẹp nhất hành tinh. Ngoài ra, các điểm đến này đều có sân bay quốc tế, cảng biển đón được tàu du lịch 5 sao, giao thông đường bộ, đường sắt thông suốt và đang tiếp tục được nâng cấp.

Giới đầu tư bất động sản đều tin rằng, trong vài năm tới, giá trị biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas phải đạt từ 3 đến 5 triệu USD/căn.

Yên tâm cho tương lai của con

Sau nhiều năm gian nan tìm kênh đầu tư cho con, lần đầu tiên, những ông bố, bà mẹ có thể hoàn toàn yên tâm, bởi cam kết của Tập đoàn Vingroup là chia sẻ trọn đời 85% lợi nhuận từ việc cho thuê lại biệt thự và cam kết mức lợi tức tối thiểu 10%/năm trên tổng giá trị biệt thự trước thuế trong 10 năm.

Đặc biệt, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas không phải là kênh đầu tư của riêng giới thượng lưu. Chỉ từ 2 tỷ đồng, các bậc cha mẹ có thể cùng góp vốn mua biệt thự Vinpearl Resort & Villas nhờ kết hợp các chính sách: đồng sở hữu và hỗ trợ vay vốn Ngân hàng Techcombank đến 65% giá trị căn biệt thự. Các bậc cha mẹ hoàn toàn yên tâm bởi lãi, gốc có thể được chi trả bằng chính lợi nhuận cho thuê biệt thự hàng năm.

“Bây giờ, tôi đã yên lòng vì dù sau này khuất mặt, lợi nhuận từ hai căn biệt thự Vinpearl Resort & Villas vẫn tự động chuyển vào tài khoản của con trai mỗi 6 tháng, không còn nỗi lo tìm khách thuê, bảo dưỡng tài sản như trước đây”, chị Lam vui mừng. Còn ông Sơn, bà Ngân cũng không còn hồi hộp vì sự “nhảy múa” của giá vàng, chứng khoán hay sự đóng băng của đất nền.

Chỉ hơn 10 tháng kể từ khi chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas được chính thức giới thiệu ra thị trường, đến nay từng dự án đã lần lượt được bàn giao, hiện thực hóa cam kết lợi nhuận cho các nhà đầu tư, trở thành một kênh tích lũy “của để dành” lý tưởng cho các thế hệ tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản